RuneScape เกมออนไลน์ MMORPG มียอดผู้เล่นพุ่งทะลุเกิน 10,000 คนบน PC [Steam] แล้ว!!!

Playulti 16 Oct 2020, 15:21:58
ข่าวเกม PC


หลังเพิ่งเปิดให้บริการไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ RuneScape เกมออนไลน์คลาสสิค MMORPG ระดับตำนานขึ้นหิ้งจากทีมพัฒนาคุณภาพคับแก้ว Jagex ที่ถูกพอร์ตมาให้เล่นกันฟรีๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์สามารถเข้าถึงเล่นเกมนี้กันได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่วุ่นวายใน Official Launcher ซึ่งดูเหมือนจะไปได้สวยเลยทีเดียว เพราะว่าล่าสุดเพิ่งทำยอดผู้เล่นทะยานพุ่งกระฉูดไปมากถึง 10,000 กว่าคน และปัจจุบันมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึงประมาณ 5,000 - 7,000 กว่าคนต่อวัน (อ้างอิงจากเว็บไซต์ SteamDB) ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะมากๆ กับเกมออนไลน์ยุคบุกเบิกที่มีอายุเกิน 19 ปี แถมทุกวันนี้ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ 

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือตัวเกมเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้ทำการปรับเปลี่ยนคุณภาพกราฟิกแบบยกเครื่องใหม่ทั้งหมด จึงทำให้คิดได้ว่าคงมีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้ามาเล่นเกมนี้เพราะด้วยเหตุผลดังกล่าวเป็นแน่แท้ ยิ่งไปกว่านั้นทางทีมพัฒนากำลังเตรียมปล่อยแพทช์อัพเดทใหม่ "Orthen Dig Site" เพิ่มเข้ามาในวันที่ 19 ตุลาคมที่จะถึงนี้ เอาเป็นว่าถ้าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ | ตัวเกมยังสามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือในระบบ iOS และ Android พร้อมสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม!!!



รายละเอียดเบื้องต้น


• ตัวเกมอุดมไปด้วยคอนเทนต์จำนวนมหาศาลที่ใช้เวลาพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 19 ปี พร้อมกับคอนเซ็ปต์ "อยากทำอะไรก็ทำไป" ที่จะมอบความอิสระในแบบที่เพื่อนๆ อย่างคาดไม่ถึง อาทิเช่น ออกผจญภัยไปกับกลุ่มปาร์ตี้ (หรือเดินทางแบบโซโล่คนเดียว), สร้างบ้าน ทำฟาร์ม หรือเผชิญหน้าเหล่าบอสสุดโหดตามสถานที่ต่างๆ เป็นต้น อยากเล่นแบบไหนก็อยู่ที่ตัวของเราเองแล้วล่ะค่ะ

• ออกสำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World อันประกอบไปด้วยสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างกันไปมากมาย แถมแต่ละพื้นที่ยังมีทั้งบรรดาตัวละคร NPC และศัตรูมากมายหลายชนิดให้ได้เจอกันแบบนับไม่ถ้วนอีกด้วยนะคะ

• RuneScape จะไม่มีสิ่งที่เรียกกันว่า "คลาสอาชีพ" แต่หันไปเน้นที่ความอิสระในการเรียนรู้ทักษะสกิลที่แบ่งแยกย่อยเป็นสายอาชีพได้หลากหลายรูปแบบ [และส่งผลต่อระบบการเล่นอีกด้วย] ยกตัวอย่างเช่น สายตัดไม้, ตกปลา, ทำอาหาร, ผลิตไอเทม, ทำฟาร์ม, สร้างอาวุธ, สร้างสถานที่, ล่าสัตว์, นักทำนาย, ประดิษฐ์เทคโนโลยี, นักสร้างคถาเวทย์, นักเวทย์, นักเสกมอน, นักฆ่า และนักลงดันเจี๊ยน เป็นต้น



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : SteamDB, Steam


กำลังโหลด...