(Review) Dream League Soccer 16 เกมฟุตบอลที่มากกว่าแค่การบังคับผู้เล่น

Playulti 25 Jun 2016, 16:00:20
Review Game Mobile


คงจะเบื่อกันบ้างอยู่ใช่ไหมครับ สำหรับศึกยูโร 2016 ครั้งนี้ที่ทีมรักของผู้อ่านอาจจะเล่นไม่ดี นักเตะเล่นแย่บ้าง หรือโค๊ซตาถั่วบ้าง เหมือนอย่างทีมชาติอังกฤษที่ผู้เขียนเชียร์ ที่ Sterling ฟอร์มไม่เอาอ่าวเลี้ยงผ่านใครไม่ได้ หรือ Roy Hodgson ที่จัดตัวนักเตะแบบแฟนบอล งง กันทั้งประเทศ ถ้ายังไม่มีที่ระบายวันนี้่เราเอาเกมฟุตบอลมานำเสนอ นั้นคือ Dream League 2016 เกมฟุตบอลแนว Arcade Manager Football ที่ผู้เล่นจะได้ควบคุมนักเตะบนผืนสนามและควบคุมทีมทั้งในการวางแผนการเล่น การซื้อขายนักเตะ ไปจนถึงการสร้างสนามกำหนดชุดสีของทีมและเบอร์เสื้อของนักเตะ ซึ่งจะได้สอนไอ้หนู Sterling ว่าต้องเลี้ยงบอลให้ผ่านคู่ต่อสู้ หรือสอนปู่ Roy Hodgson ว่าต้องคุมทีมแบบไหน รับรองสะใจแฟนบอลพันธุ์แท้แน่นอน!!



   

Dream League Soccer 2016 เป็นเกมอย่างไง?
Dream League Soccer 2016 เป็นเกมฟุตบอลที่เอาเกมทั้งสองแนวอย่าง Sport Arcade Football Games มาผสมเข้ากับ Manager Football Games 

มาพูดในส่วนของ Arcade Football Games ก็ให้ผู้เล่นได้คุมนักฟุตบอลเหมือนเกมฟุตบอลทั่วไป มีปุ่มส่งบอล,ยิงบอล,เปิดบอล และการกดเล่นท่าต่างๆด้วยการแตะหน้าจอ 2 ทีอีกด้วย ซึ่งในความ Smooth ในการควบคุม สามารถตอบสนองผู้เล่นได้ดีมาก AI ค่อนข้างฉลาดมีการวิ่งทำทาง หาช่องเพื่อพยายามที่จะยิงประตู แต่ด้วยความที่ตัวเกมมีความเป็น Arcade ที่สูงจึงไม่ค่อยเหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการความสมจริงเท่าใดนัก แต่ทีเด็ดทั้งหมดทั้งมวลจะไปตกอยู่ในโหมดออนไลน์และ โหมด Co-op ที่ทำออกมาได้ดีและตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมฟุตบอลที่เมื่อทีมแข็งแกร่งก็ต้องการออกไปท้าท้ายเพื่อนหรือคนจริง ๆ บ้าง!!


มาพูดถึงในส่วน Manager Football Games บ้างในส่วนนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสนุกของตัวเกมให้สูงขึ้นกว่า Arcade Football Games เกมไหนๆ เลยก็ได้ตัวเกมจะให้ผู้เล่นจะได้จัดสรรค์ ทรัพยากรของสโมสรต่างๆ ซึ่งมีอยู่ดังนี้
การหาเงินเข้าสู่สโมสรด้วยการชนะใน League หรือการสร้างสนามเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากเก็บตั๋วได้มากขึ้น เพื่อจะได้มีเงินในการไปบริหารและซื้อนักเตะที่ต้องการ
การกำหนดชื่อทีม, เบอร์เสื้อ, สีรองเท้านักเตะ, ไปจนถึงการกำหนดสีเสื้อที่สามารถโหลดชุด Kit จากใน Internet มาแปะให้กับทีมเราก็ยังได้ คือเราอาจจะได้เห็นโรนัลในชุด เมืองยูไนเต็ดก็ได้สำหรับเกม Dream League Soccer 16
► การซื้อขายนักเตะบน Transfer Market ซึ่งให้ผู้เล่นได้ช็อปแบบไม่อั้น อยากจะสร้างชุด Dream team ที่่มีทั้ง Ronaldo และ Messi อยู่ในทีมก็สามารถทำได้ โดยนักเตะแต่ละคนก็จะมีค่าตัวที่เราต้องใช้เงินจากที่หามาจากในเกมในการซื้อพวกเค้า ซึ่งแต่ละตัวก็มีราคาที่แพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
การจัดการแผนการเล่นและตัวผู้เล่น ในส่วนของการวางแผนการเล่นถ้าผู้เล่นวางแผนได้ดีและเลือกนักเตะลงไปในตำแหน่งที่ถูกต้องก็สามารถรีดพลังความสามารถของนักเตะออกมาได้เต็มที่ แต่ถ้าผู้เล่นอินดี้ก็สามารถวางแผนได้อย่างอิสระ ทั้งการนำ Messi ไปเล่นกองหลัง หรือ Ronaldo ไปเล่่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูก็สามารถทำได้
► การจัดการผู้เล่นให้มีความฟิตและมีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นในบางครั้งเพื่อให้รักษาความสดและให้โอกาศนักเตะคนอื่นด้วย นอกจากนี้ถ้าผู้เล่นยังไม่พอใจในความเหนือมนุษย์ของ Messi และ Ronaldo ตัวเกมยังมีระบบเทรนนิ่ง ที่สามารถเทรนนิ่งนักเตะให้แกร่งทุกค่าพลังเหนือมนุษย์ก็ยังสามารถทำได้

แล้วแบบนี้ต้องเติมเงินเพื่อซื้อนักเตะด้วยหรือเปล่า? ไม่จำเป็นอาศัยลูกขยันเข้าว่าเพียงแค่ผู้เล่นมีเวลาเล่นก็สามารถคว้า Ronaldo หรือ Messi มาเข้าร่วมทีมได้ แต่ต้องขยันหน่อยเท่านั้นเอง




ทำไมทีมงาน Mustplay จึงแนะนำเกมนี้ !!
เป็นเกมที่เอาระบบการเล่นแบบ Arcade และ Manager มาผสมเข้ากันได้อย่างไร้ที่ติ ปัจจุบันหาเกมแนวนี้เล่นได้ค่อนข้างยาก ที่เราสามารถวางแผนคุมทีม ซื้อตัวนักเตะแล้วยังสามารถควบคุมนักเตะได้อีกด้วย

กราฟฟิคที่สวยงาม นักเตะออกแบบมาได้อย่างมาเอกลักษณ์ : ภาพในเกมอยู่ในกลุ่มที่สวยงามและการดึงเอกลักษณ์ของนักเตะทำออกมาได้ดีมาก แค่เห็นหน้าก็รู้เลยว่าใคร ไม่ใช่ต้องคอยดูเชื่อบนหัวแบบบางเกม!!

ระบบการควบคุมทีมลื่นไหลและ AI ที่ฉลาดไม่เป็นภาระ : ระบบการควบคุมทำออกมาได้ดีสามารถเข้าใจและเล่นได้ง่ายมาก แต่ก็ยังแอบมีการสอดแทรกทักษะการควบคุมระดับสูงอยู่บ้าง ส่วน AI ค่อนข้างฉลาดจมูกดี สามารถวิ่งเข้าไปยังที่ว่างเพื่อหาจังหวะยิงประตู รวมไปถึงการเคลื่อนที่ขณะไม่มีบอลของนักเตะตำแหน่งอื่นด้วย

Multiplayer และ Online Games : เป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นไคลแม็กเลยก็ว่าได้ แทบจะหาเกมฟุตบอลเกมไหนในตลาดมือถือไม่ได้เลย ที่ให้ผู้เล่นสามารถควบคุมนักฟุตบอลเจอกับคนจริงๆ แบบ Real Time ซึ่ง Dream League Soccer 2016 ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีมาก




สรุปจากทีมงาน Mustplay
ถือว่าเป็นเกมที่มีข้อดีหลายอย่างซึ่งบางอย่างอาจจะมีบางเกมทำได้ดีกว่า แต่ผู้เขียนมั่นใจเลยว่าไม่มีเกมไหนที่มีข้อดีครบเครื่องได้เท่า Dream League Soccer 2016 อีกแล้ว ถ้าผู้อ่านรู้สึก เบื่อเซง กับฟอร์มทีมรักของตัวเองในมหกรรม ฟุตบอลยูโร 2016 ก็สามารถมาเล่น Dream League Soccer 2016 ระบายอารมณ์กับ AI หรือกับเพื่อน (หรือจะอารมณ์เสียกว่าเดิม) ได้อย่างแน่นอน

เติมเงินทั้ง iOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint
 

กำลังโหลด...