[Review] Razer Phone 2 สมาร์ทโฟนเกมมิ่งในราคา 2,991 บาท คุ้มค่าจะซื้อมาเล่นเกมใน 2-3 ปีนี้ไหม!?

Playulti 09 Dec 2019, 00:38:11
ข่าวเกมในประเทศ


ในขณะที่ตอนนี้มือถือสมาร์ทโฟนหลายๆ ตัวก็เดินหน้าวางจำหน่ายออกมามากมาย ประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศไทยที่มีแบรนด์มือถือจากต่างประเทศมาจัดจำหน่ายให้ผู้ใช้งานได้จับจ่ายเป็นเจ้าของ แต่สำหรับเกมเมอร์อย่างเราๆ อาเจ๊นัทเชื่อว่าหลายคนก็อยากมือถือดีๆ สักเครื่องเอาไว้เล่นเกมใหม่ๆ ที่มีกราฟฟิกสวยๆ ปรับสุด เล่นลืนๆ ใช่ไหมคะ!? วันนี้อาเจ๊นัทมีมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ โดนปาดยาเข้าไปทีเดียวถึงกับยอมเอาเครื่องเก่าไปจำกัดกันเลยนั้นก็คือ “Razer Phone 2” สมาร์ทโฟนเกมมิ่งจากค่าย Razer


 
หลายคนบอกว่า “เจ๊นัทครัช มันออกมานานแล้วนะ จะมารีวิวทำไม!?” บทความนี้ไม่ได้รีวิวแบบเจาะลึกในทุกๆ ส่วน แต่เราจะเจาะลึกว่า “สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่ใช้ในการเล่นเกมได้ดีในช่วง 2 - 3 ปีนี้รึเปล่า!?” ซึ่งอาเจ๊นัทจัดเครื่องนี้มาในราคาเพียงแค่ 2,991 บาทเท่านั้น! จากราคาเครื่องเต็มๆ คือ 16,991 บาท ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ โดยเพื่อนๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของ Razer Phone 2 ในราคานี้ได้ทุกคน แต่เงื่อนไขต่างๆ เราจะมาพูดกันทีหลังนะคะ


 
สเปกเครื่อง Razer Phone 2
 
ระบบปฏิบัติการ: Android 9 Pie ครอบด้วย Razer UI
หน้าจอการแสดงผล: IGZO LCD ขนาด 5.72 นิ้ว ความละเอียด WQHD [2560x1440 พิกเซล] ทำอัตรารีเฟรชเรตได้สูงสุด 120Hz รองรับเทคโนโยี UltraMotion ตัวกระจกเป็น Gorilla Glass 5 ที่ป้องกันรอยนิ้วมือและรอยขีดขวดได้ระดับหนึ่ง
CPU: Snapdragon 845
GPU: Adreno 630
RAM: 8GB เป็นแบบ LPDDR4X
ความจุ: 64GB. สามารถเพิ่ม Micro SD สูงสุด 1TB.
กล้องหลัง: 12MP f/1.75 และ 12MP เลนส์เทเลโฟโต้ f/2.6
กล้องหน้า: 8MP f/2.0
ระบบเสียง: เป็นลำโพงคู่ระบบ Dolby Atmos + 24bit DAC
การเชื่อมต่อ: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, Hotspot, BT 5.0, USB-C
เซ็นเซอร์: สแกนลายนิ้วข้างจอ, ระบบ IP67 ในการป้องกันน้ำและฝุ่น
แบตเตอรี่: 4,000 mAh รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0


 
นี่คือสเปกโดยรวมทั้งหมดของเครื่อง Razer Phone 2 ตัวเครื่องวางจำหน่ายในบ้านเราช่วงปีปลายปี 2561 ซึ่งกระแสตอบรับในตอนนั้นอยู่ในระดับกลางๆ ด้วยที่ตัวเครื่องที่เปิดตัวอยู่ที่ 27,999 บาท อีกทั้งมือถือรุ่นนี้ถูกจำกัดอยู่ในประเภท “สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง” ทำให้ในส่วนอื่นๆ เช่น กล้องที่ไม่โดดเด่น หรือ ความจุที่น้อยเกินไป ผู้ใช้ส่วนใหญ่เลยมองข้ามมือถือรุ่นนี้ไปค่ะ งั้นวันนี้อาเจ๊นัทจะมาลองเทสกับเกมต่างๆ ที่มีกราฟฟิกอลังการงานสร้างที่เปิดให้บริการในช่วงนี้หน่อยว่า “ถ้าปรับสุดยังโอเครึเปล่า!?” หรือ “หรือคุ้มค่าที่จะซื้อมาเพื่อเล่นเกมไหม” 



เริ่มต้นที่เกมแรกเลยค่ะ เกมมหาประชาชนของเมืองไทย RoV หรือในชื่อเต็ม “Arena of Valor” ตัวเครื่องสามารถปรับสุดได้ทุกอย่าง เจ๊นัทลองเล่นไปอยู่ประมาณ 30 - 45 นาที ด้วยอุณหภูมิห้องปกติก็มีอุ่นๆ บ้างนะคะ แต่เฟรมเรตตอนเล่นเนี่ยอยู่ที่ราวๆ 60 - 62 ไม่มีลดต่ำไปกว่านี้เลย ดังนั้นสำหรับเกมระดับชาติเกมนี้ “สอบผ่านค่ะ!”



เกมต่อมาที่อาเจ๊นัทลองก็คือ อีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง “PUBG Mobile” ตัวเครื่องสามารถปรับสุดได้ทุกอย่าง ตามรูปเลยค่ะ เจ๊นัทลองเล่นใช้ระยะเวลาในการเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง บอกตรงๆ ว่า ภาพสวยมาก ลื่นไหล ไม่มีสะดุดเลย แต่ที่พบก็คือตัวเครื่องมีอาการร้อนหน่อยๆ ( ร้อนกว่าตอนเล่น RoV ) ถ้าถามอาเจ๊นัทว่าเล่นเกมนี้ได้ไหม “เล่นได้สบายหายห่วงค่ะ”



เกมที่ 3 อาเจ๊นัทเลือกเล่นก็คือเกม “Call of Duty: Mobile” ซีรีส์ดังที่มาอยู่มือถือให้เพื่อนๆ ได้เล่นกัน ตัวเครื่องสามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิกได้สุดทุกอย่างเลยค่ะ จากที่ลองเล่นไปประมาณ 2 ชั่วโมง เอาจริงๆ นะ รู้สึกว่าเครื่องยังแค่อุ่นๆ เท่านั้นเอง คือมีร้อนขึ้นมาแว่บหนึ่ง ( ไม่ได้ร้อนมาก ) สักพักมันค่อยๆ ลดลงจนเหลืออุ่นๆ แทน ถ้าถามว่าสามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ ไหม ตอบเลยว่า “เล่นได้สบายๆ ลื่นไหล ภาพสวย จัดไปค่ะ”



มีอีกหนึ่งที่อาเจ๊นัทคิดว่าน่าเอามาลองนั้นก็คือเกมแข่งรถสุดมันส์อย่าง “Asphali 9” ซึ่งบอกเลยว่าอาเจ๊นัทเล่นแล้วสนุก เพลินลืม! เล่นไปหลายชั่วโมงเหมือนกันค่ะ ตัวเครื่องสามารถปรับกราฟฟิกสุดได้ ซึ่งภาพที่ออกมาดูลื่นไหล สมูทไปหมด ไม่เชื่อก็ลองดูภาพที่อาเจ๊นัทแคปมาสิคะ บอกเลยถ้าใครอยากลองเทสว่า “มือถือของคุณภาพออกมาสวยแค่ไหน” ลองเอาเกมนี้ไปเทสดูค่ะ 10 10 10 ไปเลยจ้า!



มาถึงเกมสุดท้ายที่อาเจ๊นัทเลือกมาลองและเป็นเกมที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ นั้นก็คือ “Black Desert Mobile” ซึ่งอาเจ๊นัทได้ลองทดสอบทั้งหมด 2 เซิร์ฟเวอร์ทั้งเกาหลีใต้ [KR] และ เซิร์ฟเวอร์ Global ซึ่งเราสามารถปรับรายละเอียดกราฟฟิกได้สูงสุด และ ปรับเฟรมเรตสูงสุด 45fps ได้ ส่วนความลื่นไหลนั้นไม่ต้องพูดถึงค่ะ ใช้ได้เลยทีเดียว



อีกทั้งตัวจอของ Razer Phone 2 เป็นความละเอียดแบบ 1440p จึงทำให้ภาพที่ได้ออกมานั้นดูสวยงามมากๆ จากที่อาเจ๊นัทลองเทสดูเปิดบอททิ้งไว้ราวๆ 1 - 2 ชั่วโมงกว่าๆ ( ฟาร์มตีมอนทำเควสต์ ) ก็มีอาการเครื่องร้อนและอุ่นสลับกันไป ซึ่งตอนเล่นอาเจ๊นัทก็ถือและเปิดพัดลมไปด้วยนะคะ ถ้าถามว่า “Razer Phone 2 สามารถนำมาใช้ในการเล่นเกม Black Desert Mobile ในระยะยาวได้ไหม!?” ตอบไปเลยว่า “สามารถใช้งานได้ดีค่ะ”



พูดถึงข้อดีในการซื้อเครื่อง Razer Phone 2 เพื่อมาเล่นเกมในช่วง 1 - 3 ปีนี้!

● แม้ว่า CPU จะเป็น Snapdragon 845 เป็นตัวรองท็อปรุ่นพี่อย่าง Snapdragon 855 กับ 855+ แต่มันก็คุ้มค่าในการจ่ายเงินเริ่มต้นเพียงแค่ 2,991 บาท + แพ็คเกจเนตรายเดือน 799 หรือ 999 บาท สัญญา 1 ปี (ราคาไม่รวม Vat)

● เกมที่มีรายละเอียดกราฟฟิกสูงๆ ในตอนนี้ อาเจ๊นัทคาดว่าใน 2 - 3 ปีนี้กราฟฟิกไม่น่าจะพัฒนาก้าวกระโดดแบบอลังการไปจากที่เป็นอยู่

● ตัวเครื่อง Razer Phone 2 สิ่งที่อาเจ๊นัทชอบมากๆ อีกข้อก็คือ “ลำโพงคู่ระบบเสียง Dolby Atmos” ที่ดังกระหึ่มมากๆ เรียกว่าแค่เปิดเกมธรรมดา อย่าง Spiritwish เสียงยังดังมากๆ ค่ะ ใครที่ชอบเล่นเกมแล้วเปิดลำโพงดังๆ ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

พูดถึงข้อเสียในการซื้อเครื่อง Razer Phone 2 เพื่อมาเล่นเกมในช่วง 1 - 3 ปีนี้!

● มันคือสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่ตกรุ่นไปแล้ว เพราะตอนนี้คนส่วนใหญ่รอซื้อรุ่นท็อปๆ กัน

● ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งตัวเครื่องแม้จะมีการออกแบบตัวระบายความร้อนมาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่าเมื่อปรับกราฟฟิกเกมสูงสุด ตอนเล่นจริงก็ยังมีอาการร้อนๆ ให้เห็นอยู่
 
● การที่ตัวเครื่องร้อนมากๆ มันจะทำให้อายุการใช้งานลดลง ดังนั้นก็ไม่เหมาะที่จะปรับสุดทุกเกม แต่ตัวเครื่องก็มีโปรแกรมที่ใช้ในการ Set ค่าว่าเกมที่เราเล่นอยู่ต้องการให้แสดงผลแบบไหนค่ะ
 
● ขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.72 นิ้ว สำหรับเกมเมอร์บางคนอาจจะมองว่าเล็กเกินไป ( แต่เจ๊นัทได้หมดนะ )
 
● เคสของเครื่อง และ ฟิล์มกระจก หรือ กันรอยหายากมาก

● ซื้อตอนนี้ไม่มีของแถมอะไรให้ เคสก็ไม่มี หูฟังก็ไม่มี T-T
 
● ตัวเครื่องเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งดังนั้นเรื่องกล้องอย่าไปหวังเลยค่ะ ถ่ายออกมาไม่สวยเลยจริงๆ แต่ถ้าเล่นเกมดีงามมาก

● ตัวเครื่องให้แบตเตอรี่มา 4,000 mAh แต่รู้สึกว่าไม่อึดเท่าไหร่ โชคยังดีที่ตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0


 
เงื่อนไขในการซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ในราคา 2,991 บาท
 
สำหรับเงื่อนไขในการซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ในราคา 2,991 บาท อาเจ๊นัทต้องแจ้งให้ทราบก่อนว่า “โปรโมชั่นนี้เฉพาะลูกค้า AIS เท่านั้นนะคะ” เพราะทาง AIS เป็นตัวแทนจำหน่าย Razer Phone 2 อย่างเป็นทางการค่ะ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ในการเข้าร่วมโครงการมีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
● ลูกค้าใหม่ ( เปิดเบอร์ใหม่ ), ลูกค้าเก่า, ลูกค้าเติมเงิน หรือ ลูกค้าที่ต้องการย้ายเครือข่าย สามารถร่วมโครงการ Hot Deal eSports ได้
 
● ลูกค้าที่เป็นแบบเติมเงินจะต้องเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นรายเดือนในแพ็คเกจ AIS eSports ในราคา 799 และ 999 บาท ( ยังไม่รวมภาษี ) ดูรายละเอียดแพ็คเกจได้ที่นี่ คลิกที่นี่
 
● ถ้าเราใช้แพ็คเกจ AIS eSports แบบ 799 บาทแล้วไม่พอใจกับจำนวนที่เขาให้มา สามารถอัพเกรดแพ็คเกจเป็น AIS eSports แบบ 999 บาทได้ค่ะ
 
● ผู้ที่สนใจซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ใน โครงการ Hot Deal eSports ราคา 2,991 บาท สามารถทำรายการผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของ AIS Store ได้เลย ดูรายละเอียดได้ที่นี่ คลิกที่นี่
 
● ผู้ที่สนใจซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ใน โครงการ Hot Deal eSports ราคา 2,991 บาท ถ้าเดินหน้าไปยังศูนย์ AIS ถ้าทางศูนย์มีตัวเครื่อง คุณสามารถซื้อได้ในทันทีเพียงจ่ายเงินในราคา 2,991 บาท แล้วเลือกโปรโมชั่นเป็นแพ็คเกจ AIS eSports ในราคา 799 และ 999 บาท โดยรอบบิลจะเก็บในเดือนถัดไปตามวันที่ลงทะเบียนเปิดใช้งานซิม
 
● เราสามารถจ่ายเงินเพิ่มอีกประมาณ 138 บาทต่อเดือน ( ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ) เพื่อเป็นการประกันเครื่อง Razer Phone 2 ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาสามารถนำมาเครมได้ หรือ ส่งซ่อมกับทาง AIS ได้โดยตรง ซึ่งค่าประกันส่วนนี้จะถูกไปบวกเพิ่มในค่ารายเดือนที่เราต้องเสียค่ะ

สำหรับผู้ที่ซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ใน โครงการ Hot Deal eSports ราคา 2,991 บาท จะถูกผูกมัดแพ็คเกจ AIS eSports ในราคา 799 และ 999 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปีค่ะ หลังจากนั้นถึงจะเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นแบบอื่นได้
 
● โครงการ Hot Deal eSports ที่ซื้อเครื่อง Razer Phone 2 ในราคา 2,991 บาท หมดเขต 9 มกราคมปี 2020 เท่านั้น!
 


ส่วนตัวอาเจ๊นัทแนะนำว่าใครที่อยากได้เครื่อง Razer Phone 2 ในราคา 2,991 บาท แนะนำว่าลองแว่บไปที่ศูนย์ AIS ใกล้บ้านดีที่สุดค่ะ ( แบบศูนย์ใหญ่อะไรทำนองนี้นะ ) เพราะถ้าทางศูนย์มีเครื่องก็สามารถซื้อได้เลยค่ะ ส่วนตัวถามว่าคุ้มไหมในราคา 2,991 บาท แล้วได้สมาร์ทโฟนเกมมิ่งในสเปกที่ระดับเกือบท็อป อืมหือ...ราคาเต็มปัจจุบันอยู่ที่ 16,991 บาท ส่วนตัวมองว่ายังไงก็คุ้มนะคะ
 
ทางด้านแพ็คเกจ AIS eSports ตัวอาเจ๊นัทจัดแบบ 799 บาท เพราะคิดว่า “ตัวเองมีมือถืออยู่ 2 ตัว ตัวหนึ่งเอาไว้ใช้ทำงาน เล่นโซเชียล ดูหนัง” มันก็เพียงพอดังนั้นเลยเลือกในราคานี้ค่ะ เอาเป็นว่าถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากรู้ว่ามันคุ้มค่าไหม ก็ลองจัดมาดู หรือ ไปเทสเครื่องที่ศูนย์ก่อนได้นะคะ พี่ๆ เจ้าหน้าที่ AIS ใจดีทุกคนค่ะ ใครที่มีคำถามสงสัยอะไรเกี่ยวกับโครงการ Hot Deal eSports สอบถามกับทาง AIS โดยตรงได้ที่ 1175 ค่ะ




กำลังโหลด...