Shadow Arena เกมแนว MMORPG Battle Royale เปิดทดลอง Beta Test ทั่วโลกแล้ววันนี้!

Playulti 28 Feb 2020, 14:57:09
ข่าวเกม PC


ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง Pearl Abyss ได้ประกาศเปิดทดสอบในช่วง Beta Test ของ Shadow Arena หรือชื่อภาษาไทย “สนามรบแห่งเงา” เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง MMORPG กับ Battle Royale พร้อมกันทั่วโลกผ่าน PC [Steam] เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การทดลองเล่นในครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อมภาษาที่รองรับภายในเกมมากถึง 14 ภาษา รวมถึงภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาจีน (ตัวเต็ม), ภาษาจีน (ตัวย่อ) และภาษาตุรกี 

หมายเหตุการทดสอบครั้งนี้จะต้องมีคีย์ทดสอบส่งมายังอีเมล์ของเรา แล้วนำไป Redeem โค้ดลงบน Steam Library ซึ่งผู้เล่นที่ได้่รับคีย์ทดสอบนั้นล้วนมาจากการลงทะเบียน "Beta Tester Registration" ก่อนสิ้นสุดลงในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ดังนั้นใครที่พลาดโอกาสนี้ไป ก็รอใจจดใจจ่อการทดสอบช่วง Closed Beta และ Open Beta ตามมาในภายหลังนะคะ
Shadow Arena คือสนามรบอันดุเดือดที่ผู้เล่นจำนวน 40 คน มาเข้าร่วมเพื่อชิงชัยในการเป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ตัวละครของท่านสามารถแข็งแกร่งขึ้น ผ่านการล่ามอนสเตอร์ เพื่อเก็บและอัพเกรดไอเทม หรือรับบัฟต่างๆ ที่จะนำท่านไปคว้าชัยชนะ มีตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากถึง 9 ตัวให้เลือกเล่นได้ตามความต้องการ ด้วยความสำเร็จจากช่วงทดลองเล่นในประเทศเกาหลีใต้ และ รัสเซีย ทำให้ทางผู้พัฒนาตัดสินใจเพิ่มระบบต่างๆ และเนื้อหาใหม่ๆ เข้าไปในการทดลองเล่นในครั้งนี้



ทีมพัฒนาได้เพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาในช่วงการทดสอบคราวนี้ นั่นก็คือ Lancelot Bartali หรืออีกชื่่อหนึ่งว่า บาดัลล์แห่งตะวันทอง นักรบหนุ่มไฟแรงที่ขึ้นชื่อเรื่องทักษะคอมโบที่ต่อเนื่อง และความเร็วในการโจมตี ผู้เล่นที่ชื่นชอบในการใช้ทักษะที่แพรวพราว และการโจมตีที่หนักหน่วง คงจะถูกใจเขาคนนี้เป็นแน่ เพื่อนๆ สามารถไปอ่านรายละเอียดทักษะสกิลของเขาเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

นอกจากนี้ตัวเกมรองรับโหมดการเล่นถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Solo การชิงความเป็นหนึ่งด้วยตัวคนเดียว, Team Battle สนามรบทีม ที่ผู้เล่นสามารถจับคู่กับเพื่อนแล้วสร้างทีมของตน ในการระดมหากลยุทธชั้นเลิศ, Practice Match นามรบฝึกหัด สถานที่สำหรับฝึกฝีมือ และทำความคุ้นเคยกับระบบพื้นฐานของเกม เราสามารถจำลองสงครามขึ้นมากับเพื่อนๆ เพื่อสร้างความคุ้นเคย และเพิ่มประสบการณ์ในการต่อสู้ กับ Private Match โหมดต่อสู้ที่ตั้งค่าการต่อสู้และชวนผู้เล่นที่อยากมาร่วมในห้อง Host โดยทุกๆ โหมดรองรับจำนวนผู้เล่นต่ำสุดอยู่ที่ 30 คน

การจับคู่ตามระดับของผู้เล่น ที่เราสามารถเข้าร่วมต่อสู้กับผู้เล่นอื่นที่มีความสามารถใกล้เคียงกัน ไอเทมปิดผนึก ระบบที่อนุญาตให้ผู้เล่นสามารถทำการปิดผนึกไอเทมหนึ่งอย่าง ที่ได้รับจากเกมก่อนหน้า เพื่อนำไปใช้ในเกมถัดไป และผู้เล่นที่กำจัดมอนสเตอร์ได้ จะได้รับบัฟที่สามารถนำไปใช้งานได้ที่แท่นบูชาโบราณ เพื่อรับความสามารถพิเศษ


Shadow Arena มีกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นปี 2563 โดยจะเริ่มต้นที่แพลตฟอร์ม PC และตามมาด้วยคอนโซล ที่น่าสนใจก็คือพวกเขาสนใจที่อยากจะขยายจักวาลของ Shadow Arena เพิ่มเติมเพื่อกลายเป็นเกมแบบ MMORPG แต่ทั้งนี้มันก็ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ส่วนใครที่มีสเปกคอมพิวเตอร์ที่สูงมากๆ ตัวเกมรองรับความละเอียดแบบ 4K/60fps อีกด้วย สุดท้าย...ตัวเกมจะแบ่งเซิร์ฟเวอร์ออกไปเป็นโซนๆ ไม่ใช่เป็นเซิร์ฟเวอร์ Global (แอบเสียดายจังเลยแหะ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shadow Arena ได้ที่ เว็บไซต์ทางการ, Discord, FacebookYouTubeและ Twitter

 

[ตารางเวลาช่วง Beta Test]


  • เซิร์ฟเวอร์เอเชีย : 14:00 - 23:59 (KST)
  • เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ : 13:00 - 22:59 (PST), 16:00 - 01:59 (EST)
  • เซิร์ฟเวอร์ยุโรป : 14:00 - 23:59 (CET)
  • เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย : 14:00 - 23:59 (MSK)


อ่านข่าวเกม Shadow Arena และคลาสตัวละครอื่นๆ เพิ่มเติม


รายชื่อตัวละครที่จะปรากฎตัว “Shadow Arena” หรือชื่อภาษาไทย “สนามรบแห่งเงา” ในเวลานี้


 Jordine Ducas [คลาส Warrior - วอร์ริเออร์] - Grand Chamberlain ผู้เป็นจุดเริ่มต้นเควสเนื้อเรื่องหลักใน Black Desert แปรเปลี่ยนกลายมาเป็นวีรบุรุษแห่งความหวังของ Serendia ซึ่งขอกั๊กข้อมูลชีวประวัติให้ทราบกันในภายหลัง แต่ว่าตัวละครนี้อมีความเชี่ยวชาญในการต่อคอมโบ บวกกับเน้นการตั้งรับง่ายที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นได้หมั่นฝึกฝน + เรียนรู้สกิลพื้นฐานไปในตัว
 
 Ahon Kirus [คลาส Sorceress - ซอเซอร์เรส] - หัวหน้าของกลุ่ม Tarif ใน Black Desert ซึ่งจัดว่าเป็นตัวละครที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด เธอเป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง และพลังทำล้างชนิดโหดเรียกพ่อ เหมาะกับผู้เล่นที่มีฝีมืออยู่ในระดับสูงเลยทีเดียวเชียว 
 
 Yeonhwa [คลาส Maehwa - เมฮวา] - ตัวละครที่ไม่เคยปรากฏออกมาใน Black Desert ผู้มาเยือนจากดินแดนอันห่างไกล กำลังออกเดินทางตามหา Black Death (ไม่ทราบว่าหมายถึงอะไร?) เธอเป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง และความสามารถในการ Counter [ตอบโต้] รวดเร็วเอามากๆ รวมไปถึงถนัดโจมตีระยะประชิดค่อนข้างดี Kwang Sam Kim กล่าวว่าเธอเป็นตัวละครโปรดเลยล่ะค่ะ 555+
 
 Shultz [คลาส Berserker - เบอร์เซิร์กเกอร์] - กลาดิเอเตอร์ในตำนานแห่ง Black Desert โดยเป็นผู้นำของ Shultz Guards ในเขตภูมิภาค Sausen ณ บริเวณ Mediah เขาถูกจัดให้เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาตัวละครทั้งหมด เพราะทนทานต่อการโจมตีทุกรูปแบบ บวกกับชาร์จพลังโจมตีคืนเป็นเท่าตัว รวมไปถึงคว้าจับ - ปั่นปวนศัตรูรอบข้างอีกด้วย

 Haru [คลาส Kunoichi - คุโนะอิชิ] - ตัวละครที่ไม่เคยปรากฏออกมาใน Black Desert ผู้คอยรับใช้กลุ่ม Calpheon ในฐานะนักลอบสังหาร คุโนะอิจิ หรือที่เรียกเข้าใจง่ายๆ ก็คือ นินจาหญิง ครั้งหนึ่งในอดีตเจ้าตัวเคยลักพาตัวLord Domongatt แห่ง Heidel มาก่อน เธอเป็นตัวละครที่เชี่ยวชาญการลอบเร้นเป็นพิเศษ นำมาประยุกต์ Takedown ศัตรูง่ายๆ ดังคำสุภาษิต "ปอกกล้วยเข้าปาก" พร้อมกับต่อคอมโบต่อเนื่องรัวๆ 
 
 Herawen [คลาส Witch - วิทช์] - ผู้นำของเหล่าจอมเวทย์ที่คอยปกปักรักษาโบสถ์ Kamasylve Temple ใน Black Desert ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการโจมตีระยะไกลเป็นวงกว้าง (ก็จอมเวทย์นี่เนอะ) ฟื้นฟูค่า HP ให้กับตนเองและเพื่อนร่วมทีม

• Goyen [คลาส Warrior - วอร์ริเออร์แบบปลุกพลัง Awakening ดาบสองมือขนาดใหญ่] - เป็นหัวหน้าทหารรับจ้างหนุ่มที่เข้าร่วมสงครามตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนทำให้เขาประสบความสำเร็จในการเป็นทหารอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่รู้จักกันทั่วแล้วได้รับฉายาที่มีชื่อว่า “The Legendary Goyen Mercenaries” ในตอนอายุเพียงแค่ 32 ปี แต่สุดท้ายเขาเองก็จบชีวิตลงจากการถูก Dandelion หักหลังและทรยศในช่วงปี 274… ( ช่วงเวลาในเกม )

• Oroen [คลาส Ranger - เรนเจอร์] - หญิงสาวที่มีสายเลือดจาก 2 เผ่าพันธุ์ครึ่งหนึ่งมาจากคุณแม่ที่เป็นชนเผ่ามนุษย์ อีกครึ่งมาจากคุณพ่อที่เป็นชนเผ่าเอลฟ์ ทำให้เธอมีพรสวรรค์พิเศษบางอย่างมาตั้งแต่เกิด โดยเธอไม่สามารถที่จะอยู่ร่วมกับสังคมของชนเผ่าเอลฟ์ได้ ก็เลยอาศัยชีวิตอย่างสันโดษมาโดยตลอด เธอได้ฝึกฝนความสามารถในการยิงธนูที่หาจับตัวได้อย่าง จนกระทั่งเธอมาพบกับ Secret Guards ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...