Resident Evil 4 Remake เปลี่ยนทีมผู้พัฒนาจากเดิมเป็นทีมทำ RE 3 Remake มาเป็นทีม RE 2 Remake แทน

onkami 06 Jun 2022, 19:04:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว


หลังจากที่ทาง Capcom ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Resident Evil 4 Remake ในงานอีเวนต์ “State of Play” ก็มีกระแสจากแฟน ๆ ที่กังวลว่าตัวเกมในภาคนี้จะมีการถูกตัดทอนเนื้อหาเหมือนกับ Resident Evil 2 Remake และ Resident Evil 3 Remake หรือเปล่า!? เพราะถ้าย้อนกลับไปทั้งสองภาคนั้นมีการตัดทอนเนื้อหาสำคัญ ๆ ออกไปเยอะพอสมควรเลยทีเดียว แล้วถ้าเราลองไปดูข่าวลือก่อนหน้านี้มีข้อมูลที่น่าสนใจเป็นอย่างมากก็คือ 


 
“ เดิมทีแล้วโปรเจกต์ Resident Evil 4 Remake ได้ทีม M-Two เป็นผู้พัฒนาภาคนี้ ซึ่งพวกเขาได้ฝากผลงานอย่าง Resident Evil 3 Remake หนึ่งในภาคที่ถูกคำวิจารณ์จากเกมเมอร์ว่ามีการตัดเนื้อหาสำคัญ ๆ ของเกมนี้ชนิดที่แฟน ๆ รับไม่ได้กันเลยทีเดียว ซึ่งในตอนแรกพวกเขาก็ตั้งใจจะให้ตัวเกมดูสมจริงและมีเหตุ มีผลมากกว่าเดิม และจะไม่เปลี่ยนแปลงเนื้อหาใจความสำคัญของตัวเกมหรือตัดอะไรให้น้อยที่สุด แต่สุดท้ายคงเป็นเพราะกระแสของตัวเกม Resident Evil 3 Remake ทาง Capcom ก็เลยจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนทีมพัฒนามาเป็น Division 1 ซึ่งก็คือผู้พัฒนาโปรเจกต์ Resident Evil 2 Remake แล้วโยกย้ายให้พวกเขาไปเป็นทีมสนับสนุนแทน ”


 
นอกจากนี้ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้คุณ Shinji Mikami อดีตผู้กำกับพัฒนาเกม Resident Evil 4 ภาคต้นฉบับกับสื่อต่างประเทศอย่าง VG247 เอาไว้ว่า 



“ ตอนที่เขาได้หน้าที่ในการพัฒนาเกมนี้ตัวเขายอมรับตรง ๆ ว่าการเขียนบทเนื้อเรื่องของ Resident Evil 4 ใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น มันเลยไม่แปลกที่เนื้อเรื่องหลัก ๆ มันดูธรรมดาไปหน่อยถ้าเทียบกับระบบเกมเพลย์ที่เรียกว่าเป็นการยกระดับของภาคนี้นั่นเอง ซึ่งเขาก็ได้คาดหวังว่าหากวันใดวันหนึ่ง Capcom จะหยิบเอาภาคนี้มาพัฒนาใหม่อยากให้พวกเขาปรับปรุงเนื้อเรื่องให้ดีขึ้นจากนี้จะดีมาก ๆ ”


 
โดยตัวเกม Resident Evil 4 Remake มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 มีนาคม 2023 บนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 5 และ Xbox Series X|S เท่านั้นยังไม่พอทาง Capcom ยังได้ลดราคาแฟรนไชส์ Resident Evil ด้วย ซึ่ง Resident Evil 4 ก็ลดราคา 75% จากเดิม 647 บาท เหลือเพียง 161.75 บาท ใครอยากจะซื้อไปเล่นแล้วใช้ม็อด HD Project เล่นแก้ขัดก่อนก็ได้ค่ะ

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...