[Review] Soccer Spirits เกม Sport RPG สุดเจ๋งที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน !!

Playulti 30 May 2015, 02:34:55
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

Soccer Spiritsถือเป็นเกมสุดแหวกแนวเกมหนึ่งบนมือถือในขณะนี้โดยตัวเกมได้จับรูปแบบกีฬาอย่างฟุตบอลมาผสมกับเกมCard RPG - Board Game Battleซึ่งได้บวกกราฟฟิกตัวละครสุดแหวกแนวเข้าไปทำให้เกมนี้มีจุดเด่นมากกว่าเกมอื่น ๆ ในปัจจุบันโดยผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ก็คือ Com2uS ที่เป็นเจ้าของเกมดัง ๆอีกมากมาย

ร่วมสร้างทีมไปกับตัวละครสุดแหวกแนว

  • จุดเด่นแรกที่ผู้เขียนต้องพูดถึงเลยคือการออกแบบตัวละครของเกมนี้ที่เพื่อน ๆ เห็นแล้วคงต้องตกใจกันเป็นแถว ๆ เพราะตัวละครหลาย ๆตัวใช้รูปแบบกราฟฟิกที่ต่างกัน บางตัวน่ารักสุดติ่งบางตัวก็ฮาจนท้องแข็งบางตัวก็ทำให้ผู้เขียนแปลกใจว่าเอามันมาร่วมทีมแตะบอลได้ยังไงเนี่ย
  • ในตัวละครแต่ละตัวจะมีดาวกำกับไว้อยู่(สูงสุด7 ดาว) เป็นการบ่งบอกถึงระดับความเก่งของตัวละครในแต่ละตัวต่อมาคือระดับ LV (LV สูงสุด 60) ที่จะบ่งบอกว่าเราแข็งแกร่งขนาดไหนยังไม่หมดแค่นั้น ตัวละครเรายังมีการอัพ Skill และใส่หินอัพ Statsของตัวเองอีกด้วยซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุที่แตกต่างกันและนี่ถือเป็นจุดตัดสินในการต่อสู้อย่างหนึ่งเลยละและอย่างสุดท้ายก็คือตำแหน่งในการเล่นฟุตบอลของแต่ละตัวละครที่เราต้องใส่ใจและศึกษาให้ดี ไม่งั้นวางตัวละครผิดตำแหน่งเกมอาจแพ้ได้อย่างง่ายดายเลยนะ
  • การจัดทีมของเกมที่อิงจากฟุตบอลมาเกือบแป๊ะๆ
  • การจัดทีมของเกมนี้จะเหมือนการจัดทีมของฟุตบอลจริงๆ โดยจะมีกองหน้า 3 ตัว กองกลาง 3 ตัว และกองหลังอีก 3 ตัวผู้รักษาประตู 1 ตัว และตัวยืนบัฟอีก 1 ตัว รวมทั้งสิ้น 11 ตัวทั้งนี้การจัดตำแหน่งเราต้องเลือกตัวละครของเราให้ดีว่ามันเหมาะกับตำแหน่งไหนและนั่นจะทำให้เราสามารถต่อสู้กับทีมอื่นได้อย่างง่ายดาย

โหมดการเล่นสุดสนุก 4โหมดด้วยกัน

  • ในเกมเราสามารถโหมดการเล่นได้ 4โหมดด้วยกัน โดยมีโหมดต่าง ๆ ดังนี้ Story Mode, Space TimeContinumm Colosseum of Despair และ Galaxy Leagueซึ่งแต่ละโหมดก็มีจุดเด่นต่างกัน และความสำคัญที่ต่างกันอีกด้วยซึ่งแบ่งหลัก ๆ เป็น PVE และ PVP โดย PVE เป็น 3 โหมดข้างต้นและโหมดสุดท้ายเป็นรูปแบบโหมด PVP 

สุดยอด Turn Based Battleที่สนุก และต้องวางแผนกันจนเลือดตาแทบกระเด็น

  • จุดเด่นของเกมนี้จริง ๆแล้วมีอยู่หลายอย่าง แต่!!สิ่งที่ทำให้โดดเด่นจริง ๆ ก็คือระบบ Board GameBattle เนี่ยแหละ ด้วยรูปแบบการแข่งบอลผสมกับ BoardGame ทำให้เกมนี้เกิดระบบต่อสู่ที่ไม่เหมือนใครขึ้นและผู้เขียนบอกเลยว่ามันสนุกมาก ๆ  
  • การต่อสู้ของเกมนี้จะถูกแบ่งรูปแบบการเล่นเป็น2 แบบใหญ่ ๆ ด้วยกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับการครองบอลของแต่ละฝ่ายโดยฝ่ายที่ครองบอลจะเป็นฝ่ายโจมตี และอีกฝ่ายจะเป็นฝ่ายป้องกันฝ่ายโจมตีสามารถเลือกได้ว่าจะส่งให้ตัวละครอื่นหรือจะโจมตีและฝ่าตัวละครขึ้นไป โดยสิ่งที่ทำให้เกมนี้สนุกและซับซ้อนมากขึ้นก็คือระบบสกิลที่สามารถ จะโจมตีตรง ๆจะซัพฝ่ายตัวเอง หรือจะเป็นสกิลเทคนิคก็มีมาให้เลือกอย่างหลากหลาย

  • โดยการชนะเกมนั้น ๆ ได้เราต้องนำลูกบอลที่เราครองอยู่ผ่านด่านตัวละครของอีกฝ่ายและนำบอลลูกนั้นไปยิงประตูฝ่ายตรงข้ามให้ได้แค่นั้นเอง(ซึ่งมันไม่ง่ายเลยเมื่อได้เล่น T T)
  • รายละเอียดของเกม SoccerSpirits นั้นยังมีอีกมากมายและผู้เขียนขอยอมรับว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่ผู้เขียนเล่นแล้วสนุกที่สุดมันไม่ใช่เกมแค่จัดทีมแล้วนำไปต่อสู้เฉย ๆแต่นี่คือแกมวางแผนที่เราต้องวางแผนให้ดีที่สุดเพื่อที่จะชนะฝ่ายตรงข้ามสำหรับเกมนี้นั้นผู้เขียนให้คะแนนความสดใหม่ของเกมเต็มสิบโดยคะแนนที่ได้ก็คือ 9/10ถ้าหากเปลี่ยนภาพในการ์ดตัวละครออกมาเป็นตัวละครจริง ๆ ได้ละก็ผู้เขียนให้คะแนนเต็มไปแล้ววว !!!

กำลังโหลด...