[Review] Hand of the Gods รวมตัวเหล่าทวยเทพมาฟาดฟันบนกระดาน แฟนเกมการ์ดห้ามพลาด!!!

Playulti 08 Jul 2017, 00:08:44
ข่าวเกม PC

undefined

"Hand of the Gods" หรือ "Hand of the Gods Smite Tactics" เกมแนว Card Battle Strategy เปิดให้บริการแบบ Free to Play จากค่าย Hi-Rez Studios ซึ่งมีผลงานเกมคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Paladins: Champions of the Realm และ Smite ในขณะนี้ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Closed Beta สำหรับใครที่สนใจเกมแนวนี้ก็สามารถหามาลองเล่นกันได้ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


undefinedโหลดได้ที่นี่undefined

undefined

undefined

About Game

     Hand of the Gods เป็นเกมที่ผสมผสานรูปแบบระหว่างเกมการ์ดกับเกมแนววางแผนรบสงคราม ตัวเกมจึงเน้นการเล่นที่ต้องอาศัยการวางแผน คำนวณการ์ดบนมือและในสนาม ไปพร้อมๆ กับการอ่านเกมล่วงหน้า สำหรับการเล่นโดยรวมถือว่าเข้าใจง่าย และเอฟเฟคการ์ดไม่ซับซ้อน ถึงเป็นมือใหม่ก็สัมผัสความสนุกของเกมได้ไม่ยาก 

undefined

     เกมนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้นำเอาเทพเจ้าและเทพในนิยายปรัมปราจากทั่วโลกมาทำเป็นการ์ดเกมและคาแรคเตอร์หลัก สำหรับในช่วง Closed Beta นั้นจะยังมีเเค่เทพกรีกและอียิปต์เท่านั้น เช่น เทพซูส หรือ ซีอุส ราชาแห่งเทพทั้งปวง, เทพเจ้าสายฟ้า โอดิน และเทพปกรณัมนอร์ส คาดว่าในเวอร์ชั่นเต็มของเกมจะมีเทพเจ้าที่อื่นๆตามมาอีกมาก

undefined

Character
     สำหรับตัวละครหรือในที่นี้ผมขอเรียกว่า "ฮีโร่" น่าจะเข้าใจง่ายกว่านั้นยังมีให้เล่นไม่มากนัก ฮีโร่แต่ละตัวจะมีพลังเฉพาะตัว และการ์ดประจำฮีโร่นั้นๆ แต่จากที่ผมได้ลองเล่นมาระยะนึงพบว่าฮีโร่ในเกมยังไม่ค่อยสมดุลนัก อย่างโอดินกับซูสจะมีคนเล่นบ่อยมากเจอเเทบทุกตา ในขณะที่เทพราแทบไม่มีใครเลือกมาเล่นเลย ซึ่งมีฮีโร่ทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่ ซูส, โอดิน,รา,นู วา และเบลโลน่า 
undefined
How To Play
     วิธีการเล่นโดยพื้นฐานนำมาจากเกมการ์ด การเตรียมพร้อมก่อนเริ่มเล่นจะต้องเข้าโหมดสอนเล่นและต้องมีเด็คที่มีการ์ดอยู่ 25 ใบ เมื่อเริ่มเกมฝ่ายที่เริ่มก่อนจะมีการ์ดบนมือ 3 ใบ ส่วนฝ่ายที่เล่นหลังจะมีการ์ดบนมือ 4 ใบ และการ์ดเพิ่มมานาอีกหนึ่งใบ ซึ่งมานาคือสิ่งจำเป็นต่อการร่ายการ์ด สำหรับผลแพ้ชนะจะตัดสินได้เมื่อมีฮีโร่ของฝั่งใดฝั่งหนึ่งเลือดลดจาก 25 หน่วยจนเหลือ 0 ก่อนนับเป็นฝ่ายเเพ้ ฝ่ายที่ทำลายฮีโร่ได้ก็คว้าชัยชนะไปครอง
undefined
ชนะเเล้ววว
undefined
Game Mode
    สำหรับเกม Hand of the Gods นั้นมีทั้งหมด 4 โหมดการเล่น คือ 
  • Casual เป็นโหมด PVP กับผู้เล่นออนไลน์
  • Ranked การเเข่งขันไต่เเรงค์ เริ่มต้นที่แรงค์ 30 สามารถเข้าเล่นได้เมื่อมีผลรวมเลเวลของฮีโร่ตั้งแต่ 10 ขึ้นไป 
  • Arena เป็นโหมดที่ตัวเกมจะสุ่มฮีโร่มา 3 ตัวให้เราเลือก และสุ่มการ์ดครั้งละ 3 ใบมาให้ผู้เล่นเลือกเรื่อยๆ จนกว่าจะเต็มเด็ค (ใครที่เคยเล่น HS น่าจะเข้าใจโหมดนี้เป็นอย่างดีเพราะระบบมันเหมือนกัน) ซึ่งสามารถเข้าเล่นโหมดนี้ได้เมื่อมีผลรวมเลเวลของฮีโร่ตั้งแต่ 3 ขึ้นไป 
  • Training เป็นโหมดแข่งขันกับบอท ซึ่งจะได้ Exp แต่จะไม่ได้เงินเหมือนโหมด Casual
undefined
Quest
     ระบบเควสจะมีเงื่อนไขเควสหลากหลายรูปแบบ มีทั้งง่ายเเละยาก ซึ่งเเน่นอนว่าเควสที่ยากกว่าย่อมได้รางวัลตอบเเทนที่สูงกว่า โดยจะมีเควสมาใหม่ในทุกวัน (ดองได้สูงสุดสี่เควส) ที่สำคัญคือ ไม่สามารถทำเควสในโหมด Training ได้
undefined
Card Store
      ร้านค้าการ์ดภายในเกมก็จะเป็นสถานที่ซื้อเงินแคชและสามารถซื้อซองการ์ดได้ทั้งเงินในเกมและเงินแคช แต่ละซองจะมีการ์ด 5 ใบ และมีโอกาสได้รับการ์ดระดับเเร์อย่างน้อย 1 ใบต่อซอง ซึ่งบางซองก็มาหลายใบ แต่บางซองกลับไม่ได้การ์ดเเรร์เลยก็มีนะ
undefined
System Requirements
     เกมนี้ถือเป็นเกมเเรกของค่าย Hi-Rez Studios ที่รังสรรค์ด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 เป็นเอนจิ้นตัวเดียวกับที่ใช้พัฒนาเกม ARK และ PUBG ทำให้ได้ภาพที่สวยงาม และเอฟเฟคที่อลังการ แต่เกมนี้กลับไม่กินทรัพยากรเครื่องสักเท่าไหร่ จัดว่าภาพในเกมดูดี และน่าเล่นมาเลยทีเดียว 
ความต้องการทรัพยากรเครื่องพื้นฐาน
undefined
จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
จุดเด่น
  • เกมการ์ดรูปแบบใหม่ที่มีจุดเด่นในตัวเอง
  • รูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย
  • เอฟเฟคการ์ดไม่ซับซ้อน 
  • ต้องใช้การวางแผน และอ่านเกมล่วงหน้า
  • กินทรัพยากรเครื่องน้อยมาก
จุดด้อย
  • ปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • ฮีโร่ยังขาดความสมดุล
  • ภาพค้างช่วงโหลดในโหมด Casual
Hand of the Gods Smite Tactics ผลงานเกม Card Battle Strategy จากค่าย Hi-Rez Studios เป็นอีกหนึ่งเกมดีมีคุณภาพ รูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย และรูปแบบการเล่นน่าสนใจ แม้ภาพในเกมอาจจะไม่สวย หรือคมชัดเหมือนเกมอื่นๆ ที่ใช้เอนจิ้นตัวเดียวกัน รวมถึงปัญหาอีกหลายประการ เพราะตัวเกมยังคงอยู่ในช่วง CB หากใครสนใจอยากจะลองเล่นก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้จากลิ้งค์ที่ผมแปะไว้ด้านบน
undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...