[Review] Black Desert: Remastered การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา!!!

Playulti 27 Aug 2018, 18:00:49
ข่าวเกม PC


หลังจากที่อัพเดทแพทซ์ Black Desert: Remastered ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนคงได้สัมผัสแพทซ์นี้กันแล้ว แถมทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ยังใจดีเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่ยังไม่เคยซื้อแพ็คเกจได้เข้ามาเล่นเกม Black Desert ฟรีเป็นระยะเวลาถึง 2 สัปดาห์ด้วยกัน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากที่เกมเมอร์หลายคนที่อยากลองสัมผัสเกมนี้แต่กลัวว่าสเปกคอมพิวเตอร์ตัวเองจะรันเกมนี้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือ เล่นไม่ลื่นไหล ลองไปสมัคร ID และ ดาวน์โหลดตัวเกมมาเทสกันได้เลยค่ะ



บทความพิเศษในวันนี้อาเจ๊นัทจะขอพูดถึงแพทซ์ Black Desert: Remastered ที่อัพเดทว่าเมื่อลองกลับเข้าไปเล่นแล้วรู้สึกยังไงบ้าง ซึ่งจะแบ่งเป็นหัวข้อๆ ไปนะคะ ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่านี่ความคิดเห็นส่วนตัวของอาเจ๊นัทล้วนๆ เลย ส่วนจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันค่ะ



กราฟฟิก

เป็นสิ่งที่ชูโรงมากที่สุดสำหรับแพทซ์ Black Desert: Remastered เลยก็ว่าได้ โดยผู้เล่นสามารถเปิดใช้งานโหมดนี้ได้ด้วยการเข้าไปที่เมนูตั้งค่าคุณภาพกราฟฟิก แล้วดูหัวข้อโหมดรีมาสเตอร์ที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามา โดยโหมดรีมาสเตอร์จะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบด้วยกันได้แก่

รีมาสเตอร์ - เมื่อเปิดใช้งานโหมดนี้ระบบจะรันรายละเอียดกราฟฟิคเป็นเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ทันที กราฟฟิคที่ได้จะสวยงามมากกว่าเวอร์ชั่นเดิมอย่างมาก ส่วนเรื่องการกินสเปกมากกว่าเดิมรึเปล่า!? ส่วนตัวอาเจ๊นัทที่ลองเทสดูกินมากกว่าเดิมเล็กน้อยเท่านั้นค่ะ แต่คุณภาพกราฟฟิกที่ได้มาสวยงามอย่างมากจริงๆ ถ้าให้พูดก็สวยกว่าเดิมประมาณ 2-3 เท่าเห็นจะได้ ซึ่งโหมดนี้ยังเหมาะในการเก็บเลเวลได้อยู่ เพราะบางคนเอาจริงๆ ไม่ถูกกับการเล่นเกมที่มีรายละเอียดกราฟฟิกสวยเกินไป เพราะเล่นไปนานๆ ปวดตา ดังนั้นโหมดนี้เหมาะใช้ในการเล่นปกติได้อยู่ค่ะ



อัลตร้า - เป็นโหมดที่เรียกว่าใครสเปกคอมพิวเตอร์ไม่สูงมาก อาเจ๊นัทไม่ขอแนะนำเด็ดขาดค่ะ เพราะมันคือโหมดที่ปรับรายละเอียดกราฟฟิคภายในเกมแบบสุดทุกอย่าง โดยโหมดอัลตร้าจะแสดงผลกราฟฟิก, แสง, เงา และ การกระท้อมของวัตถุออกมาชัดเจนอย่างมาก โหมดนี้ส่วนตัวอาเจ๊นัทคิดว่าเหมาะที่จะถ่ายรูปสวยๆ หรือ วีดีโอซะมากกว่า นอกเสียจากสเปกคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ สูงสามารถเปิดใช้งานโหมดนี้แล้วเล่นได้อย่างลื่นไหล แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเล่นนานๆ อาจจะมีอาการปวดตาได้ เพราะบางช่วงเวลาที่แสงจากดวงอาทิตย์กระทบกับชุดเกราะ แสงมันจะแสบตามาก อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆ ก็แล้วกันค่ะ



นอกจากกราฟฟิกที่ปรับปรุงให้สวยงามมากขึ้นแล้ว ทีมผู้พัฒนายังใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดการแสดงผลของระบบฟิสิกส์อื่นๆ อาทิเช่น ชุดเกราะที่มีผ้าคลุมจะเคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติมากที่สุด ตรงจุดนี้ก็ทำให้เกมดูสมจริงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สุดท้ายนี่ข้อย้ำว่า "เราสามารถเปิด/ปิดโหมดรีมาสเตอร์ได้" ดังนั้นใครที่ใช้สเปกคอมพิวเตอร์ไม่สูงมากก็ยังเล่นเกมนี้ได้เหมือนเดิม



เสียงประกอบต่างๆ

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเกม Black Desert โดยในเวอร์ชั่น Remastered พวกเขาได้มีการปรับปรุงเสียงประกอบภายในเกมยกชุดตั้งแต่เพลงประกอบในแต่ละจุด, เพลงประกอบตอนต่อสู้ หรือ การเพิ่มเสียงบรรยากาศภายในเกมให้ดูมีมิติและสมจริงมากขึ้น น่าเสียดายที่ตอนนี้ทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้พัฒนาเสร็จสิ้นและอัพเดทไปเพียงแค่ 3 ทวีปเท่านั้นได้แก่ บาเลนอส, เซเรนเดีย และคาลเพออน ส่วนทวีปต่อไปที่ยืนยันแล้วว่าจะอัพเดทเข้ามาเป็นลำดับต่อไปก็คือ “เมเดีย” 



ส่วนตัวแล้วจากที่อาเจ๊นัทได้ลองขี่ม้าไปตามจุดต่างๆ ก็พบว่าเสียงเพลงประกอบที่เขาได้มิกซ์ขึ้นมาใหม่ ดูไพเราะมากกว่าเดิม เสียงดนตรีตอนต่อสู้ก็ดูมีพลังมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเสียงพากย์ของตัวละคร NPC ก็ดูดีมากกว่าเดิมด้วย ก็หวังว่าแพทซ์ในอนาคตทวีปอื่นๆ เพลงจะไพเราะอย่างที่ตั้งใจเอาไว้นะคะ



สิ่งที่ประทับใจในส่วนอื่นๆ

อืมม...เอาจริงๆ สิ่งที่อาเจ๊นัทรู้สึกประทับใจมากๆ คงเป็นเรื่องอินเตอร์เฟส หรือ UI ที่อาเจ๊นัทไม่คิดว่าทางทีมผู้พัฒนาจะอัพเดทในแพทซ์นี้เลย โดยอินเตอร์เฟสใหม่นี้จะแสดงผลพลังชีวิต, ค่าประสบการณ์ และ ค่าสถานะอื่นๆ อย่างชัดเจน แต่ก็มีบางคนไม่ชอบก็สามารถกลับไปใช้อินเตอร์เฟสแบบเดิมได้ เช่นเดียวกับกราฟฟิกถ้าเพื่อนๆ ไม่ชอบเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ก็สามารถปรับกราฟฟิกไปโหมดเดิมได้ด้วยเช่นกัน เรียกว่าแพทซ์นี้ตอบโจทย์ผู้เล่นหลากหลายประเภทตั้งแต่ผู้เล่นที่มีสเปกคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับสูง หรือ ผู้เล่นหน้าใหม่ก็สามารถเล่นเกมนี้ไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่มีอยู่ภายในเกมได้อีกด้วย



สุดท้ายแล้วมีคำถามมากมายเข้ามาว่าทำไมเกม Black Desert ถึงมีการ Remastered เกิดขึ้น!? สาเหตุหลักๆ เลยก็คือตัวเกม Black Desert จะอัพเกรดไปตามยุคสมัยที่มันควรจะเป็น การเข้าสู่เวอร์ชั่นนี้เพื่อเตรียมนำเนื้อหาใหม่ๆ ที่ทีมผู้พัฒนาได้คิดค้นเอาไว้แล้ว ด้วยเทคโนโลยีและเอนจิ้นที่พวกเขาพัฒนาสามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดภายในเกมได้ โดยที่ไม่ต้องพัฒนาออกมาเป็นภาคใหม่ แต่สามารถพัฒนาเนื้อหาและรายละเอียดที่มีอยู่ให้เติบโตไปได้เรื่อยๆ และพยายามจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้หมดไปในอนาคต

ส่วนตัวอาเจ๊นัทเมื่อได้สัมผัสแพทซ์ Black Desert: Remastered ก็รู้สึกว่าทีมผู้พัฒนาพวกเขาใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ตัวเกมกลายเป็นเกมออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบในอนาคต เอาเป็นว่าถ้าใครยังไม่เคยลองสัมผัสอยากรู้ว่าเกม Black Desert: Remastered เป็นยังไงก็สามารถไปสมัคร ID และ ดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

👉 สมัคร ID ได้ที่ - https://bit.ly/2wj02cl
👉 ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ - https://bit.ly/2Pyj3k0
👉 ซื้อแพ็คเกจตอนนี้ลดราคา 30% ได้ที่ - https://bit.ly/2MvxoQo

สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่







กำลังโหลด...