Resident Evil Resistance เกมเอาตัวรอด 4 Vs. 1 ทดลองเล่นกันฟรีๆ ทุกแพลตฟอร์มแล้ววันนี้

Playulti 31 Mar 2020, 12:20:30
ข่าวเกม PC


หลังจากทำเอาแฟนเกมคอตกไปตามๆ กัน หลังจากที่ทางค่าย Capcom ประกาศว่าจะเลื่อการเปิดทดสอบช่วง Open Beta ของ Resident Evil Resistance โหมดออนไลน์ที่มาในรูปแบบ Team-Based Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] กับ PlayStation 4 ออกไปก่อนเล็กน้อย เนื่องจากปัญหาทางเทคนิคที่กำลังอยู่ในระหว่างการแก้ไข แต่ก็น่าแปลกที่ฝั่ง Xbox One กลับไม่มีปัญหาแต่อย่างใด (ฮา) จนกระทั่งในที่สุดพวกเขาก็ปล่อยตัวเกมให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทดลองเล่นกันฟรีๆ แล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้และยิงยาวไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนทีี่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันวางจำหน่ายของ Resident Evil 3 Remake พอดีเลยละคะ

• Download
► PlayStation 4 : >>> โหลดที่นี่ <<<
► PC [Steam] : >>> โหลดที่นี่ <<<



ส่วนใครที่ไม่ทราบเกี่ยวกับตัวเกมดังกล่าว มันเป็นเกมที่รองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 5 คน [แบ่งเป็น 4 Vs. 1] โดย 4 คนดังกล่าวจะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นห้องแล็บขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง เพียงแต่ต้องเคลียร์เงื่อนไข / ภารกิจในแต่ละพื้นให้เรียบร้อยเสียก่อนถึงจะผ่านพื้นที่ตรงนั้นไปได้ ได้แก่ ไขปริศนาถ้วยรางวัลที่ใช้ในการเปิดประตู, กำจัดซอมบี้ประเภทนั้นๆ ให้สิ้นซาก, ออกตามหาบัตรคีย์การ์ดไว้ปลดล็อคประตู, ทำลายหลอดทดลองอาวุธชีวภาพ หรือไม่ก็หาทางหนีออกจากพื้นที่นั้นๆ ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นต้น พร้อมเปิดโอกาสให้เราตัดสินใจว่าจะร่วมมือกันเอาตัวรอด หรือว่าทำร้าย / ทรยศคนอื่นๆ เพื่อเอาตัวรอดเพียงคนเดียว แบ่งตัวละครออกเป็นดังต่อไปนี้

  • Tyrone Henry - ตัวละครสายแทงค์ ออกไปลุยเป็นแนวหน้าแทนคนอื่น แถมยังได้รับความเสียหายน้อยกว่าคนอื่นๆ เป็นเท่าตัว
  • Valerie Harmon - ตัวละครสายซัพพอร์ต คอยรักษาและฟื้นฟูค่าพลังชีวิต [HP] ของผู้เล่นอื่นๆ รวมไปถึงตนเองด้วย
  • Samuel Jordan - ตัวละครสายดาเมจ ถนัดการใช้อาวุธโจมตีระยะประชิด ซึ่งสร้างความเสียหายสูงเป็นเท่าตัว
  • January Van Sant - ตัวละครสายแฮ็คเกอร์ สามารถทำลายกล้องติดปืนกลหนัก เพื่อลกอุปสรรคที่ทำให้คนอื่นบาดเจ็บหนัก
  • Becca Woolett - ตัวละครสายดาเมจ เหมือนกับ Samuel Jordan เพียงแต่มีความแม่นยำเป็นเลิศ พร้อมยิงรัวๆ กระสุนได้อย่างต่อเนื่อง
  • Martin Sandwich - ตัวละครสายซัพพอร์ต เชี่ยวชาญการวางกับดักระเบิด และถนัดการต่อสู้ระยะประชิดอย่างคาดไม่ถึง


ยิ่งไปกว่านั้นแต่ละพื้นที่จะจำกัดเวลาแค่ 5 นาที เท่านั้น ซึ่งก็ได้เพิ่มความท้าทายเข้าไปอีก นั้นก็คือ หากเราและผู้เล่นคนอื่นๆ ทำอะไรพลาด + ทำภารกิจด้วยเงื่อนไขบางอย่าง มันมักจะทำการลบเวลาเพิ่มออกไปเป็นเท่าตัว ซึ่งก็แล้วแต่ความเห็นชอบของตัวเกม อย่างเช่น เสียเวลาไข / แงะประตู ติดลบเวลาไปอีก 10 วินาที หรือไม่ก็โดนซอมบี้จับมางับตรงคอ ติดลบเวลาไปอีก 15 วินาที เป็นต้น ในขณะเดียวกันหากเรากำจัดศัตรูพิเศษ, ช่วยรักษาผู้เลนที่ล้มหมอนนอนเสื่อ, ทำภารกิจสำเร็จอย่างหนึ่ง บวกเพิ่มเวลาไปอีกเป็นเท่าตัวเช่นกันนะ

ต่อไปมาถึงฝั่งของจอมบงการ "The Mastermind" กันบ้างแล้วล่ะคะ เราจะได้เล่นเกมผ่านมุมมองของกล้องวงจรปิด พร้อมกับเปิดแผนที่เพื่อคอยสอดส่องการเคลื่อนไหวของผู้รอดชีวิตอยู่ตลอดเวลา วิธีการเล่นค่อนข้างเน้นด้านยุทธศาสตร์สูงพอสมควร ไม่ว่าจะทั้งการวางตำแหน่งซอมบี้ & กับระเบิด, หาจุดวางกับดักในที่ลับตา, เพิ่มบัฟ - พลังโจมตีให้กับซอมบี้ และควรรู้ว่าเวลาไหนควรเล่นทีเผลอ อย่างเช่น ปิดไฟและล็อคประตูปิดตายในเวลาเดียวกัน พร้อมกับปล่อยซอมบี๊มารุมโจมตีที่ไร้ซึ่งทางหนีไปได้ (แถมทำได้เรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง)



และอีกสิ่งหนึ่งที่จะคอยช่วยเหลือเราในยามคับคัน นั้นก็คือ การสวมบทบาทเป็นบอส / ซอมบี้เพื่อไล่รุมกระทืบเหล่าผู้รอดชีวิตด้วยความสามารถสุดแข็งแกร่ง จะต่อย จะพุ่งเข้าปะทะ หรือจะจับหัวของผู้รอดชีวิตแล้วบีบให้แตกคามือก็ยังได้ เพียงแต่มันค่อนข้างจำกัดเวลาการใช้งาน ซึ่งพอหมดเวลาปุ๊บ Tyrant  ก็จะหยุดการทำงานแล้วปล่อยให้ทำหน้าที่คอยสั่งการอยู่เหมือนเดิม ส่วนตัวละครที่ให้สวมบทบาทนั้นก็มีแต่คนคุ้นหน้าคุ้นตากันทั้งนั้น ได้แก่ Daniel Fabron, Annette Birkin, Alex Wesker และ Ozwell E. Spencer

Resident Evil Resistance เป็นโหมดออนไลน์ที่ควบไปกับ Resident Evil 3 Remake ที่กำลังวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายน ปี 2020 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมสั่งซื้อล่วงหน้ากันได้ทุกแพลตฟอร์มนะเออ

อ่านข่าวเกม Resident Evil Resistance อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : Steam
ที่มาภาพ : Resident Evil Resistance

กำลังโหลด...