[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ดังที่คุณไม่ควรพลาด!

Playulti 05 Oct 2016, 21:43:23
Review Game Mobile

undefined

"...สำนักดาบสู่ซานเป็นเจ้ายุทธภพที่ขึ้นชื่อทั้งในเรื่องฝีมือและความมีคุณธรรมมาช้านาน เพื่อปกป้องโลกให้รอดพ้นจากเงื้อมมือจอมมาร แต่จู่ ๆ โชคชะตาเป็นใจ นำสองบุรุษหนุ่ม "ติงอิ่น" ผู้โศกเศร้ากับภรรยาที่ตายจากไป "จางเซี่ยนปิ่ง" หนุ่มน้อยผู้หนีโรคระบาดมาจากหมู่บ้านอื่น ทั้งสองต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ของฝ่ายธรรมมะ และ อธรรม! ที่แย่ยิ่งไปกว่านั้น ลูกสาวพรรคมารดันหน้าคล้าย "เสี่ยวอวี้" ภรรยาผู้ล่วงลับของติงอิ่นราวกับเป็นคนคนเดียวกัน เรื่องราวสุดโศกเศร้านี้จะจบลงอย่างไร ไปลุยในเกมกันเลย!.."

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่สัปดาห์แรกอย่างเป็นทางการของเดือนสิบ ตุลาคม ครับ ไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านไปไวมาก อีกไม่กี่อึดใจก็จะครบรอบหนึ่งปีของเว็บไซต์ Mustplay ของเราแล้ว ไม่ทราบว่ามีใครจำได้หรือเปล่าครับ? วันนี้เราจะมารีวิวเกมจากซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง "เทพยุทธเขาซูซัน" ออกตัวก่อนเลยว่าผู้เขียนเป็นแฟนคลับหนังจีนกำลังภายในตัวยงอยู่แล้ว ตอนนั้นว่าง ๆ ก็ได้ชมเรื่องนี้มาบ้าง เรื่องนี้ออกฉายปี 2015 ซึ่งมันก็นานมากแล้วความจำเลยเลอะเลือนไปบ้างพอสมควร ไม่นานมานี้ผู้เขียนไปเจอเกมนี้บนสโตร์ก็เกิดฉุกคิดขึ้นมาถึงความดราม่าของเรื่องนี้ได้ เลยตัดสินใจกดโหลดมาเล่น แล้วก็ได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า ๆ ความมาคุระหว่างตัวละครหลัก อะไรต่าง ๆ จึงอยากจะแชร์ให้ผู้อ่านด้วย เกมนี้จะสนุก จะดราม่าแค่ไหน ไปดูกันเล๊ย!!

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

 

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด!

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! 4 อาชีพ 4 สไตล์

อาชีพในเกมนั้นมีทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกัน ในแบบฉบับเกม RPG นั้นแต่ละอาชีพมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ในเกมนี้แตกต่างชัดเจนมากกว่าเกมอื่นอีก(ฮา) เพราะนอกจากอาวุธที่ใช้แล้ว ทั้งรูปร่างหน้าตา หุ่น อายุ ยังต่างกันอย่างชัดเจน โดยอาชีพทั้งสี่นั้นคือ

- เทียนเหมิน สายโจมตีระยะใกล้สุดโหด ใช้ดาบขนาดยักษ์เป็นอาวุธ ไม่ต้องสงสัยว่าเฮียแกเป็นสายไหน ต้องสายบุกสายลุยอยู่แล้ว! เทียนเหมินมีจุดเด่นที่พลังป้องกันที่สูงที่สุดในเกม พลังโจมตีก็ไม่ใช่ว่าน้อย ลุงแกมี CC ค่อนข้างหนา ทำให้การลงดันเจี้ยนในช่วงแรงง่ายมาก ๆ


- เมี่ยวอิน แม่สาวเล่นพิณสายเวทย์ ใช้พิณเป็นอาวุธ ทักษะของเธอนั้นเป็นทั้งประเภท Auto attack และ Skill โดยการโจมตีปรกติของเธอนั้นมีค่าคริติคอลสูงมาก แถมสกิลของเธอยังแรงมากอีกด้วย เรียกได้ว่าสายโจมตีของจริงต้องเมี่ยวอินเลย! แต่ก็แลกมาด้วยความเปราะบางตามร่างกายของเธออ่ะนะ


- หลิงหยุน หนุ่มนักกระบี่ที่เห็นแบบนี้แล้วไม่ใช่สายโจมตีระยะใกล้นะ! หลิงหยุนเป็นมือกระบี่โจมตีระยะกลางที่ไม่โดดเด่นในด้านในด้านหนึ่งมาก จุดเด่นของเขาคือเขาสามารถแสปม(ปล่อย)สกิลแบบต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ เป็นสายเคลียร์มอนสเตอร์ที่ไวที่สุดในเกม สกิลส่วนใหญ่ของเขาเป็น AoE ที่แรงมาก แต่ก็แลกมาด้วยความเปราะบางมาก ๆ ชนิดที่ว่าโดนมอนสเตอร์เลเวลต่ำกว่ารุมก็สามารถตายได้เลย


- ไป่เฉ่า สายนักบวชของเกมนี้ จุดเด่นของเธอเลยคือเธอแข็งมาก แข็งชนิดที่ว่าถ้าให้ยืนกันจริง ๆ อาศัยฝีมือเยอะ ๆ เธอสามารถยืนได้นานกว่าเทียนเหมินด้วยซ้ำ! จุดอ่อนของเธอคงเป็นเรื่องพลังโจมตีนี่แหละ ช่วงแรกอาจจะมีปัญหาตามสไตล์นักบวชหน่อย แต่พอหลัง ๆ แล้วเธอสามารถลงดันเจี้ยนหมู่คนเดียวได้เลยนะ!


undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! เนื้อเรื่อง

เกมจากจีนทุกเกมมีความน่าชื่นชมอยู่หนึ่งอย่าง คือเนื้อเรื่อง ที่ไม่ว่าจะเป็นเกมที่ปล่อยปละละเลยในการสร้างขนาดไหน จะทุนต่ำขนาดไหน เนื้อเรื่องก็ดีเกือบทุกเกม เกมนี้ก็เช่นกัน แม้เป็นแค่เกมมือถือ แต่ก็สามารถยัดเนื้อเรื่องจากซีรี่ย์ที่ค่อนข้างยาวเข้าไปได้ แถมยังเพิ่มบทเสริมที่ไม่มีในซีรี่ย์อีกด้วย! ถ้าจะถามว่าเนื้อเรื่องสนุกขนาดไหน เริ่มด้วยพระเอกที่ถูกลูกหลงสะเก็ดหินวิญญาณที่มีพลังเข้าสิง ภรรยาตายเพราะโดนพรรคมารเผาหมู่บ้าน รอดออกมาดันเจอลูกสาวจอมมาร ที่แย่กว่านั้นคือหน้าดันเหมือนภรรยาตัวเองอีก เอาเป็นว่าใครเป็นคอซีรี่ย์เมโลดราม่า โรแมนติกดราม่า คุณต้องเล่นเกมนี้แล้วเสพเนื้อเรื่องไปเลย รับรองมีต่อมน้ำตาแตกแน่นอน (เล่นเสร็จไปดูซีรี่ย์ต่อก็ได้นะ น้ำตาแตกอีกรอบ)

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด!

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! ดันเจี้ยน

เกมนี้จัดมาทั้งหมู่ทั้งเดี่ยวให้คุณเลย สำหรับดันเจี้ยนแบบเดี่ยวจะเป็นด่านเนื้อเรื่อง ที่ตลอดเวลาทุก ๆ ด่านจะมีเนื้อเรื่องให้คุณดูหมด ตั้งแต่เริ่มเรื่องยันจบเรื่องเลยทีเดียว ใครจะเสพเนื้อเรื่อง ก็อย่ากดข้ามไปไหน เพราะทุกส่วนมีความสำคัญหมด ที่น่าชื่นชมคือ ทีมงานเก็บรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ดี ถึงแม้เนื้อเรื่องเสริมจะออกทะเลไปบ้างเล็กน้อยแต่ก็พอรับได้

สำหรับดันเจี้ยนหมู่ก็จะเป็นดันเจี้ยนประเภทหาทรัพยากรที่คุณสามารถลงกับเพื่อน ๆ หรือใครก็ได้ที่ต้องการจะลงในขณะนั้น ดันเจี้ยนมีหลายแบบมาก ๆ ทุกแบบคุณจำเป็นต้องลงทุกวัน เพราะสิ่งที่คุณจะได้จากดันเจี้ยนประเภทนี้คือ Exp, ค่าภูติ etc. ที่เอาไว้พัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อที่จะได้ต่อกรกับมอนสเตอร์ได้

undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! พัฒนาตัวละคร

ในเกมนั้นเราไม่ได้สวมบทเป็นติงอิ่น แต่เราจะได้รับบทเป็นศิษย์อีกคนหนึ่งของเขาซูซัน (ถ้าคนดูซีรี่ย์มาจะทราบว่าตอนหมู่บ้านถูกเผา ติงอิ่นจะหนีออกมาพร้อมจางเซี่ยนปิ่ง ในเกมจะมีเรานี่แหละ ติดมาด้วย) ซึ่งตลอดเวลาเราจะเห็นเหตุการณ์ในเรื่องทั้งหมด และแน่นอนว่าใครมันจะเก่งมาตั้งแต่เกิด จริงไหม? ในเกมการพัฒนาตัวละคร เราทำได้ตั้งแต่การตีบวกอุปกรณ์ โดยเราจะต้องใช้เงิน + ค่าภูติ(ลูกแก้วฟ้า) จำนวนหนึ่ง ซึ่งเกมนี้จะไม่เหมือนเกมอื่นตรงที่มันไม่สืบทอดค่าตีบวกให้อัตโนมัติ จำเป็นต้องสืบทอดเอง เพราะฉะนั้นห้ามทิ้งไปนะจ๊ะ

นอกจากตีบวกแล้วยังมีการอัพเลเวลของสกิลและจุดชีพจร สำหรับการอัพสองค่านี้นั้นใช้ทรัพยากรอย่างเดียวกันคือลูกแก้วสีแดงกับเงินจำนวนหนึ่ง สามระบบนี้เป็นระบบหลักในการพัฒนาตัวละครที่จำเป็นต้องทำอยู่เสมอ โดยตัวละครเก่งแค่ไหนสามารถดูได้ที่หัวข้อ "พลังรบ" ใต้ชื่อตัวละครได้เลย

undefined

undefined

undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! นักแสดงอ้างอิงจากซีรี่ย์

ข้อสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ผู้เขียนชอบเกมนี้มาก คือการนำหน้าตาของนักแสดงจากซีรี่ย์มาใส่ลงในเกมด้วย! ที่เราเห็นได้ชัดเจนเลยคือคู่พระนางของเราอย่าง จ้าวลี่อิง และ เฉินเหว่ยถิง ขอสารภาพตามตรงว่าผู้เขียนชอบจ้าวลี่อิงมาก ๆ ในเกมเราสามารถพบทั้งสองคนนี้ได้ตลอดทั้งเกม ของติงอิ่นเราจะเจอได้ในเควส และเป็น NPC ยืนในเมืองหลัก ส่วนจ้าวลี่อิงนั้น เพียงแค่เราเปิดหน้าต่างรับของฟรี หน้าต่างเติมเงินได้ของ ทำเควส หรือในเมือง เราก็เจอเธอได้ทั้งหมด! เรียกได้ว่าสาวกลี่อิงนี่กรี๊ดตายกันเป็นแถบ ๆ ส่วนนักแสดงคนอื่นก็มีบ้างประปราย แต่บอกตรง ๆ เลยว่าไม่รู้จัก! ใครชอบนักแสดงเหล่านี้ก็ไปขอลายเซ็นต์กันได้

undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! พาหนะสุดเท่

ในเรื่องนั้นจะมีการพูดถึงกระบี่อยู่บ่อยครั้งมาก ๆ แต่ที่ผู้เขียนจำได้คือ กระบี่อัคคี (หนานหมิงหลีหั่วเจี้ยน) แค่เล่มเดียว ที่เอาไว้ปลดผนึกมาร โดยกระบี่ในเกมนั้นเราไม่ได้เอามาฟาดฟันต่อสู้แต่อย่างใด แต่จะเป็นพาหนะให้เราโบยบินไปในโลกของเกมนั่นเอง โดยในเกมจะมีกระบี่อยู่สามชนิด สามารถเพิ่มคุณสมบัติของกระบี่ได้หลังเลเวล 80 กระบี่แต่ละชนิดนอกจากรูปร่างจะต่างกันแล้ว คุณภาพและคุณสมบัติยังต่างกันอีกด้วย ใครอยากเท่อยากหล่อก็ต้องมีไว้ครอบครอง

undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! สัตว์ภูติ

อีกหนึ่งฟีลเจอร์สุดน่ารักที่คุณพลาดไม่ได้เลย(เพราะเกมมันแจกตั้งแต่เริ่ม ถถถ) นั่นก็คือสัตว์ภูตินั่นเอง โดยในเกมสู่ซันนั้นจะแตกต่างกับเกมอื่นตรงที่เราจำเป็นต้องจับมันขึ้นมาเอง สัตว์เลี้ยงในเกมนี้จะช่วยเราสู้ และบวกสเตตัสติดตัวเจ้าของมานิดหน่อย สำหรับวิธีจับนั้นให้เราหาไอเท็มที่ชื่อว่า "วงแหวนอสูร" ซึ่งจะได้จากเควส ให้เราไปคลิ๊กหามอนสเตอร์ที่สามารถจับได้ พอจับสำเร็จแล้วเราก็จะได้เจ้าตัวสุดน่ารักมาอยู่ในคลังสัตว์เลี้ยง ชอบตัวไหนก็กดใช้ตัวนั้นเลย!!


[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! สงคราม

หากจะพูดถึงเกมมือถือยุคปัจจุบัน ระบบสงครามเป็นอีกหนึ่งระบบที่ขาดไม่ได้ เพราะการจะบังคับให้ผู้เล่นต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอแล้ว ย่อมต้องบังคับให้ปะทะกับผู้เล่นกันเอง โดยสงครามในเกมนี้จะแบ่งออกเป็นสามฝ่าย คือ มังกรปักษาพยัคฆ์ โดยแต่ละฝ่ายนั้นไม่สามารถโจมตีกันในพื้นที่ปลอดภัย(เช่นเมือง) ได้ แต่หากออกมานอกพื้นที่ปลอดภัยแล้ว สามารถเปิด PK ตีกันได้ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากการ PK กันโต้ง ๆ แล้ว ยังสามารถไปซัดกันแบบเต็มที่ทั้งในกิจกรรมบอสโลก สงครามฝ่าย และอื่น ๆ อีกมากมาย คนชอบสงครามต้องไม่พลาดโหมดนี้

undefined

[Review]เทพยุทธสู่ซัน ตำนานสำนักภูเขาซู เกมจากซีรี่ย์ที่คุณไม่ควรพลาด! สัมพันธ์

ความสัมพันธ์เป็นตัวแปรอีกอย่างในเรื่องที่สร้างความยุ่งเหยิงให้โลกของซูซันเป็นอย่างมาก ตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ของนางเอกยันรุ่นของพระเอกกับนางเอก ก็ต่างมีความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงกันทั้งนั้น เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะสิ่งที่เรียกว่า "มิตรภาพ" และ "ความรัก" ในเกมก็นำเสนอความสัมพันธ์ในลักษณะนี้เหมือนกัน เราสามารถแต่งงานกับเพื่อนในเกมก็ได้ หรือจะเชิญแฟนมาเล่นด้วยก็ได้ เพียงแค่ส่งดอกไม้ให้ฝ่ายตรงข้ามผ่านรายชื่อเพื่อน พอระดับความสัมพันธ์ถึงจุดหนึ่งแล้วก็สามารถขอแต่งงานอีกฝ่ายได้ ดีจริงๆ!





undefined

ไม่น่าเชื่อนะครับ ว่าหนึ่งในซีรี่ย์ที่เนื้อเรื่องดีมาก ๆ ในยุคนี้ เอามาทำเกมแล้วจะมีเนื้อหาดีขนาดนี้ ถึงแม้เกมจะไม่ค่อยมีอะไรมาก เป็นเกมเล่นชิลล์ ๆ ว่าง ๆ ที่ไม่น่าตอบโจทย์ชาว Hardcore เสพเนื้อเรื่องได้เลย แต่เกมนี้ทำได้ดีจนคนชอบเสพเนื้อเรื่องอย่างผู้เขียนทึ่งไปเลยครับ ความเจ๋งของเกมอีกอย่างที่ผู้เขียนไม่ได้กล่าวไว้ข้างบนคือ "เราเล่นมันเอง" ใช่ครับ เกมนี้เปิดโอกาสในเราไปอยู่ในโลกของซูซัน ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจริง ๆ นั้นไม่ได้แฮปปี้อะไรเลย แต่ความสัมพันธ์ที่น่าเศร้า บางครั้งในชีวิตเราก็อยากสัมผัสมันบ้างใช่ไหมครับ? การดูซีรี่ย์นั้นมีข้อดีที่เราเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้อย่างชัดเจน ถึงแม้เกมไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แต่อย่าลืมว่าในซีรี่ย์ อารมณ์ที่สื่อออกมาเป็นของนักแสดง แต่กับเกมนั้น อารมณ์ที่ออกมา...เป็นของเราเอง ขอให้ทุกคนโชคดี เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีครับ

**หลายคนอาจจะเห็นผู้เขียน เกม นิยาย ใช้คำว่า สู่ซัน/ซูซัน/ซูซาน มั่วซั่วไปหมด จะบอกว่ามันเป็นคำเดียวกันจ้า โดยมันแปลว่าภูเขาซู สื่อว่าสำนักนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย

undefined

undefined

undefined

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...