Sherlock Holmes Chapter One ย้อนรอยกำเนิดยอดนักสืบอัจฉริยะ (รูปหล่อ) ในรูปแบบ Open World

Playulti 26 May 2020, 10:46:16
ข่าวเกม PC


ห่างหายจากวงการเกมไปนานพอสมควรสำหรับการดัดแปลงนวนิยายชื่อดังที่ได้รับความนิยมทั่วโลกของปลายปากกานักเขียนชื่่อดังอย่าง Sir Arthur Conan Doyle ให้อยู่ในรูปแบบสื่อวิดีโอเกม นั่นก็คือ "Sherlock Holmes" ยอดนักสืบอัจฉริยะที่มักถูกนำมาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงอ้างอิงเรื่องราวหลักๆ ตามนิยายดั้งเดิม ด้วยฝีมือจากทีมพัฒนามือฉมัง Frogwares ที่ได้กลับมาสานต่อผลงานเกมซีรีส์นี้อีกครั้งนึงชื่อ Sherlock Holmes Chapter One โดยคราวนี้จะพาย้อนรอยไปยังเหตุการณ์เริ่มต้นของ "เชอร์ล็อก โฮล์มส์" ว่าถือกำเนิดขึ้นมาได้อย่างไรกัน?

เนื้อเรื่องในภาคนี้ค่อนข้างจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ "เชอร์ล็อก โฮล์มส์" ในวัยละอ่อน (และหล่อเหลาไร้ที่ติ) ที่เดินทางกลับมายังบ้านเกิด เนื่องจากการจากไปอย่างกระทันหันของแม่ของเขา และออกค้นหาความลับที่บรรพบุรุษซุกซ่อนเอาไว้ในคฤหาสน์ของตนเอง รวมไปถึงเรื่องลี้ลับต่าง ๆ มากมายที่รอคอยเขาอยู่ แต่โชคยังดีที่มี Jon เพื่อนสนิทและเพื่อนคนเดียวของเขาคอยช่วยเหลือและสนับสนุนอีกด้วย [เป็นช่วงเวลาก่อนที่จะได้เจอกับคู่หูคู่ลุยอย่าง John Watson นั่นเอง...ซึ่งคนนี้ก็หล่อเหลาเอาการอีกคน]



ตัวเกมเปิดโอกาสให้เราได้ใช้ความสามารถอันน่าทึ่งของ "เชอร์ล็อก โฮล์มส์" ในการสืบสวนสอบสวนคดีปริศนาต่างๆ พร้อมออกสำรวจทั่วทัั้งเมืองเพื่อตามหาความจริงด้วยการหาเบาะแส ข่าวลือ รวมทั้งการปลอมตัว จากนั้นก็ติดป้ายและปักหมุดหลักฐานเพื่อไขคดีด้วยสมองที่ไม่รู้จักลืมของยอดนักสืบอัจฉริยะ แต่ว่าด้วยความที่เจ้าตัวยังไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมากนัก บางครั้งเจ้าตัวก็เลยเผลอแสดงความไร้เดียงสาที่อ่อนต่อโลกให้เห็นเป็นระยะๆ ดังนั้นตัวผู้เล่นจึงต้องเป็นนยคนตัดสินใจเลือกแทน "เชอร์ล็อก โฮล์มส์" ว่าจะบังคับใช้กำลังอย่างป่าเถื่อนเพื่อแก้ปัญหา หรือจะใช้ไหวพริบเพื่อให้รู้เท่าทันและหาจุดอ่อนศัตรู

ยิ่งไปกว่านั้นยังเปิดโลกกว้างไปกับเมืองบนเกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนแบบ Open World ที่แม้ภายนอกจะดูเงียบสงบ แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยการทุจริตทางการเมืองและอาชญากรรม แถมยังยึดติดกับประเพณีและหลีกเลี่ยงคนแปลกหน้า ซึ่งล้วนแล้วทำให้การสืบสวนสอบสวนยากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ชาวเมืองก็มีแนวคิดเรื่องความจริงและความยุติธรรมเป็นของตัวเองทั้งสิ้น เลยทำให้เวลาสรุปผลลัพธ์การไขคดีต่างๆ จำเป็นต้องตัดสินใจว่าการเปิดเผยความจริงจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีหรือไม่ และการตัดสินใจนั้นจะส่งผลต่อเรื่องราวข้างหน้าอย่างไร?



ส่วนระบบการต่อสู้นั้นแฝงอาวุธบางอย่างที่เอาไว้ใช้ในยามจำเป็น แต่จะลืมสไตล์ลอบเร้นแบบดั้งเดิมไปไม่ได้เด็ดขาด คือ การใช้ทักษะการสังเกตอันชาญฉลาดเพื่อหาจุดอ่อนของศัตรู บวกกับใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมเพื่อจัดการกับเป้าหมายอย่างไม่ทิ้งร่องรอย ซึ่งแน่นอนว่ายอดนักสืบของเราดูจะเชี่ยวชาญเรื่องนั้นเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพียงแค่ตัวเกมอาจเพิ่มความท้าทายยิ่งกว่าครั้งก่อนๆ ไม่ให้ดูน่าเบื่อจนเกินไปนะคะ

เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบท้ันที Sherlock Holmes Chapter One กำหนดววางจำหน่ายในปี 2021 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam & GOG & Epic Games Store], PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5 และ Xbox Series X


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam

กำลังโหลด...