[Review] จากเกมออนไลน์ชื่อดังบน PC ย้ายมาให้บู๊กันบนมือถือแล้ว กับ Point Blank Mobile!!

Playulti 26 Sep 2016, 16:48:45
Review Game Mobile

   สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Mustplay ทุกคนค่าา วันนี้น้องแมวมาเอาใจสายบู๊ที่ชื่นชอบเกมแนว Shooting เป็นชีวิตจิตใจ ด้วยเกมใหม่ที่ทางทีมงานและน้องแมวได้มีโอกาสเข้าร่วมการทดสอบในเซิร์ฟเวอร์เทส ซึ่งเกมที่จะนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ก็คือ Point Blank Mobile นั่นเอง!! ใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ ได้ยินชื่อนี้แล้วคงจะคุ้นเคยกันดีเลยใช่ไหมล่ะคะ เอาล่ะเรามาดูรายละเอียดของเกมนี้กันเลยดีกว่าา~   


   Point Blank หรือที่พวกเราเรียกกันอย่างคุ้นหูว่า PB เป็นเกมออนไลน์แนว Shooting FPS ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในประเทศไทย แถมผู้เล่นชาวไทยยังเป็นแชมป์โลกของเกมนี้อีกด้วย น่าภูมิใจสุดๆ ซึ่งในตอนนี้เค้าก็ได้ทำใหม่มาลงบนมือถือ ในชื่อ Point Blank Mobile ให้เราได้บู๊กันในฉบับพกพา นำเข้าโดย Truemove H นั่นเอง เปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ไทย บนทั้งสองระบบ Android และ iOS เลยย


♦ START GAME ♦
เมื่อเริ่มเกม เกมจะให้เราเลือกฝ่าย ซึ่งมา 2 แบบ คือ 
• CT FORCE (ตำรวจ)
• FREE REBELS (ผู้ก่อการร้าย)
ความแตกต่างของสองฝ่าย ก็จะมี ปืนที่ใช้ และตัวละคร ใครชอบแนวไหนก็เลือกเลยจ้า ส่วนน้องแมวเลือกโจรนะ ชอบความป่าเถื่อน อิ้อิ้


♦ สไตล์การเล่น ♦
   ตัวเกมในฉบับมือถือนี้ จะแตกต่างจากบน PC ตรงที่เป็นแนว TPS (มุมมองบุคคลที่สาม) ที่มีข้อดีตรงที่เล่นง่ายกว่าแนว FPS เพราะเกมนี้เราไม่ต้องวิ่งไปมา หรือหมุนกล้อง 360 องศาเพื่อหาศัตรู แค่คอยเลื่อนมุมกล้อง ซ้าย-ขวา เพื่อยิง และจิ้มที่ลูกศรเพื่อย้ายกำบัง เพื่อหลบการโจมตีของฝ่ายตรงข้ามนั่นเอง เนื่องจากการเล่นบนมือถือนั้นมีขีดจำกัดทางการบังคับและมุมมอง ทำให้เกมแนวนี้เป็นที่นิยมบนมือถือ ใครที่เล่นเกมแนวนี้ไม่เก่งก็สามารถเล่นได้ไม่ยากเลย 


Game Trailer


♦ โหมดต่างๆ ในเกม ♦
   เริ่มด้วยโหมดเนื้อเรื่องหลัก ที่มีให้เราเล่นเป็นด่านๆ มีภารกิจให้ทำแตกต่างกันไป เช่น จัดการศัตรูให้หมด, ทำลายยานบิน หรือ ช่วยเหลือตัวประกัน เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับใครที่คิดว่า โอ้ยยง่ายไป ขอยากกว่านี้ได้มั้ย เค้าก็มี โหมด Hard มาท้าทายให้ไปลองด้วยล่ะ แต่ระดับ Normal ก็ไม่ได้ง่ายน้าา (ตายมาเยอะและ อิอิ)


   นอกจากโหมดเนื้อเรื่องหลัก ก็ยังมีโหมดอื่นๆ ให้เลือกเล่นอีกเยอะเลย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Survival, Challenge, PVP หรือ Raid ที่ตอบสนองคนที่ชอบความท้าทายสุดๆ แถมทีมงานยังประกาศออกมาด้วยว่า เกม Point Blank Mobile นี้จะมีการแข่งขัน E-Sport อย่างเต็มรูปแบบ!! ใครที่ชอบการแข่งขันล่ะก็พลาดไม่ได้เด็ดขาดเลย แล้วอย่าลืมติดตามข่าวสารกันให้ดีล่ะ


   สำหรับใครที่ชื่นชอบการ PVP เค้าก็มีให้เลือกเล่นหลายแบบ ทั้ง 1vs1, 2vs2 หรือ 4vs4 แถมยังมีการจัดอันดับ และการแข่งเป็น Season อีกด้วย ส่วนโหมด Challenge ก็จะเป็นด่านให้เราเข้าไปเคลียร์ ถ้าเล่นจนจบแล้วก็จะมีของรางวัลดีๆ ตอบแทน ถึงจะใช้พลังงานเข้าเล่นเยอะ แต่ของรางวัลที่ได้ก็คุ้มค่าเลยเเหละ


♦ ภารกิจ ♦
อีกหนึ่งระบบสามัญที่ขาดไม่ได้ มีสองอย่างคือ ภารกิจรายวัน ที่ทำได้ทุกวัน และภารกิจรายสัปดาห์ เมื่อเคลียร์แล้วก็จะได้เงิน, ค่าประสบการณ์ หรือไอเทม เป็นรางวัลตอบแทน



♦ Mini Game ♦    
   นอกจากโหมดกำจัดศัตรูแล้ว เกมนี้ก็มีมินิเกมให้เล่นเพื่อรับของรางวัลด้วยนะ โดยโหมดนี้จะให้เราไปยืนประจันหน้ากับเครื่องยิงมิสไซล์ 3 เครื่อง.... ที่ยิงมิสไซล์ใส่เรารัวๆ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ คอยวิ่งหลบมิสไซล์เหล่านั้น เพื่อให้มีชีวิตรอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อเกมจบ (ตาย) เรียบร้อยแล้ว ก็จะได้รับรางวัลตามเวลาที่เรารอดอยู่ในนั้นนั่นเอง


♦ ระบบ Squad (ทีม) ♦
   บางทีสู้คนเดียวก็ยากไป ดังนั้นเราก็ต้องหาตัวช่วย! ในเกมเราสามารถซื้อตัวละครที่ชอบเพื่อเอามาช่วยเราสู้ในทีมได้ (ตัวฟรีก็มีนะ) ซึ่งเราก็สามารถปรับแต่งและอัพเกรด ชุด, อาวุธ, อุปกรณ์ ของตัวละครทุกตัวได้อย่างอิสระ แถมยังสลับเอาตัวละครอื่นมาเล่นเป็นตัวหลักได้อีกด้วย


แต่ละตัวมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันไป



♦ ชุดแฟชั่น ♦  
   อีกหนึ่งจุดเด่นของเกม Point Blank ก็คือ ความหลากหลายของแฟชั่น เพราะเกมนี้มีชุดเเฟชั่นให้เลือกซื้อเลือกใส่เพียบ ไม่ว่าจะเป็นหมวก, แว่น, เสื้อผ้า, ถุงมือ รวมไปจนถึงอาวุธเท่ๆ และนอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยบวกค่าสถานะให้ด้วยอีกต่างหาก  ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันของเกมเลยทีเดียว เพราะใครๆ ก็อยากให้ตัวละครตัวเองดูเท่ที่สุดอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ 


♦ มีอาวุธให้เลือกใช้หลากหลาย ♦
   เกมนี้เค้าขนอาวุธมาให้เลือกใช้เพียบ ทั้งปืน Assault, SMG, Sniper, HMG และ Shotgun ใครชอบแบบไหน ถนัดแบบไหน ก็เลือกเอาได้เลย นอกจากปืนแล้วก็ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้ใช้ด้วยเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นระเบิดมือ, หรือมิสไซล์ ถือว่ามีอะไรให้เล่นหลากหลายดี (ชอบใช้มิสไซล์มาก รู้สึกสะใจ)


♦ ระบบอัพเกรดอาวุธ ♦
   วิธีอัพเกรดอาวุธมีหลายอย่าง ตั้งแต่การเก็บเลเวลปืน และสะสมชิ้นส่วนจากด่านต่างๆ มาใช้อัพเกรด แถมยังมีระบบ Modify เพิ่มความสามารถให้กับปืนอีกด้วย ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าตรงนี้จำเป็นมากๆ ชัยชนะของเรามันอยู่ที่ปืนนี่แหละ ปืนดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วว


♦ อัพสกิลตัวละคร ♦  
   นอกจากจะอัพเกรดอาวุธได้แล้ว เรายังเลือกอัพสกิลตัวละครได้อีกด้วย มีให้เลือกเป็นสายๆ ตามความชอบของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นสกิลลดดาเมจ หรือสกิลเพิ่มพลังโจมตี เป็นต้น ซึ่งจุดนี้จะทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้น ดังนั้นอย่าลืมมาอัพตรงนี้กันด้วยนะ อย่ามัวอัพแต่ปืน ><


♦ ศัตรูมีหลากหลายรูปแบบ ♦   
   เกมนี้ศัตรูมีหลากหลายรูปแบบมาก ตั้งแต่เอาไม้เบสบอลเข้ามาฟาด, สไนเปอร์ ไปจนถึงมือระเบิดและมิสไซล์ บางด่านมีมือระเบิดเยอะ โยนกันตูมตามสนั่น หลบแทบไม่ทันเลยทีเดียว บันเทิงมาก ท้าทายดีค่ะ ต้องคอยสังเกตุและเคลื่อนไหวตลอดเวลา ยืนนิ่งๆ นี่ตายเเน่นอน   


   เป็นยังไงกันบ้างคะกับเกม Point Blank Mobile ส่วนตัวแล้วน้องแมวคิดว่า เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ เเละไม่ทำให้หัวร้อนเท่าเกมแนว FPS นะ เพราะเกมแนวนี้ศัตรูจะมาแค่จากด้านหน้าเราเท่านั้น ไม่ต้องคอยพะวงหน้าพะวงหลังแบบแนว FPS ทำให้ยิงได้เรื่อยๆ เลย สะใจดี อิอิ และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ ตอนนี้เกมเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่เลยค่า

♦ ดาวน์โหลดที่นี่ ♦

 
♦ มาเข้ากลุ่มพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลเกมกันได้ที่นี่เลย! ♦





กำลังโหลด...