Rise of Legions เกมฟรีน่าเล่นบน Steam แนว Co-Op MOBA สุดแหวกแนวที่ฉีกกฎแบบเดิมๆ

Playulti 03 Sep 2019, 15:11:46
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่เพื่อนๆ ไว้เล่นยามว่างหรือเวลาพักเที่ยงจากการเรียนการทำงาน ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ Rise of Legions เกมแนว MOBA แบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็น RTS และ Tower Defense ผลงานจากทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Broken Games ที่พึ่งหลุดออกจากช่วง Early Access ไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ


โดยแก่นแท้ของ Rise of Legions ยังคงไว้ซึ่งตามแบบฉบับของเกมแนว MOBA นั้นก็คือ การแบ่งฐานทัพออกเป็น 2 ฝ่าย ใครที่ทำลายฐานทัพของฝ่ายก่อนก็จะได้รับชัยชนะ โดยแผนที่ภายในเกมจะขนานกันเป็นแนวนอน เพียงแต่มันจะไม่มีตัวละครฮีโร่วิ่งไล่โจมตีแต่อย่างใด มันจะถูกแทนที่ด้วยยูนิตจำนวนมากตามแบบฉบับของเกมแนว Tower Defense ที่เราไม่สามารถควบคุมจำนวนยูนิตในแต่ละรอบได้

แต่ถึงกระนั้นเราสามารถใช้ลูกเล่นอื่นๆ ในการเสริมพลังให้กับยูนิตของเรา อาทิ การปล่อยยูนิตออกมาในจุดที่กำหนด, สร้างป้อมปราการไว้หลอกล่อศัตรู หรือแม้แต่การเสริมพลังโจมตีให้กับยูนิต เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นเรายังปรับแต่ง + อัพเกรดทักษะสกิลของยูนิตออกเป็น 4 สาย (Legion) ด้วยการผสานเข้ากับระบบการ์ดของแต่ละยูนิต จึงช่วยสร้างรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายและไม่ซ้ำใครเลยล่ะคะ



นอกเหนือไปกว่านั้น ตัวเกมแบ่งโหมดการเล่นออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ โหมด PvP ปะทะกับผูเล่นคนอื่น, โหมด PvE ปะทะกับฐานทัพของเหล่าบอสสุดโหดที่หวังจะรุมกระทืบเรา หรือไม่หากคิดว่าเล่นคนเดียวมันยากไป ก็ชวนเพื่อนๆ ของเรามาเล่นด้วยกันในโหมด Co-Op ก็ได้นะคะ ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้บริการแบบ Free-to-Play แล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรลองเล่นกันดูค่ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...