SEA ร่วม #สู้วิกฤติให้น้องอิ่ม บริจาค 100,000 บาท สมทบทุนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

Playulti 18 Jun 2020, 12:48:25
ข่าวเกมในประเทศ

SEA (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney) ร่วมบริจาคเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่ "กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา" (กสศ.) เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบจากการเลื่อนเปิดเทอมเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 กับโครงการ #สู้วิกฤติให้น้องอิ่ม โดยมี ดร.อุดม วงษ์สิงห์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครู นักศึกษาครู และสถานศึกษา กสศ. เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้

โดยเงินบริจาคดังกล่าวจะถูกนำไปสมทบเป็นทุนจัดซื้ออาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวนทั้งสิ้น 761,729 คน ที่มาจากครอบครัวซึ่งมีรายได้น้อยที่สุด 20% ของประเทศไทย ในช่วงเลื่อนเปิดเทอม โดยเล็งเห็นว่า "อาหารโรงเรียน" เป็นมื้ออาหารสำคัญที่ส่งเสริมให้เยาวชนกลุ่มนี้ได้รับโภชนาการที่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นโครงการสนับสนุนเยาวชนที่ต่อยอดมาจากโครงการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ซึ่งการีนา (ประเทศไทย) ได้จัดทำร่วมกับแอปพลิเคชั่นการศึกษา StartDee เพื่อมุ่งให้เยาวชนได้มีโอกาสเข้าถึงช้องทางการเรียนรู้ทางเลือก และส่งเสริมการเรียนรู้ภายในโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่ง #สู้วิกฤติให้น้องอิ่ม เพื่อช่วยเหลือเยาวชนให้สามารถผ่านวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ไปได้ สามารถร่วมสมทบทุนกับกองทุน กสศ. ได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/
Tags : Sea

กำลังโหลด...