[Review] Medal Masters คำสาปจอมมารกับเจ้าหญิงหัวร้อน

Playulti 22 May 2016, 22:00:03
Review Game Mobile

Medal Masters
   หลังจากเล่นเกมหนักๆกันมาเยอะ ลองมาเล่นเกมแนว RPG น่ารักๆจาก Nexon กันบ้างดีกว่ากับเกมนี้เลย Medal Masters เกมแนวใสๆที่เราต้องรับบทเป็นผู้อัญเชิญออกเดินทางไปกับเจ้าหญิงผู้ห้าวหาญเอเรียล สร้างกองกำลังเฉพาะกิจ เพื่อลบล้างคำสาปของจอมปีศาจและกอบกู้แผ่นดินจากเงื้อมมือของเผ่าปีศาจ โดยตัวเกมเป็นแนว RPG ผสมกับแนว Action กดสกิลเชนคอมโบด้วยไม้ตายสุดเท่ ตัวละครก็พัฒนาได้หล่อสวยขึ้นทุกขั้น


   
First Impression
   เข้าเกมมาก็เจอ RPG แบบพื้นฐานดังคาด แต่ภาพสวยสดใส และเดินตบกันตลอดเวลา ในฉากต่อสู้ผู้เล่นมีหน้าที่กดสกิลเท่านั้นเอง เล่นง่ายๆ ระบบอัพเกรดก็มีให้เล่นเยอะ ทั้งเลเวล ทั้งสกิล เพิ่มดาว ปลดลิมิต, ระบบตบชาวบ้านแย่งเงินก็เฮฮาใช้ได้ 
ตัวละครก็มีสกิลเฉพาะทาง แบ่งเป็นธาตุชนะสมดุล ไฟ > ไม้ > น้ำ - แสง<->มืด และยังมีเรื่องสายอาวุธอีกด้วย เช่น หอกระยะยาวกว่าดาบทำให้โจมตีฟรีได้บ่อยๆ อาวุธยิงอย่างธนูหรือปืนกับเวทย์ก็โจมตีระยะไกลได้ แต่ก็มีจุดบอดเรื่องพลังป้องกัน เผินๆอาจจะดูยุ่งยากซักหน่อย แต่ด้วยตัวเกมที่เล่นง่ายๆ ถึงแม้ตัวเกมจะมีลูกเล่นและรายละเอียดเยอะ แต่ก็ไม่ต้องเครียดเรื่องปั้นทีมอะไรมาก เล่นได้เรื่อยๆ

เนื้อหาของเกม 
   โลกถูกปีศาจร้ายครอบงำ เหล่าวีรชนผู้กล้าทั้งหลายถูกคำสาปล้างสมองของจอมปีศาจทำให้กลายเป็นทาสรับใช้ เราต้องอัญเชิญนักรบผู้กล้าจากต่างโลกมาปราบเหล่าผู้คนที่ถูกล้างสมองให้คืนสติกลับมา ตัวเกมก็เป็น RPG แบบตัวละครเดินเองตบเอง สั่งใช้สกิลทำคอมโบเพิ่มพลังโจมตีได้ด้วย เอฟเฟคโจมตีอลังการงานสร้าง มีการจัดอันดับ และ PVP ฉกเงินคนอื่น มีแรงกระตุ้นให้เล่นเกมอย่างต่อเนื่อง แถมมีสิทธ์พิเศษจาก VIP เป็นขั้นๆอีกด้วย ตัวละครเท่าที่ดูน่าจะอัพสูงสุดได้ 6 ดาว คนที่เปิดตัวละครได้ดาวน้อยๆแต่อัพต่อได้ก็ถือว่าไม่น่าเจ็บใจนัก อัพต่อเรื่อยๆก็ได้ ยิ่งในเกมมีค่ายทหารที่ใช้เพิ่มเลเวลได้อย่างรวดเร็วด้วยแล้ว ก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเรื่องการใช้เวลาเก็บเลเวลเลย

ค่ายทหารกัยการอัพเกรดตัวละคร
   เกมนี้จะอัพได้หลายอย่าง แต่การจะอัพเกรดตัวละครก็ต้องหาเงินและวัตถุดิบก่อนนะ และที่สำคัญก็คือ ต้องอัพเลเวลไอดีกับค่ายทหาร เลเวลไอดีใช้ปลด content และการอัพเกรด ส่วนค่ายทหารใช้เพิ่มเลเวล เพิ่มดาว จุติ และเพิ่มเลเวลสกิลให้สูงขึ้น

การอัพเกรด 4 แบบ
๐ เลื่อนเลเวล - เพิ่มเลเวลตัวละครโดยการส่งไปฝึก
๐ เพิ่มทักษะ - เพิ่มระดับสกิลของตัวละครโดยใช้่ของที่ได้จากการไล่ตัวละครซ้ำกันออก มาเรียนสกิลระดับสูงกันเถอะ
๐ ตื่นตัว -  เปลี่ยนดาวเหลืองเป็นสีชมพู เพิ่มค่าสถานะได้ตามจำนวนดาวที่มีในขณะนั้น
๐ พัฒนา - เพิ่มดาวให้สูงขึ้น เป็นการยกระดับจุติตัวละครข้ามขีดจำกัดเลเวล แต่ต้องไปเก็บเลเวลใหม่นะ

หน้าตาระบบอัพเกรด

เมื่อเปลี่ยนดาวเหลืองเป็นชมพูจะได้สเตตัสเพิ่มขึ้น (เอาไว้อัพดาวเต็มค่อยมาตื่นตัวก็ได้นะ)

เมื่อพัฒนาตัวละครจะมีดาวเพิ่มขึ้นและเติบโตขึ้นไปอีกขั้น แปลงร่างเลยแหละ

ทำไมต้องเล่น Medal Masters
   หากชอบเกม RPG เล่นเรื่อยๆ ภาพน่ารัก กดออโต้ได้ เกมนี้คือตัวเลือกของท่าน หากท่านชื่นชอบการ PVP ตบชาวบ้านเพื่อความสะใจ ชอบการแข่งขันชิงอันดับ และแสวงหาความเป็นผู้นำที่เหนือกว่าผู้อื่น เกมนี้ต้องเล่นเท่านั้นแล้ว
   
เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...