[Review] Monster Super League ศึกจับมอนสุดมันส์ ผลงานชิ้นโบว์แดงจาก 4:33!

Playulti 13 Sep 2016, 16:40:57
Review Game Mobile

undefined

ในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ ยังมีโลกสุดแสนแฟนตาซีสุดคาดคิดอยู่ นั่นก็คือโลกของ Monster Super League โลกที่มีเหล่า "แอสโตรม่อน" มอนสเตอร์จากพลังงานธาตุของโลก รับบทเป็น Tamer สุดหล่อสุดสวย ผจญภัยไปกับผองเพื่อนบนเรือยักษ์ เพื่อสร้างตำนานบทใหม่แห่งโลกนี้ แล้วเราจะพบกัน ที่ Monster Super League!

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาว Mustplay ทุกคน สัปดาห์นี้กับสัปดาห์ก่อนหน้าเป็นอะไรที่คึกคักมากครับ หลังจากวงการเกมโทรศัพท์มือถือเงียบเหงามาค่อนข้างนาน เพราะมีการเปิดตัวเกมระดับ AAA ไปหลายเกมมาก และอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและเปิดบริการในช่วงนี้ก็คือ Monster Super League นั่นเองครับ บทความนี้จะเป็นบทความ Review เรียกน้ำย่อย สำหรับคนที่กำลังถามตัวเองอยู่ว่า "เอ? โหลดเกมนี้ดีไหมนะ" ลองมาอ่านบทความนี้ดูครับ รับประกันว่าช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอน!!


ดาวน์โหลดเกมที่นี่


undefined

Monster Super League เป็นเกมแนว RPG ที่พัฒนาโดยทีม 4:33 ที่มีผลงานเจนจัดมากในปีที่แล้ว จุดมุ่งหมายของเกมคือการสะสมมอนสเตอร์ที่เรียกว่า "แอสโตรม่อน" โดยเหล่าแอสโตรม่อนจะมีทั่วทั้งโลก มีทั้งแบบร่างสัตว์และร่างมนุษย์ จุดเด่นของเกมนี้คือการสะสมเหล่าแอสโตรม่อนไว้ในเรือบินขนาดยักษ์ที่ตัวเอกอาศัยอยู่ เกมมีทั้งโหมด PVE ที่มีเนื้อเรื่องค่อนข้างเข้มข้น และโหมด PVP ที่เป็นจุดหลักของเกม เพื่อวัดว่าแอสโตรม่อนของใครเด่นกว่ากัน มาดูกันเลยดีกว่าว่าเกมมีอะไรให้เล่นบ้าง ไปดูกันเลย!

undefined ระบบต่อสู้

ระบบต่อสู้ของเกมจะเป็นการผลัดกันโจมตี (Turn Base) ตามแบบฉบับ RPG ทั่วไป แต่ที่จะแปลกคือการโจมตีและการฆ่ามอนสเตอร์นั้นจะให้เลือดและเกจท่าไม้ตายแก่แอสโตรม่อนเป็นลูก ๆ คล้ายลูกแก้ว โดยการโจมตีใส่มอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้ามจะทำให้มีลูกแก้วสีฟ้าเด้งออกมา เมื่อจบเทิร์นจะกลายมาเป้นเกจพัลงงานสกิลที่ต้องกดใช้ของแอสโตรม่อนเรา ส่วนการโจมตีที่ปลิดชีพฝ่ายตรงข้ามได้ จะเป็นการดรอปลูกแก้วสีแดง ซึ่งจะทำการรีเลือดแอสโตรม่อนเราเมื่อจบเทิร์นครับ

การโจมตีของแอสโตรม่อนจะติดสถานะแปลก ๆ ทั้งบัพและดีบัพ ทำให้การจัดทีมมีผลมาก ในเกมมีระบบธาตุและการแพ้ทาง ได้แก่ น้ำ,ลม,ไฟ,แสง และมืด ซึ่งสามธาตุแรกจะแพ้กันเป็นห่วงโซ่ น้ำแพ้ลม ลมแพ้ไฟ ไฟแพ้น้ำ แต่สองธาตุหลังจะแพ้ชนะกันและกัน แถมยังไม่ส่งผลกับธาตุก่อนหน้าทั้งสามธาตุด้วย แอสโตรม่อน(เกือบ) ทุกตัวจะมีทั้ง 5 ธาตุ โดยแอสโตรม่อนธาตุไม่เหมือนกันก็จะเด่นไปคนละแบบ ส่งผลให้การจัดทีมหลากหลายยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นตอนเลือกใช้แอสโตรม่อนแต่ละตัวดูความสามารถที่ติดสถานะในสกิลดีๆครับ อาจมีผลดีมากๆในการต่อสู้เระดับสูงๆก็เป็นได้

undefined

undefined

undefined

undefined การจับแอสโตรม่อน

ในเกมนั้นการจับแอสโตรม่อนจะทำได้ในฉากปกติเท่านั้น! ฉากดันเจี้ยนพิเศษและแอสโตรม่อนลีกจะจับแอสโตรม่อนไม่ได้ ซึ่งการจับจะใช้ "แอสโตรชิป" ซึ่งการลงด่านแต่ละครั้งจะพกได้สูงสุดเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น วิธีจับก็ง่าย ๆ เพียงแตะคำว่าจับ ที่แอสโตรชิพขวามือ ก็จะเข้าสู่โหมดจับแอสโตรม่อน แอสโตรม่อนแต่ละตัวมีเปอร์เซ็นการจับไม่เหมือนกัน แต่ถ้าจะอธิบายตามหลักสากลง่าย ๆ ให้มองดาวของตัวแอสโตรม่อนไว้ ยิ่งดาวเยอะยิ่งจับยาก แต่ไม่ต้องกลัว เพราะหากจับพลาดบ่อย ๆ การจับครั้งต่อไปจะเพิ่มเปอร์เซ็นต์โบนัสให้คุณจับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

**สำคัญมาก : หากเราจับแอสโตรม่อนร่างวิวัฒนาการหรือร่างไหนก็ตาม มันจะกลับมาเป็นร่างแรกเสมอ

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined อัญมณี

ในเกมนี้แอสโตรม่อนของเราจะไม่ใส่เสื้อผ้ากับอาวุธ แต่จะใช้สิ่งที่เรียกว่า อัญมณี แทน โดยสิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยให้แอสโตรม่อนของคุณเก่งขึ้นมาก อัญมณีในเกมจะมีอยู่สามรูปแบบคือ สี่เหลี่ยมจตุรัส, สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด และ สามเหลี่ยม โดยแอสโตรม่อนแต่ละตัวจะมีช่องใส่อัญมณีอยู่สามช่อง เราจะต้องใส่อัญมณีให้ถูกสีกันทั้งหมด เราถึงจะได้โบนัสของเซ็ตอัญมณีนั้น ๆ การหาอัญมณีทำได้ตามฉากปกติและด่านโกเล็มพิเศษ หากอยากพัฒนาแอสโตรม่อนของคุณให้เก่ง ก็หาอัญมณีถูกสายมาใส่สิ แล้วตีบวกไปเลยซัก 10 (เงินหาเองนะ ฮ่าๆ) รับรองแอสโตรม่อนแข็งแกร่งจนยากจะล้มเลยล่ะครับ

undefined

undefined

undefined

นอกจากระบบพื้นฐานเบื้องต้นแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้และเป็นสเน่ห์ของเกม คือฟีเจอร์เด่นนี่แหละ ที่จะดึงความแตกต่างของเกมออกมา ด้วยความที่ผู้พัฒนาเป็นถึง 4:33 ที่มีจุดเด่นที่ความแปลกแยกเป็นเอกเทศซะขนาดนี้ เหตุใดเกมของเขาถึงจะไม่เป็นเช่นนั้น! เกมนี้มีจุดเด่นที่เฉพาะตัวพอสมควร และมีการนำเอาไอเดียจากเกมอื่น ๆ มาประยุกต์เข้าด้วยกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

undefined Monster Super League

สาระสำคัญของเกมนี้จริง ๆ คงจะเป็นการดวลกับผู้เล่นด้วยกันเองนี่แหละ เราอาจจะเคยดูการ์ตูน เคยเล่นเกมอะไรที่เป็นพวกแนว ๆ Tamer คุมมอนสเตอร์กันมาบ่อย ๆ ซึ่งเราก็จะเห็นตัวเอกในเกมดวลกับคนอื่นประจำ เพราะฉะนั้นในเกมนี้ลีคจะเป็นหอคอย คล้ายๆอารีน่า PVP ซึ่งเราจะต้องค่อย ๆ ไต่ไปเรื่อย ๆ เก็บยศให้สูงขึ้นเป็นขั้น ๆ จนกว่าจะถึงจุดสูงสุดของยศ ใครอยากได้อารมณ์นักฝึกมอนสเตอร์แนะนำให้เล่นโหมดนี้เลย! แถมเก็บแต้มต่างๆ ไปซื้อไข่แอสโตรม่อนในร้านค้าได้อีกด้วย !!

undefined

undefined

undefined

undefined ดันเจี้ยนพิเศษ

นอกจากพื้นที่ผจญภัยทั่วไปแล้ว พื้นที่พิเศษที่เอาไว้เก็บทรัพยากรมาพัฒนาเหล่าแอสโตรม่อนของเราก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยดันเจี้ยนพิเศษนั้น เราจะจับแอสโตรม่อนในนี้ไม่ได้! ซึ่งดันเจี้ยนพิเศษจะมี ดังนี้

ดันเจี้ยนศิลาดวงดาว ที่มีบอสสุดเท่รออยู่ เอาไว้เก็บศิลาดวงดาวที่จำเป็นในการเพิ่มดาวแอสโตรม่อน 

ดันเจี้ยนศิลาธาตุ จะเปิดธาตุละวัน เอาไว้เพิ่มดาวแอสโตรม่อนเช่นกัน แต่วันเสาร์อาทิตย์จะเปิดทุกธาตุพร้อมกันแบบสุ่ม 

ดันเจี้ยนทองคำ ดันเจี้ยนปั้มเงินที่จะมีเจ้ามิมิคสุดกวนรอคุณอยู่ ใครขาดเงินมาหาได้ในนี้ 

ดันเจี้ยนผู้พิทักษ์ จะเป็นการเล่นเพื่อสะสมเศษของแอสโตรม่อนไว้เรียกออกมาแบบพิเศษ ซึ่งการเปิดดันเจี้ยนประเภทนี้จะเป็นการสุ่มเปิดหลังจากลงพื้นที่ปกติสำเร็จ

- ดันเจี้ยนโกเล็ม ที่ดรอปตัว อัญมณี ที่ฝช้สวมใส่ แบบสุ่มสี สุ่มดาว ใครขาดอัญมณีแบบไหน ก็ไปลองลงกันได้ บอกเลยว่าแค่ชั้น 2 ก็หินแล้วครับ เจอแอสโตรม่อนน้ำสุดถึกไปหงายหลังแน่นอน T^T

undefined

undefined

undefined

undefined

undefined พัฒนาร่าง

อีกหนึ่งระบบที่เรามักจะเห็นในเกมพวกนี้เสมอ กับการพัฒนาร่างของมอนสเตอร์ให้สูงขึ้นกว่าเดิม ในเกมนี้แอสโตรม่อนของเราจะพัฒนาขึ้นได้สามขั้น โดยแต่ละขึ้นจะปลดล็อครูปร่างใหม่ สเตตัสที่สูงขึ้น และเซ็กซี่ขึ้น (ผู้ชายก็ล่ำขึ้น ) การพัฒนาในเกมนี้ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะมันเหมือนทำให้มอนสเตอร์แก่ขึ้นแบบฉับพลัน! ร่างแรกก็ดูเหมือนเด็ก 5-10 ขวบ วิวัฒนาการทีเหมือนเด็กมหาลัยซะงั้น! บางตัวก็พัฒนาจากเด็กหน้าม้าเต่อไปสู่ชายหนุ่มรูปงามสามีประจำชาติ ใครอยากลองดูว่าจะเป็นยังไงก็เชิญไปวิวัฒนาการกันได้เลย การวิวัฒนาการจะต้องใช้มอนสเตอร์ตัวเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องดาวเดียวกันและธาตุเดียวกันจำนวน 4 ตัว แล้วคุณก็จะได้สัมผัสความเทพ !

undefined

undefined

undefined

undefined สะสมแอสโตรม่อน

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เล่นเกมนี้ต่างก็เป็นนักสะสมกันทั้งนั้น แอสโตรม่อนบางตัวน่ารักน่าหยิกสุด ๆ แต่กลับไม่เก่ง เอาไปใช้อะไรก็ไม่ได้นอกจากปล่อยในเดินเล่นในเรือบิน อยู่ไปก็รกกระเป๋าเปล่า ๆ ซึ่งถ้าหากเกมนี้ไม่ได้มีระบบสมุดสะสม คุณก็คงจะเลือกเก็บเจ้าตัวน่ารักไว้เปลืองช่องคุณ ..แต่ !!!! คุณจะไม่ต้องทนสิ่งนั้นอีกต่อไป เพราะเกมนี้มีระบบสมุดสะสมที่บันทึกทุกอย่างว่าคุณได้ตัวอะไรมา วิวัฒนาการตัวอะไรบ้าง และมีรางวัลให้เป็นแอสโตรเจมด้วย (เพชรที่ต้องเติมเงิน) ! ถึงเวลาที่คุณจะสะสมแอสโตรม่อนสุดน่ารักไว้ในสมุดแล้ว แล้วไปครองโลกกัน @_@

undefined

undefined

ตัดสินใจกันได้หรือยังครับชาว Mustplay ทุกท่าน เกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งเลยครับที่ผู้เขียนแนะนำว่าต้องเล่น หลายคนอาจจะมองว่าเพราะกระแสโปเกม่อนโกหรือเปล่า ถึงได้ทำเกมอะไรแบบนี้ออกมา ก่อนอื่นต้องยอมรับก่อนว่าเกมมีส่วนคล้าย แต่ก็คล้ายเพียงเล็ก ๆ ผู้เขียนเคยเล่นโปเกม่อนสมัยเกมบอยแอดวานซ์มาบ้าง เลยพอเข้าใจว่ากลิ่นอายของเกมสองเกมนี้มันไม่คล้ายกันเลย อาจจะมีติดบ้างเหมือนรสหวานติดปลายลิ้นของน้ำปลา แต่เชื่อเถอะครับ เกมนี้เป็นเกมยอดเยี่ยมอีกเกมหนึ่งที่ 4:33 ตั้งใจมอบเป็นของขวัญเดือนกันยายนแก่คนไทย สำหรับวันนี้ผู้เขียนขอลาไปก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีครับ..

undefined

เครดิตภาพจาก http://www.istockphoto.com/th 


กำลังโหลด...