[Review] Warship Girls พาเรือรบสาวออกทะเล

Playulti 07 Feb 2016, 18:00:10
ข่าวเกมมือถือ


Warship R Girls "ท่านผู้การออกรบด้วยกันนะ" วลีชวนออกรบกับสาวน้อยแสนน่ารัก น่าหยิก ของผู้การกองเรือ จากบริษัท Pocket Games PTE. LTD. โดยคุณจะได้ถูกจำลองการใช้ชีวิตเป็นผู้การเรือรบคอยวางแผนการรบให้กับสาวน้อยเรือรบออกทะเลเพื่อปราบเหล่าร้ายที่เหิมเกริมบนท้องทะเล


เกี่ยวกับเกม Warship Girls

เปิด CBT ตั้งแต่วันที่ 3 กุมพาพันธ์ 2559 โดยสามารถเข้าไปร่วมทดสอบได้ตั้งแต่วันนี้ มีกิจกรรมการหา BUG ของตัวเกมและปิดระบบการเติมเงิน และจะเปิดให้เติมเงินในวันที่เปิดในระยะ OBT ซึ่ง ณ วันที่รีวิวนี้ยังไม่เปิดให้บริการ OBT โดยจำกัดเรือให้เล่นจำนวน 160 ลำที่เป็นเวอร์ชั่นแรก และตัวเกมยังอยู่ในระหว่างแปลภาษา สามารถ ดาวน์โหลด ได้ข้างล่างนี้เลย โดยตัวเกมมีขนาดประมาณ 231MB สามารถใช้กับ BlueStack ได้

  


Gameplay

การเล่นเกมนั้นจะให้คุณสวมบทบาทเป็นผู้การคุมเรือรบโดยที่มีเรือรบเป็นตัวละครสาวน้อยน่ารัก หลายนิสัยตามสไตล์ของแต่ละคนไป เน้นการสะสมตัวละครเพื่อนำมาจัดรูปแบบการรบโดยที่แผนการรบนั้นจะมีความสัมพันธ์กับตัวละครที่นำมาใช้ โดยที่ตัวละครนั้นจะถูกแยกประเภทไปเป็นเรือชนิดต่าง ๆ
     1. เรือลาดตระเวณ
     2. เรือประจัญบาน
     3. เรือบรรทุกเครื่องบิน
     4. เรือดำน้ำ
     5. เรือชายฝั่ง
     6. เรือประพิฆาต

ซึ่งตัวละครต่าง ๆ นี้จะถูกแบ่งความเก่งกาจตามเลเวล (หรือดาว)ที่ปรากฎบนการ์ดของตัวละครถ้าจะสังเกตว่าตัวละครที่มีระดับดาวที่สูงจะมีความน่ารักอย่างมาก หรือโตดูสมวัย (แต่ส่วนมากมักจะชอบเก็บเรือเด็กกันนะ)

เมื่อมีเรือรบ เราก็ต้อง "ออกรบ" โดยตัวเกมจะเปิดให้เราตั้งกองเรือรบให้สาวน้อยของเรานั้นจัดกระบวนท่าการรบ โดยหนึ่งกองเรือจัดได้สูงสุด 6 ลำ ซึ่งเราก็ต้องวางแผนดี ๆ แหล่ะที่จะรบในรูปแบบไหน โดยการโจมตีหลัก ๆ ของตัวละครนั้นแบ่งได้เป็น 3 อาวุธนั้นคือ ปืนใหญ่, ตอปิโด, และเครื่องบินทิ้งระเบิด

โหมดการรบ แบ่งได้ 4 หมวดแล้วแต่ว่าผู้เล่นอยากได้อะไรจากการออกรบ
  • ออกรบ (เนื้อเรื่อง)
  • ซ้อมรบ (PVP)
  • สำรวจ (ค้นหาทรัพยากร)
  • ยุทธนาวี (การรบพิเศษเพื่อได้ของพิเศษ)


เมื่อมีการออกรบต่อสู้กันแล้ว ก็ต้องมีความบาดเจ็บเสียหายกันมามากมาย ตัวเกมมีอู่ต่อเรือ และอู่ซ่อมเรือยังทั้งมีจุดอัพเกรดให้บริการอีกด้วยเพื่อเสริมความสามารถสาว ๆ พร้อมรบอยู่ตลอดเวลา โดยสาว ๆ ที่จะมาร่วมกับกองเรือเราใหม่ ๆ ได้จากการหลังจบต่อสู้ และต่อเรือได้อีกด้วย


สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยของเกมนั้นคือระบบภารกิจหรือที่เรียกติดปากกันว่า "เควส" ก็มีเช่นกันโดยจะได้รับรางวัลตั้งแต่การล็อกอินเข้ามาประจำวัน การต่อสู้ผ่านเนื้อเรื่อง เป็นต้นซึ่งทำให้ได้ทรัพยากรมาเป็นพิเศษเมื่อผ่านเงื่อนไขของเควสได้แล้ว แนะนำว่าอยากให้เข้าไปทำตลอดเพราะจะได้ทรัพยากรมากมาย

จุดเด่นของเกมนี้
เกมนี้เป็นเกมที่เน้นความน่ารักของตัวละครเป็นพิเศษที่คุณจะต้องสะสมตัวละครและถ้าหากต้องการให้น่ารักกว่านี้จะต้องพัฒนาพวกเธอทั้งหลายให้มีความน่ารักมากขึ้นโดยการนำไปออกรบเก็บเลเวล และนำมาพัฒนาอาวุธเพิ่มดาวและเลี้ยงดู ในอนาคตระบบเติมเงินเข้ามาคุณก็จะได้สัมผัสความน่ารักที่เหนือขั้นกว่าเรือรบที่เก็บได้มาจากสมรภูมิ


แผนการอัพเดทในอนาคต
สามารถใช้มือจิ้มที่ตัวละคร ขยับท่าทางของตัวละครในภาพได้ สั่งยกแขนยกมือ จัดท่าได้ตามใจชอบ (ออกแนวแปลกๆแฮะ) และฉาก Battle จะเพิ่มการออก Action แบบในภาพด้านล่างให้มีมิติมากขึ้น ซึ่งจะพัฒนามาได้ดีขนาดไหน เราต้องรอติดตามกันเร็วๆนี้แล้วแหละครับ!!
  

ความคิดเห็นส่วนตัว
ผมให้คะแนน 7/10 เลยโดยที่ว่าเรือนั้นแต่ละแบบ น่ารัก ๆ ทั้งนั้นพวกคลั่งเรือทั้งหลายคงได้เคยสัมผัสเกม Kantai Collect มาแล้วซึ่งเป็นรูปแบบที่คล้ายคลึงกันโดยที่เกมนั้นจะมีความยุ่งยากที่จะเข้าเล่น ส่วนทางด้านกราฟิคนั้น ผมถือว่าจัดมาได้สวยงามมากเราสามารถปรับการแสดงผลทั้งในรูปแบบ 30fps และ 60fps ได้อีกด้วยเครื่องที่สเปคไม่แรงสามารถเล่นได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญเปิดบริการในไทยแล้วจากค่าย Pocket Games 

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...