Shroud เล่าให้ฟังว่า Red Dead Redemption 2 ลงบนพีซีแน่ๆ แต่ทุกคนกลับไม่เชื่อ?!

Playulti 06 Nov 2019, 14:05:33
ข่าวเกม PC


Shroud (Michael Grzesiek) สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ย้ายจากแพลตฟอร์ม Twitch ไปยังแพลตฟอร์มน้องใหม่ Mixer [ของ Microsoft] ก็เป็นอีกหนึ่งเกมเมอร์เหมือนๆ กับเรา ใฝ่ฝันอยากเล่นเกม Red Dead Redemption 2 อภิมหาผลงานมาสเตอร์พีซจากทีมผู้พัฒนาระดับเทพอย่าง Rockstar Games ที่ตอนนี้ลงมาสู่เวอร์ชั่น PC พร้อมกับคุณภาพกราฟิกอันแสนสวยงามให้ได้สัมผัสกันเป็นที่เรียบร้อย และแน่นอนว่าล่าสุดพี่แกก็พึ่งไลฟ์สตรีม [Live Stream] เสร็จสิ้นไปสดๆ ร้อนๆ แล้วเช่นกัน 555+

เพียงแต่ระหว่างการเล่น Shroud เผยความในใจออกมาว่าตนเคยบอกกับใครต่อหลายคนไปแล้วว่า Red Dead Redemption 2 เวอร์ชั่น PC มันจะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ แต่กลับไม่มีใครเชื่อเขาเลยสักคนเดียว (ฮา) "ผมตื่นเต้นมากๆ ผมเล่าให้ทุกๆ คนว่ามันจะต้อง 'เกิดขึ้นแน่ๆ' แล้วไม่มีใครเชื่อที่ผมเล่าสักนิด ผมนี่แบบ ไม่เอาน่า...มันต้องมาแน่!" จากนั้นพี่แกก็ให้เหตุผลว่าทำไมตัวเกมจะพอร์ตมาลงบน PC

พวกเขาต้องโง่เง่าและบ้าบอมากๆ ถ้าหากไม่ทำออกมาล่ะก็ พวกเขาจะสูญเสียวิธีการเพิ่มกำไรให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก และนั้นเป็นเหตุผลที่พวกต้องทำ!!!


ก็ถือว่าเป็นเหตุผลที่ฟังดูมีน้ำหนักดี เพราะขนาดผู้จัดหน่ายรายใหญ่ของทีมผู้พัฒนาโดยเฉพาะ Take-Two Interactive ถึงกับเคยออกมากล่าวว่าตลาดเกม PC ในเวลานี้สามารถทำยอดขายของตัวเกมนั้นๆ เพิ่มขึ้นถึง 40% - 50% ซึ่งรอดูกันว่า Red Dead Redemption 2 เวอร์ชั่น PC จะทำยอดขายได้สักเท่าไหร? ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Rockstar Games Launcher] และ PC [Epic Games Store] ส่วนแพลตฟอร์ม PC [Steam] อดใจรอกันหน่อยนะคะ เพราะจะวางจำหน่ายภายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ค่ะ

อนึ่ง ชุนชม Reddit บ่นถึงปัญหาประสิทธิภาพของ Red Dead Redemption 2 เวอร์ชั่น PC และโปรแกรม Rockstar Games Launcher ที่ส่งผลให้เข้าไปเล่นเกมต่อไม่ได้ ต่อให้เพื่อนๆ สเปคคอมเทพขนาดไหนก็ตาม บางคนก็แอบจิกกัดในช่วงที่ Grand Theft Auto V เวอร์ชั่น PC เปิดตัววันแรก แม้จะมีปัญหาบ้างก็ยังดีกว่าเสียอีก เรียกได้ว่าตอนนี้ประสบการณ์ Day One ของใครหลายคนแทบเป็นฝันร้ายไปเลยล่ะค่ะ (ถ้าใครเจอปัญหาอะไรก็เอามาเล่ากันใต้คอมเมนต์ได้นะคะ) ยกตัวอย่างเช่น 



ปัญหาอาการเกมแครช หรือเด้งออกหน้าจอหลายครั้ง [วิธีแก้ คือ ปิดโปรแกรมตรวจจับไวรัส แต่ถ้าหากไม่มีโปรแกรมแบบนั้นติดตั้งไว้บนเครื่อง ก็ตัวใครตัวมันล่ะทีนี้]  

Activation Required บนโปรแกรม Rockstar Games Launcher ที่แจ้งเตือนว่าเราไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จึงทำให้เข้าไปเล่นเกมไม่ได้ [วิธีแก้ คือ ล็อคอิน & ล็อคเอาท์ โปรแกรมสลับไปมาบ่อยๆ จนกว่าหน้าการแจ้งเตือนดังกล่าวจะหายไป]

ปัญหาอุณหภูมิ CPU สูงถึง 100% + แผ่ความร้อนจนเครื่องรองรับไม่ไหว ส่งผลให้เฟรมเรทไม่มั่นคง - กระตุกติดๆ ขัดๆ ตลอดเวลา [วิธีแก้ คือ ใช้พลังของ DirectX 12 - อัพเดทไดร์เวอร์การ์ดจอ - ปรับค่ากราฟิก Water Quality ให้ต่ำสุด หรือต่ำสุดทุกอย่างเลยก็ได้]

● ตามมาด้วยปัญหาอื่นๆ อีกมากมายที่ยังไม่รู้วิธีแก้ไข และดูเหมือนจะตามมาอีกเรื่อยๆ ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันใน Reddit ได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : DexertoGamesIndustry, Reddit, Reddit2Kotaku
ที่มาภาพ : Red Dead Redemption 2

กำลังโหลด...