Shadow of the Tomb Raider ปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ

Playulti 11 Aug 2018, 17:24:59
ข่าวเกม PC

undefined

อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อันดับสองของโลกอย่าง Gamescom 2018 เหล่าเกมดังมากมายเตรียมปล่อยข้อมูลออกมาแง้มให้เกมเมอร์ได้ซึมซับเนื้อหาไปพลางๆ ก่อนถึงวันงานจริง ซึ่งดูเหมือนทีมผู้พัฒนา Eidos-Montréal และผู้จัดจำหน่าย Square-Enix จะเครื่องแรงเอามากๆ เพราะพวกเขาได้ปล่อยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเกม Shadow of the Tomb Raider แบบจัดเต็มด้วยจำนวนข้อมูลที่ไม่ใช่น้อยๆ เลยล่ะคะ เอาล่ะ รายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ

Shadow of the Tomb Raider สามารถปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ

ขอประเดิมด้วยระบบปรับระดับความยากง่ายของการไขปริศนา, การสำรวจและการต่อสู้ผสมผสานกันได้อย่างอิสระค่ะ ทีมผู้พัฒนาใหรายละเอียดว่าในช่วงเริ่มต้นตัวเกมจะมีให้ปรับระดับนี้ทั้ง 3 หัวข้อตามความต้องการของเพื่อนๆ มีตั้งแต่ Easy, Normal, Hard และระดับความยากที่สุด Deadly Obsession โดยเมื่อเลือกเล่นแล้วรู้สึกว่าไม่ตรงใจเพื่อนๆ ละก็ จะไม่สามารถปรับเปลี่ยนระดับระหว่างการเล่นได้ มีแต่ต้องเปลี่ยนตอนเริ่มเล่นใหม่สถานเดียวเท่านั้นค่ะ นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนามีการยกตัวอย่างให้ทราบกันคร่าวๆ ได้แก่

Shadow of the Tomb Raider สามารถปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ

● การปรับระดับความยากง่ายของการสำรวจ หากปรับเป็น Easy เพื่อนๆ จะมองเห็นจุดที่ควรจะควรจะกระโดดได้ชัดเจนขึ้น รวมถึงการสำรวจเส้นทางหลากหลายได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ปรับเป็น Hard จะมีอะไรเป็นตัวคอยบอกชี้ทางไปต่อ เพื่อนๆ จะต้องใช้ความสังเกตในการมองหาและการไตร่ตรองว่าเส้นทางนี้มันมีโอกาสไปต่อได้มั้ยนั่นเองค่ะ 

● ต่อมาการปรับระดับความยากง่ายของการต่อสู้ หากปรับเป็น Easy เพื่อนๆ ศัตรูจะมีพลังโจมตีน้อยจนเราจัดการได้ง่ายขึ้น ของดรอปอาวุธและกระสุนอีกเพียบ ในขณะที่ปรับเป็น Hard ศัตรูจะมีพลังโจมตีแรงและปรับเปลี่ยนการโจมตีเพื่อพร้อมจะล่าเราตลอดเวลา ซึ่งมันจะแตกต่างมากขึ้นอยู่กับระดับความยากของแต่ละระดับ ที่สำคัญของดรอปอาวุธและกระสุนน้อยมากๆ ทำให้ตัวเกมมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น

Shadow of the Tomb Raider สามารถปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ

สุดท้ายคือการปรับระดับความยากง่ายของการไขปริศนา หากปรับเป็น Easy เพื่อนๆ จะสามารถใช้ระบบ Survival Instinct หรือ สัญชาตญาณเอาตัวรอดเพื่อชี้ไปยังวัตถุ, สีตำแหน่งหรือตำแหน่งสถานที่ที่เราเข้าไปกดหรือเคลื่อนไหวเพื่อให้ผ่านไปยังฉากต่อไปได้ ในขณะที่ปรับเป็น Hard ระบบ Survival Instinct จะถูกตัดออกไป ทำให้ไม่มีอะไรเป็นตัวบอกใบ้ให้แก่เราแล้ว งานนี้มีแต่ต้องพึ่งความช่างสังเกตและความกล้าที่จะสำรวจสิ่งของรอบตัวเพื่อแก้ปริศนาด้วยตนเองเท่านั้นค่ะ


ยิ่งไปกว่านั้นทีมผู้พัฒนาก็ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์สั้นๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยให้ได้ชมกันอีกด้วยค่ะ โดยเริ่มจาก “Underwater Survival” ที่คราวนี้ Lara Croft สาวน้อยสุดแกร่งของเราจะได้ผจญภัยกันในใต้น้ำแล้วล่ะคะ ทั้งออกสำรวจโบราณสถานและสุสาน หนีตายจากภัยพิบัตินานาชนิด รวมไปถึงใช้การดำน้ำทำการลอบเร้นสังหารศัตรูได้อีกด้วย ทว่าใต้น้ำจะมีสิ่งมีชีวิตที่คอยดักโจมตีเราอยู่ด้วย ดังนั้นเพื่อนๆ ระวังตัวกันให้ดีๆ ล่ะ


มาต่อกันที่ “Combat Tactics” จะโชว์ถึงทักษะฝีมือการต่อสู้ของ Lara ที่เรียกว่ากลายเป็นแม่สาวแกร่งเต็มตัว ตั้งแต่นำบ่อโคลนมาทารอบตัวเพื่ออำพรางให้กลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อม, การลอบเร้นสังหารให้เราได้ปิดฉากศัตรูอย่างเท่ๆ และดิบเถื่อน ซึ่งมีตั้งแต่แบบธรรมดาไปยันแบบโลดโผนลีลาเด็ดถึงใจ อีกทั้งยังสามารถหลอกล่อศัตรูให้ยิงพวกเดียวกันเองได้อีกด้วยนะคะ ถือว่าทำระบบต่อสู้ออกมาได้ถึงเลือดถึงเนื้อดีจริงๆ


ปิดท้ายด้วย “Deadly Tombs” การสำรวจตามหาสุสานตามสถานที่ต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของเกมซีรีส์นี้ ที่เมื่อหาสุสานเจอเราจะได้รับของตอบแทนกลับมามากมาย โดยภาคนี้จะยกระดับการสำรวจสุสานขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มความลึกของสุสานที่ดูท่าระยะทางจะยาวกว่าภาคที่แล้ว แถมยังต้องปริศนาสารพัดให้ต้องแก้ระหว่างทางอีกด้วย ใครที่เป็นสายฟาร์มของน่าจะถูกใจไม่ใช่น้อยค่ะ

Shadow of the Tomb Raider สามารถปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ

สำหรับเกม Shadow of the Tomb Raider ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Eidos-Montréal ที่ครั้งนี้ Lara Croft จะตะลุยไปยังดินแดนแห่งอารยธรรมมายา ในคราวนี้เจ้าตัวต้องเผชิญหน้ากับองค์กร Trinity อีกครั้ง และได้พัวพันกับพิธีกรรมลึกลับบางอย่างของชนเผ่ามายา ซึ่งภาคนี้บอกเลยว่าให้อารมณ์มืดมนยิ่งกว่าภาคก่อนๆ เป็นเท่าตัว อีกทั้งภาคนี้จะถือว่าเป็นภาคสุดท้ายของซีรี่ย์ Tomb Raider ในเวอร์ชั่นรีบูตแล้วจึงได้จัดเต็มเพิ่มโหมด Co-Op ออนไลน์ โดยเราและเพื่อนสามารถช่วยกันทำภารกิจไปด้วยกันได้ เพียงแต่โหมดดังกล่าว เพื่อนๆ จะเล่นได้ก็ต่อเมื่อซื้อตัว เกม Shadow of the Tomb Raider Croft Edition เท่านั้นค่ะ (ราคาอยู่ที่ราวๆ 2,943 บาทค่ะ) ตัวเกมวางจำหน่ายในวันที่ 14 กันยายนปีนี้ทั้งบนเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


นอกจากนี้ทีมผู้พัฒนายังสร้างสรรค์เพลงประกอบภายในเกมด้วยการนำเครื่องดนตรีพื้นเมือง, ดนตรีคลาสสิคและการเลียนเสียงสุดแสนพึลึก แม้มันดูเป็นอะไรที่ไม่เข้ากัน แต่พอบรรเลงออกมากลับเป็นเพลงประกอบที่สุดยอดเอามากๆ ค่ะ หากใครสนใจสามารถไปฟังกันได้นะคะ

Shadow of the Tomb Raider สามารถปรับระดับความยากการไขปริศนาและการต่อสู้ได้อิสระ
ที่มาข่าว : https://www.dualshockers.com/shadow-of-the-tomb-raider-new-difficulty-settings/
ที่มาภาพ : https://gamefragger.com/multiplatform/action_adventure/shadow_of_the_tomb_raider/lara-crofts-great-hunt-begins

กำลังโหลด...