[Review] ฟาดฟันเหล่าปีศาจจากขุมนรก Dawn Bringer

Playulti 26 Jun 2016, 20:00:10
Review Game Mobile


   ไม่น่าเชื่อว่า Kiloo ค่ายเกมผู้พัฒนาเกม Subway Surfers เด็กป่วนวิ่งหนีตำรวจที่เรียบง่ายแต่ดูดเวลาจะหันมาทำเกมแนว RPG แนวตะวันตกในนามว่า Dawn Bringer แน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะทดลองเล่นในทันทีที่เปิดให้ดาวน์โหลด ว่าตัวเกมจะทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและดูดเวลาได้เท่ากับเกมเดิมของพวกเขาหรือไม่

About Game 

   Dawn Bringer เป็นเกม RPG เห็นได้ชัดว่าอาร์ตเวิร์คมีกลิ่นตะวันตกลอยมาแต่ไกล ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอัศวิน Kastor เทวาตกสวรรค์ที่พี่ชายส่งมาบนโลกให้เรียนรู้ซึ่งการรบ ขณะเดียวกันเหล่าปีศาจร้ายได้คุกคามลงมาบนโลก พร้อมจะเผาผลาญให้โลกกลายเป็นเถ้าธุลี แต่ทว่าคุณคือกุญแจสำคัญที่เป็นผู้ขับไล่เหล่าปีศาจและนำโลกกลับสู่สภาวะเดิม พร้อมค้นหาความจริงเบื้องหลังการมาของเหล่าปีศาจ  



Gameplay

   เกมออกมาในรูปแบบ RPG-Openworld เดินทางทำควสต์เหมือนเกม RPG ทั่วไป โดยใช้วิธีการ Tap เพื่อเดินหรือหยุด พอเข้าสู่โหมดต่อสู้ก็จะเป็น Hack n' Slash (ประมาณ Infinity Blade) ที่มีทั้งโจมตีทำคอมโบ การPerry และใช้สกิล เหมือนทั่วๆไป แต่ความรู้สึกแรกที่เล่นคือตัวละครของเราเลือดและค่าโจมตีน้อยมากเมื่อเทียบกับมอนสเตอร์แรกเริ่ม มีการอัพเกรดอาวุธชุด โจมตีกล่องเพื่อนำไอเทมนั้นมาเพื่ออัพเกรด สามารถล็อคอิน Facebook เป็น Data ในการเซพข้อมูลอีกด้วย



Graphic 

   เริ่มต้นมาก็ว้าว! กับ Cut-Scene อันสวยงามน่าชม ซึ่งถือว่าสวยมากๆในระดับของเกมมือถือ ในตัวเกมเองก็สามารถชื่นชมกับบรรยากาศโดยรอบ กลิ่นอายแฟนตาซีตะวันตกจริงๆ สามารถเล่นต่อๆกันได้นานๆโดยไม่รู้สึกปวดตาแต่อย่างใด




ระบบ Upgrade 

   เนื่องจากเป็นเกม Single Play การอัพเกรดจึงไม่ได้มีการตีบวก แต่มีการอัพระดับของอาวุธหรือชุดไปเลย โดยสามารถทำได้โดยการหาของตามแผนที่หรือได้รางวัลจากฆ่ามอนสเตอร์ นำมาอัพเกรดดาบเดิมๆของเรานั่นเอง เมื่ออัพไปเรื่อยๆรูปลักษณ์ของชุดและอาวุธก็จะเท่ขึ้นโจมตีแรงขึ้นป้องกันมากขึ้นตามเลเวลนั่นเอง




จุดเด่นของเกม

   • ภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเกม RPG ตะวันตก สีสันไม่แสบตา สามารถเล่นได้เพลินๆได้นาน

    • เควสต์และแผนที่ที่จัดระเบียบดี ง่ายต่อการค้นหาของ ถึงแม้จะเกมจะมีเนื้อหาเยอะให้อ่าน แต่ผู้ที่ไม่ถนัดภาษาสามารถเล่นได้โดยไม่เสียอารมณ์

    • การอัพเกรดชุดและอาวุธ ที่เราไม่จำเป็นต้องเจียดเงินไปซื้อ ใช้ของเดิมๆอัพไปเรื่อยๆก็เก่งขึ้นได้

    • โหมดต่อสู้แม้จะไม่แปลกใหม่ แต่มอนสเตอร์มีความโหดตั้งแต่ต้นเกม ท้าทายผู้เล่นอย่างมาก 

จุดด้อยของเกม 

   • มุมกล้องค่อนข้างแคบ การเดินทางโดยใช้วิธี Tap เพื่อเดินและหยุดทำให้มักจะติดขอบบ่อยๆ 

   • Cut-Scene การพูดคุยของตัวละคร ไม่มีการพากย์ใดๆ ทำให้เสียอรรถรสในจุดนี้

   • การเปิดกล่องไอเทม เป็น Cut-Scene เล็กๆซึ่งไม่ได้มีความจำเป็นใดๆกับตัวเกม ทำให้เสีบเวลาในจุดนี้พอควร

   • เควสต์มักให้ทำอะไรซ้ำๆ ตีมอนสเตอร์หาของ ส่งของ เพียงแค่นี้ 

   • มอนสเตอร์จำกัดจำนวน ต้องผ่านการตัดฉาก มอนสเตอร์ถึงจะเกิดใหม่ ขาดความต่อเนื่อง 

   • การอัพเกรดอาวุธหรือชุด ต้องใช้เวลารอ ให้อัพเกรดเสร็จ





ดาวน์โหลดได้เลย!!!


google-play-button

-------------------------------------------

เติมเงินเกมมือถือทั่วโลกได้กับ Playpoint ที่นี่

กำลังโหลด...