RoE: Ring of Elysium เปิดลุย CBT 2 ต่อ เปิดรับผู้เล่นไม่จำกัดและปรับระบบให้มันส์ยิ่งขึ้น

Playulti 29 Mar 2018, 11:31:34
ข่าวเกม PC

หลังจากปล่อยให้ผู้เล่นหลายคนหงอยเหงากันไปเพราะอดเล่นช่วง CBT 1 และตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการในช่วง CBT 2 แล้วเรียบร้อย โดยรอบนี้จะทยอยให้ผู้เล่นที่ได้ลงทะเบียนไว้ในช่วงแรกสามารถเข้าเล่นได้ทุกคนไม่มีการจำกัดสิทธิ์กันอีกต่อไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือตัวเกมมีการอัพเดทที่ค่อนข้างใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าล็อบบี้อินเตอร์เฟสแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม รวมไปถึงการเพิ่มอาวุธใหม่ เกมเพลย์ใหม่ๆอีกด้วย ลองมาดูรายละเอียดแพทช์ในช่วง CBT 2 กันเลยครับ 

1. อาวุธใหม่สไนเปอร์ไรเฟิล G28 และปืนพก Desert Eagle 

เริ่มกันที่อาวุธใหม่อย่าง G28 กันก่อนเลย เป็นอาวุธประเภท Sniper Rifle ที่บรรจุกระสุนได้ 10 นัด (ยังไม่ใส่อุปกรณ์เพิ่มกระสุน) และยิงได้ทีละนัดเท่านั้นเพราะเป็นปืนสไนเปอร์ไรเฟิล โดยปืนนี้หาได้จากการดรอปอยู่ตามฉากครับ แหงล่ะ ก็เกมยังไม่มีแอร์ดรอป ฮา โดยความแรงของปืนนี้อยู่ในระดับกลางๆครับ มีใช้ไว้ไม่เสียหาย แต่ผมแนะนำให้หาลำกล้องสโคประดับ 4x ขึ้นไปมาใช้นะครับ ถ้าติด Red-Dot หรือ Holographic ดูจะไม่คุ้มเท่าไร ส่วน Desert Eagle ผู้เขียนยังหาปืนนี้ไม่เจอเลย T-T เอาไว้ถ้าเจอจะเอาข้อมูลมาฝากนะครับ

2. หน้าสร้างตัวละครแบบใหม่ และปรับเลือกได้ 3 แบบ

สำหรับคนที่ชอบตกแต่งตัวละคร ทีมงานก็เอาใจผู้เล่นสายนี้ด้วยแล้วจ้า โดยการเปิด CBT 2 นี้ ผู้เล่นจะถูกลบข้อมูลช่วง CBT 1 ออกอยู่แล้ว ทำให้เมื่อล็อกอินครั้งแรกเราจำเป็นต้องสร้างตัวละครใหม่ และการสร้างตัวละครใหม่ครั้งนี้เราสามารถเลือกหน้าตาและเสื้อผ้าเบื้องต้นได้อย่างละ 3 แบบ แม้ว่าจะไม่เยอะมาก แต่ก็ดีกว่าปรับแต่งอะไรไม่ได้เลยละนะ! 

3. ระบบห้องแต่งตัวในหน้า Lobby

สำหรับระบบห้องแต่งตัวในหน้า Lobby นั้นก็แทบจะไม่ต่างจากของเดิมเท่าไรนัก โดยก่อนที่เราจะเข้าเกมไปลุย ก็จะมีในแท็บของ "ตัวละคร" ซึ่งเอาไว้แต่งองค์ทรงเครื่องตัวละครเราให้หล่อ สวย เท่ ดูดี ก่อนจะโดดเข้าไปร่วมสงครามครั้งนี้ แต่จะแต่งกายยังไงก็ระวังสีสันเอาไว้นิดนึงนะ เด่นมากไป โดนมองเห็นจากระยะไกล โดนยิงตายคนแรกๆเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน อิอิ

4. ระบบล็อกอินประจำวัน

เมื่อเข้าเกมจะได้รับของรางวัลที่แตกต่างกันไป โดยแต่ละสัปดาห์ก็จะแตกต่างกันไปอีกด้วย โดยจะมีตั้งแต่เสื้อผ้า แต้มเงินเครดิต ไปจนถึงกล่องรางวัลที่เปิดออกมาลุ้นรางวัลแบบสุ่มอีกที ถือว่าเป็นอีกวิธีในการหาเงินและเครื่องแต่งกายนะครับ แค่เข้ามาเล่นบ่อยๆก็ได้กล่องประจำวันทุกวันแล้ว

5. ระบบคลังส่วนตัว

รางวัลทั้งหมดที่ได้จากกล่องประจำวัน ซึ่งทั้งหมดจะเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายจะถูกนำมารวมอยู่ในคลังนี้ ซึ่งหากไอเทมชิ้นไหนที่มามีระยะเวลาจำกัดก็จะอยู่ในนี้ด้วย แต่ถ้ายังไม่กดใช้ เวลาก็จะไม่นับนะครับ เก็บไว้ได้เต็มที่เลย

6. ระบบกล่องสุ่มของ


ระบบนี้จะคล้ายๆกับระบบเปิดกล่อง Supply Crate ของ PUBG ครับ โดยเอาเงินเครดิตที่ได้มาจากการเล่นไปเปิดกล่อง เพื่อลุ้นรางวัลต่างๆได้ เมื่อซื้อไปแล้ว 1 กล่อง ราคากล่องต่อๆไปจะทบคูณ 2 เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ สูงสุดที่ 8 กล่อง โดยของจากกล่องก็จะเป็นจำพวกเสื้อผ้าที่มีอายุการใช้งานนานหน่อย (7 วันขึ้นไป)



1. ระบบเพื่อนสามารถเพิ่มเพื่อนที่ยังออฟไลน์อยู่ได้แล้ว และเมนูเพื่อนจะอยู่ทางด้านขวาของจอ ใช้งานได้สะดวกและง่ายมาก


2. ฉาก Lobby ฉากใหม่ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติอันสวยงามก่อนลงไปเจอความโหดร้ายของเกม (ฮา)


3. เอาระบบ Friendly Fire หรือการทำร้ายเพื่อนร่วมทีมออก ปัจจุบันจะไม่สามารถทำความเสียหายกับเพื่อนร่วมได้แล้ว ยกเว้นการขับรถขนที่ยังทำความเสียหายอยู่ (ปืนกับระเบิดไม่ทำความเสียหายให้เพื่อนร่วมทีมแล้ว)

จะยิงศัตรูไม่ต้องกลัวโดนเพื่อนแล้วจย้า

4. ในตอนเริ่มเกม ก่อนเราจะโดดเครื่องร่อนลงพื้น เปลี่ยนพาหนะจากเฮลิคอปเตอร์เป็นเครื่องบินแทน


5. ตอนจบเกมจะแสดงผลข้อมูลที่มากขึ้น ทำความเสียหายเท่าไร รอดได้นานกี่นาที วิ่งกี่เมตร ฆ่าได้กี่คน ได้เงินเท่าไร ชุบเพื่อนไปกี่ครั้ง เดินทางด้วยเท้า ด้วยรถไปเท่าไร ละเอียดมากกกกก 


สำหรับ CBT 2 นี่ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ก้าวกระโดดขึ้นมาอีกขั้น และปรับปรุงในหลายๆด้านทำให้การเล่นสนุกมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรตัวเกมก็ยังต้องการปรับอีกมาก เพราะตอนนี้ยังไม่มีทั้งระบบ Air Drop , ยังไม่มีการต่อยคู่ต่อสู้มือเปล่า และอื่นๆอีกมากที่เกมแนวเดียวกันมี แต่เกมนี้ไม่มี ก็หวังว่าทีมงานจะพัฒนาระบบ Gameplay ให้ดีมากยิ่งขึ้นนะครับ ตอนนี้ใครพร้อมแล้ว ตามมาลุยกับ CBT 2 ในเกมเลยครับ เย้!


กำลังโหลด...