Respawn เจอศึกหนักครั้งใหญ่! เมื่อ Apex Legends ยอดผู้เล่นลดลงติดกัน 2 เดือน

Playulti 27 May 2019, 10:24:20
ข่าวเกม PC

กว่า 4 เดือนแล้วที่เกม Battle Royale สุดมาแรงจาก Respawn Entertainment อย่าง Apex Legends ได้สร้างสถิติและตำนานไว้อย่างมากมายมหาศาล เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่แซงหน้าเกมแนวเดียวกันไปได้อย่างขาดลอย ทำให้กลายเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ครองใจคนได้เกือบทั้งโลก แต่ว่าความโด่งดังของเกมนี้มันสั้นนัก เพราะดูเหมือนว่า Apex Legends ส่อแววจะมีปัญหาซะแล้ว

แม้ว่าตัวเกมนั้นจะทำรายได้ไปมากถึง 24 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่ายอดผู้เล่นของเกมนี้กลับลดลงมาอย่างน่าใจหายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ด้วยเหตุผลความผิดพลาดทางเทคนิคในหลายๆ ประการ ทั้งเรื่องบั๊กภายในเกม ระบบเสียงที่ย่ำแย่ รวมไปถึงเหล่าผู้เล่นที่กระจุกอยู่ในล็อบบี้อย่างไม่มีเหตุผล และปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่ถูกร้องเรียนมาคือตัวเกมมีคุณภาพของคอนเท้นต์ที่ปล่อยออกมานานเกินไป แม้ว่าในช่วงซีซั่นแรกจะมีการเปิดตัว Legends ตัวใหม่ อาวุธและแผนที่ใหม่ มาก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอหรือเรียกกระแสผู้เล่นให้กลับมาท็อปฟอร์มได้เหมือนตอนช่วงเปิดตัวแรกๆ 

หรือนั่นอาจจะเป็นวัฏจักรของเกมแนว Battle Royale ที่มันมีจุดสูงสุดและต่ำสุดเป็นเรื่องธรรมดา แต่ทาง Respawn Entertainment ก็เชื่อมั่นอีกว่า ในการอัพเดทใหม่ครั้งต่อไป หรือซีซั่นสองที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น Apex Legends จะถูกพัฒนาและสามารถเรียกยอดผู้เล่นให้กลับมาคึกคักและเยอะมากขึ้นเหมือนกับช่วงเปิดใหม่ได้อย่างแน่นอน โดยซีซั่นที่สองนี้ จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ตัวเกมเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

ที่มาข่าว: https://dotesports.com/apex-legends/news/revenue-drops-again

กำลังโหลด...