[Review] Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก “สงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด”

Playulti 09 Apr 2016, 12:00:42
Review Game Mobile



   เสียงแห่งสงครามดังกรึกก้องอีกครั้งเสียงร้องอ้อนวอนเรียกหา วีรบุรุษ ถึงเวลาที่จะพิสูจน์ตัวเองกับเกมDynasty Heroes : สงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด สุดยอดเกมสงคราม3ก็ก รูปแบบ 3D ที่จะทำให้คุณได้ร่วมต่อสู้ไปกับเหล่าวีรบุรุษในตำนานและร่วมวางแผนการรบได้อย่างอิสระเสริมสร้างกองทัพของคุณเพื่อรวบรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง



ชื่อเกม : Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก สงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุด

ผู้พัฒนา : Digital Sky Entertainment Ltd.

เรท : 12+

ประเภท : RPG

รองรับระบบ : Android 4.0 + / iOS 6.0 +

ขนาดของเกม : 272 MB

สามารถ Download ได้ตามลิ้งด้านล่างได้เลย


Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก ถึงเวลาแห่งสงคราม
    เกม Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก เป็นเกม RPG ที่ถูกพัฒนาโดย บริษัท Digital Sky Entertainment Ltd เป็นเกมวางแผนในรูปแบบ3Dโดยเนื้อเรื่องผู้เล่นจะเป็นผู้นำกองทัพซึ่งจะมีเหล่าวีรบุรุษสามก็กร่วมต่อสู้ไปด้วยกันซึ่งภายในเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องตามประวัติศาสตร์ผู้เล่นจะต้องร่วมรวบเหล่านักรบอัพเกรดความสามารถของกองทัพ
หากใครกำลังมองหาเกมสามก็กเน้นทำสงครามแบบมันๆผมขอแนะนำ Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก

--------------------------------------------------------------------------------------------

ลักษณะตัวเกม !!

ให้ความรู้สึกของการเป็นเจ้าเมือง

   เมื่อเริ่มเกมเพื่อนๆจะได้สำผัสถึงความเป็นเจ้าเมืองได้มองเห็นชาวบ้านเดินไป เดินมาซึ่งทำให้เรารู้สึกได้ว่านี้คือเมืองจริงๆ เมื่องของเราหน้าตาอินเตอร์เฟซออกแบบมาเป็สัดส่วน ทำให้ง่ายต่อการเล่นและที่ชอบที่สุดคือฟอร์นภาษาไทยที่ใหญ่ชัดเจนมาพร้อมดด้วยระบบเตือนเมื่อมีเหตุการสำคัญๆ หรือEventพิเศษก็มีจุดสีแดงที่จะคอยเตือนไม่ให้เราลืมกิจกรรมนั้นๆ 

รูปแบบเกมเพลย์ความสนุกของการเป็นแม่ทัพ

กราฟฟิคและรูปแบบการเล่น

     ผู้เล่นจะได้สัมผัสสงครามแบบ Real Time เกม Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก ซึ่งได้ออกแบบการต่อสู้แบบ 3D มีการแสงผลให้ผู้เล่นได้วางแผนตลอดเวลาตาราง 3X3 ซึ่งส่งผลต่อลำดับการโจมตีและรูปแบบการโจมตี เมื่อตัวละครหรือแม่ทัพหลอดสกิลเต็มก็จะมีแสงออกมาหากเพื่อนๆต้องการให้ตัวละครไหนใช้สกิวก็เพียงกดที่ตัวละครและหากตัวละไหนที่มีวาสนาร่วมกันก็เพียงลากนิ้วเพื่อให้ตัวละครใช่ท่าร่วมกันเอฟเฟคการใช้สกิลออกมาได้สวยงาม และยังออกแบบมาให้เล่นง่ายมากด้วยปุ่ม Auto เหมาะสำหรับผู้เล่นไม่ต้องดารดูหน้าจอตลอดเวลา


ตะลุยดันเจี้ยนตามเนื้อเรื่องประวัติศาสตร์

   สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่อนชอบเล่นแบบเนื้อเรื่องต้องถูกใจเกมนี้อย่างแน่นอนเพราะได้ถูกออกแบบมาให้สู้รบตามประวัติศาสตร์สามก็กตั้งแต่สิบขันทีเรื่อยมาซึ่งหากเพื่อนๆที่เคยอ่านสามก็กก็จะรู้สึกอินไปกับการต่อสู้การแก่งแย่งตามแบบฉบับสามกฌก ซึ่งในการผจญภัยเป็นการต่อสู้แบบ“PVEหรือผู้เล่นสู้กับAI” ซึ่งเพื่อนๆ จะได้รับรางวัล(สุ่ม)ไอเท็มและตัวละครตามเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงนั้นการเล่นตามฉากต่างๆก็จะสามารถเลือกระดับความยากง่ายมี 3 ระดับ ง่าย ปกติ ยากโดยเมื่อผ่านแต่ละระดับก็จะได้ดาวมาซึ่งสามารถสะสมเพื่อปลดล็อคหีบสมบัติตามเงื่อนไขยิ่งสะสมมากหีบสมบัติในฉากก็จะมีระดับสูงมากขึ้นของรางวัลก็ยิ่งมากขึ้นด้วยเช่นกัน


การจัดกองทัพแบบอิสระ

   อย่างที่บอกภายในเกมยังเพิ่มอิสระในการจัดกองทัพเพียงแค่ เอาปลายนิ้วลากไปที่แม่ทัพต่างๆซึ่งการจัดกองทัพมีผลกับเกมค่อนข้างมากฉะนั้นต้องระวังให้ดีซึ่งการจัดกองทัพจะส่งผลต่อการปะทะ เช่น ทหารม้าปะทะทหารหอกจะทำให้ทหารม้าโจมตีเบาหรือถูกโจมตีแรงกว่าปกติและการจัดการกองทัพยังส่งผลต่อการเรียงลำดับการโจมตีรวมถึงแนวทางในการโจมตีอีกด้วย 


ทำไม เกมDynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก ถึงเหมาะสมแก่การเล่น ?

   เกม Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก คือเกม สามก็กที่ดีที่สุด อีกหนึ่งเกมที่เพื่อนๆ ควรค่าเสียเวลาเล่นมันเกมสามก็กที่มีตัวละครมากกว่า 100+ และรูปแบบสงครามแบบ Real Time การได้ร่วมผจญภัยกับเหล่าวีรบุรษวัยหนุ่มสาวได้สะสมตัวละครที่ชอบ ได้ออกปล้นทำสงครามกับผู้เล่นอื่นการจัดกองทัพในรูปแบบอิสละรวมถึงการตามหาศาสตราวุธ เชื่อเถอะหากเพื่อนๆเป็นแฟนสามก็กหรือสาววกเกม RPG เพื่อนๆจะวางมือถือไม่ลงเลยทีเดียว



Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก มีอะไรให้เล่นกว่าที่คิด...

แม่ทัพเก่งมีชัยไปกว่าครึ่ง

   ภายในเกมผู้เล่นสามารถเลือกใส่อุปกรณ์แม่ทัพต่างๆให้กับแม่ทัพและสามารถอ่านประวัติของตัวละครได้อีกด้วย  ซึ่งภายในเกมยังมีระบบวาสนาร่วมรบและเมื่อผู้เล่นได้รับแม่ทัพที่มีวาสนาต่อกันหากได้ออกรบพร้อมกันจะเพิ่มโบนัสความสามารถพิเศษรวมถึงการใช้ท่าโจมตีแบบเป็นทีมซึ่งจะทำให้กองทัพของท่านน่าเกรงขามยิ่งขึ้น



อุปกรณ์สวมใส่ ยิ่งบวกยิ่งแกร่ง

   ยอดศาสตราวุธคือสิ่งที่ทุกคนใฝ่หาและผู้ที่แข่งแกร่งเท่านั้นจะได้ครอบครองมันในเกมDynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก ก็มีจะอุปกรณ์สวมใส่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ,หยก,ม้า,อาวุธ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะเสริมแกร่งความสามารถแตกต่างกันไปอาทิเกราะ เลือด กำลังทหารเป็นต้น ซึ่งเราจะสามารถเรียงระดับของอุปกรณ์ได้ตามสีกรอบของอุปกรณ์ ขาว,ฟ้า,ม่วงและสูงสุดคือ สีทอง ตามลำดับซึ่งในแต่ละอุปกรณ์ก็จะมี Set ของมันหากเพื่อนๆสามารถสะสมได้ครบก็จะสามารถเพิ่มโบนัสเสริมเสตัสพิเศษได้อีกด้วย สำหรับอุปกรณ์สามารถตีบวกและใส่อัญมณีเพื่อเพิ่มมควาสามารถของอุปกรณ์

 


ชิ้นส่วน!รวมครบ!รับทันที

   อีกหนึ่งอย่างที่ผมชอบคือการสะสมชิ้นส่วนอุปกรณ์หรือตัวละครเทพๆ ในเกมยังมีระบบให้เพื่อนๆได้สะสมชิ้นส่วนต่างๆของตัวละครและอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงซึ่งเมื่อสะสมชิ้นส่วนครบแล้วก็สามารถนำมารวมเป็นอุปกรณ์หรือตัวละครนั้นได้การได้มาซึ่งชิ้นส่วนสามารถหาได้จากกล่อง(ใช้กุญแจด้วยนะ)หรือตู้กาชาปองร้านค้าลึกลับหรือกิจกรรมพิเศษซึ่งเชื่อว่าต้องถูกใจเพื่อนๆคอเดียวกับผมอย่างแน่นอน


เลื่อนขั้นขุนพล ยิ่งทำให้แกร่งขึ้น

   การพัฒนาเลื่อนขั้นขุนพลนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งภายในเกมเราจะเห็นยูนิตหลากหลายรูปแบบทั้งทหารราบทหารม้า นักเวทย์ รวมถึง ทหารธนู แต่ละยูนิตก็มีรูปร่างแตกต่างกันสำหรับการพัฒนายูนิตหรือเลื่อนขั้นขุนพลนั้นสามารถทำได้โดยสะสมไอเท็มตามเงื่อนไข1.เงินในเกม 2.เพรชสีแดง(หาได้ตามกล่องหรือกิจกรรม) 3.ตัวละคร(ชิ้นส่วนหรือตู้กาชาปอง)เมื่อครบแล้วจะสามารถเลื่อนขั้นขุนพลโดยผลตอบแทนขุนพลจะได้รับโบนัสเตตัสสูงขึ้นและทำให้กองทัพดูสวยงามมากขึ้นทีเดียว


เพิ่มความแกร่งของทีมด้วย ดวงจิตกองทัพ

   ตอนเจอระบบนี้ผมบอกได้เลย เพลงมา ชาดา เฮดชาดานึกว่าดราก้อนบอลซึ่งก็คือการสะสมดวงจิตกองทัพ ดวงจิตกองทัพคืออะไร? คือการปลดล็อคความสามารถที่จะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นในการปลดล็อคดวงจิตกองทัพจะต้องใช้ดาวที่เราได้จาการผ่านตามด่านเนื้อเรื่องเมื่อเราสะสมครบตามเงื่อนไขบวกกับเงินก็สามารถได้ความสามารถนั้นๆซึ่งจำนวนการใช้ดาวในการปลดล็อคจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามดวงจิตกองทัพที่สูงขึ้น 



คลังการเก็บภาษีเรื่องสำคัญที่ห้ามลืม

   เงินใครๆ ก็ชอบเงินภายในเกมเงินนั้น จะสามารถหาได้จากหลากหลายที่ทั้งของรางวัล การใช้ Cash เพื่อซื้อแต่จุดสำคัญของเกมที่เป็นอีกจุดที่ห้ามลืมโดยเด็ดขาดและได้ใส่ความสนุกเข้ามายังระบบเกมคือคลัง ซึ่งคือรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลาและเรายังต้องคอยหมั่นเก็บภาษี(ไม่เก็บมันจะเต็มเอานะ)เพื่อป้องกันการโดนปล้น หากเพื่อนๆ ปล่อยให้เงินในคลังเต็มก็มีโอกาศสูงที่จะคอยถูกปล้นตลอดเวลาและเพื่อนๆก็สามารถออกไปปล้นเงินของผู้เล่นอื่นๆได้เช่นซึ่งก็นับได้ว่าระบบคลังคือPVPย่อยๆ ที่จะทำให้เกมสนุกมากยิ่งขึ้น



อยากรวยต้องปล้น

  ในเกม Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก เราสามารถออกไปปล้นผู้เล่นอื่นๆได้เพียงเราเลือกคำว่าปล้นระบบเกมจะให้เราจัดทัพซึ่งเราสามารถค้นหาทีมศัตรูและดูค่าพลังของผู้เล่นอื่นที่เราจะออกปล้นได้การจัดทีมปล้นจะมีผลกับการป้องกันผู้เล่นอื่นมาปล้นด้วยเช่นกันของรางวัลของผู้ปล้นจะได้รับเงินมากมายขึ้นอยู่กลับคลังหลวงยิ่งเราเก็บเงินในคลังมากก็ยิ่งมีโอกาศให้ถูกปล้นมากยิ่งขึ้น  


พบปะพูดคุยกับประชาชนและเหตุการณ์ต่างๆ  

   ในเกมยังมีระบบสุ่มเหตุการณ์ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกตอบคำถามแบบต่างๆเพื่อรับรางวัลไอเท็มสำหรับตีบวกอุปกรณ์สำหรับการตอบคำถามหากใครขี้เกียจกดภายในเกมยังมีระบบ Auto ตอบให้อีกด้วย



สรุป Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก เป็นอย่างไร ?

เกม Dynasty Heroes เลเจ้นด์สามก๊ก เป็นเกมที่สร้างมาเพื่อเอาใจแฟนๆสามก็กโดยเฉพาะ เพราะตัวเกมมีตัวละครอิงประวัติศาสตร์มากกว่า 100+ ตัวละคร รูปแบบการเล่นออกมาแบบให้เข้าใจง่ายอิสระในการจัดกองทัพและวางตัวละครที่ผูกด้วยวาสนาและเพื่อนๆจะได้เล่นไปตามเนื้อเรื่องสามก็กเหมือนเราอ่านนิยายเลยทีเดียวกราฟฟิคในเกมถือว่าอยู่ในระดับดี ภาพตัวละครมีสวยงาม หากใครที่ชื่อชอบเกมสามก็กหรือแนววางแผนผมบอกได้เลยว่า อย่าพลาด

กำลังโหลด...