Resident Evil 7 ทำยอดส่งไปได้กว่า 4 ล้านชุดแต่ยังต่ำกว่าที่หวังไว้

Playulti 21 Oct 2017, 16:21:23
ข่าวเกม PC


ถ้าใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ Resident Evil ต่างมีความคิดเห็นที่เห็นภาคใหม่ล่าสุดอย่าง "Resident Evil 7" เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด จากแนว Action Shooting กลายเป็นแนว FPS Shooting แทน แต่ทั้งนี้ตัวเกมก็ทำยอดส่งออกไปมากกว่า 4 ล้านชุดแล้วก็ตาม ซึ่งจะว่าไปมันก็เป็นตัวเลขที่สูงมาก สำหรับเกมแนวสยองขวัญแบบนี้ แต่ดูเหมือนทาง Capcom จะไม่ค่อยพอใจกับยอดนี้สักเท่าไหร่ เพราะมันต่ำกว่าที่คาดหวังเอาไว้มาก



โดยทาง Capcom ให้ข้อมูลว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทำยอดส่งออกไปได้ 3.5 ล้านชุด แต่มันก็ต่ำกว่าที่พวกเขาคาดหวังเอาไว้มาก ซึ่งในตอนแรกพวกเขาคาดหวังว่ายอดจัดจำหน่ายจะสูงถึง 10 ล้านชุด ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไปถึงแม้ปัจจุบันตัวเกม Resident Evil 7 จะเสร็จสมบูรณ์ทั้งเนื้อหาหลักและเนื้อหาเสริม ที่น่าตกใจก็คือดูเหมือนผู้เล่นส่วนใหญ่จะเลือกซื้อตัวเกมในแบบดิจิตอลดาวน์โหลดมากกว่า ยกตัวอย่างเช่นระบบ Steam ที่ปัจจุบันตัวเกม Resident Evil 7 ทำยอดขายไปได้มากกว่า 500 แสนชุดแล้ว





นอกจากนี้เพราะคำวิจารณ์ตัวเกมหลังจากที่วางจำหน่ายออกมาในแง่บวกมาก มันจึงมีส่วนกระตุ้นยอดขายขึ้นไปด้วย และในเร็วๆ นี้ทาง Capcom ก็เตรียมปล่อยเนื้อหาเสริม [DLC] สองตัวสุดท้ายที่จะช่วยเสริมเนื้อเรื่องที่ขาดหายไปอย่าง End of Zoe เนื้อเรื่องของ Zoe Baker และ Not a Hero ที่เป็นเนื้อเรื่องของ Chris Redfield ทหารจากหน่วย BSAA ที่ในภาคนี้กลายมาเป็นทหารให้กับหน่วย New Umbrella เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือ Ethan Winters ปริศนาที่หลายคนสงสัยก็จะเปิดเผยให้เราได้รู้กันสักที ซึ่งเนื้อหาเสริมทั้งสองตัวนี้จะปล่อยให้ได้เล่นกันในวันที่ 12 ธันวาคมพร้อมกับตัวเกม Resident Evil 7: Gold Edition ที่เป็นเวอร์ชั่นมัดรวมเนื้อหาเสริมทุกตัว ใครที่ยังไม่ได้ซื้อภาคนี้แนะนำรอซื้อเวอร์ชั่นนี้ทีเดียวก็ได้จ๊ะ จะวางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 4 ( รองรับ PlayStation VR ) และ Xbox One








แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...