Remedy ผู้สร้างซีรีส์ดัง Max Payne เผยอนาคตข้างหน้าเกมเน้นเนื้อเรื่องจะกลับมาอีกครั้ง!

Playulti 06 May 2019, 15:47:52
ข่าวเกม PC
Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

ถ้าพูดถึง Control ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์หลายคนคาดหวังเนื้อเรื่องอย่างมากว่าจะออกมาดีตามฉบับ Remedy Entertainment ที่เคยฝากผลงานคุณภาพอย่างซีรีส์เกมแอ็คชั่นสุดมันส์ Max Payne, เกมแนวแอ็คชั่นผสมความสยองขวัญ Alan Wake หรือ ฮีโร่ผู้มีพลังพิเศษ Quantum Break เป็นต้น ล่าสุดพวกเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าในอนาคตข้างหน้าเกมส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การชูเนื้อเรื่องแบบเล่นคนเดียว [Single-player] เป็นหลัก แม้ว่าในตอนนี้จะมีเกมประเภทแนว Shooter หรือ Battle Royale ออกมาให้เราได้เห็นต่อเนื่องก็ตาม แต่ถ้าเรามองกันดีๆ เราก็จะเห็นว่าเกมค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆ เริ่มจะเน้นเกมเล่นคนเดียว ชูเนื้อเรื่องให้มีความเข้มข้นเหมือเรากำลังดูภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หนึ่งเรื่อง



มองย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็มีอยู่หลายเกมนะคะ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเกมดัง The Last of Us จากทีมผู้พัฒนา Naughty Dog ที่ตอนนี้กำลังจะมี The Last of Us Part II ออกมาให้เราได้เล่นกันในอนาคต หรือ God of War การกลับมาของบุรุษผู้ล้างบางเทพเจ้าจากทีมผู้พัฒนา Santa Monica Studio ซึ่งแค่สองเกมนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดี แม้ว่าพวกเขาไม่ได้มุ่งเน้นไปที่โหมดออนไลน์ [Multiplayer] ก็ตาม ( ยกเว้น The Last of Us ที่มีโหมดออนไลน์ไล่ยิงกันสนุกเลย ) ทาง Remedy Entertainment เสริมเพิ่มเติมว่าพวกเขาเชื่อว่าในอีก 2 - 3 ปีข้างหน้าเกมประเภทเล่นคนเดียวจะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งก็เป็นได้



ตอนนี้ก็ได้แต่รอดูว่าเกม Control จะได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์มากน้อยแค่ไหน เนื้อเรื่องจะน่าติดตามยังไงกันบ้าง สำหรับเกม Control เป็นเกมแนว Action Adventure Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม เราจะรับบทเป็น Jesse Faden หญิงสาวผู้มีอดีตที่ขมขื่น ได้เข้ามาทำงานในตึกแห่งหนึ่งใน New York City นามว่า Oldest House เป็นสถานที่ที่องค์กรลับในสังกัดหน่วยงานรัฐบาลอาศัยอยู่โดยใช้โค้ดเนมว่า "Federal Bureau of Control" แต่แล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ลึกลับเกิดขึ้น องค์กรถูกคุกคามโดย Hiss กลุ่มคนที่มีพลังความสามารถเหนือมนุษย์และได้ฆ่าผู้อำนวยการของเรา นางจึงต้องขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่แล้วปราบพวก Hiss ให้สิ้นซาก



ในส่วนของเกมเพลย์นอกจากอาวุธปืนรูปทรงประหลาด Service Weapon ที่ใช้ยิงศัตรูแล้ว ตัวปืนยังมาพร้อมกับความสามารถพิเศษที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายตามความเหมาะสม เช่น พลังควบคุมแรงโน้มถ่วงมาเป็นเกราะกำบัง, พลังยกวัตถุปาใส่ศัตรูและพลังควบคุมเวลาให้ช้าลง เป็นต้น โดยตัวเกม Control มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 27 สิงหาคม ศกนี้ ซึ่งวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PC [Epic Games Store], PlayStation 4 และ Xbox One ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Control จะเป็นเกมแรกของทาง Remedy ที่จะมี Side-Quest ให้ทำในเกมมากมาย

ที่มาข่าว และ ภาพ: https://gamingbolt.com/control-developer-remedy-says-next-few-years-will-be-strong-for-single-player-titles
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...