Smilegate เซ็นสัญญากับ Amazon Games เพื่อนำเกมมาเปิดในเซิร์ฟ NA / EU (คาดเป็น Lost Ark)

Playulti 20 Aug 2020, 20:54:38
ข่าวเกม PC


ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกม Action MMORPG สไตล์การเล่นแบบ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกก็ยังคงดีอยู่เรื่อยๆ สำหรับ Lost Ark หนึ่งในผลงานอันยอดเยี่ยมของทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี Smilegate & Tripod Studio ที่โดดเด่นทั้งระบบเกมเพลย์, คุณภาพกราฟิก หรือแม้แต่ระบบต่างๆ ที่ดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงการอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ที่สม่ำเสมอเพื่อให้ผู้เล่นติดหนึบกันเกมนี้กันนานๆ จึงไม่แปลกเลยที่เกมเมอร์บ้านเราจำนวนหนึ่งติดเกมนี้งอมแงมเอามากๆ ซึ่งก็แอบเสียดายที่ตอนนี้เปิดให้บริการอยู่แค่สามเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR], เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] และเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP แต่อยู่ในช่วงทดสอบ]

แต่ล่าสุดเหมือนทาง Smilegate ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่คาดไม่ถึง เมื่อพวกเขาเซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับทีมพัฒนาจากสหรัฐอเมริกา Amazon Game Studios เพื่อเจาะกลุ่มตลาดเกมในโซนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] กับเซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] และที่สำคัญยังมีแผนนำ "เกมขึ้นชื่อ / เกมขึ้นหิ้ง (Core Title)" ของ Smilegate มาเปิดให้บริการโซนเซิร์ฟเวอร์ NA / EU ในช่วงปี 2021 ด้วยนะคะ แต่แน่นอนใครหลายๆ คนย่อมสงสัยว่ามันคือเกมอะไร? ซึ่งทางด้านสื่อสำนักข่าวสัญชาติเกาหลี Inven (กับบรรดาแฟนเกมจำนวนมาก) ที่ตั้งข้อสันนิษฐานว่าเกมนั้นเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมออนไลน์ขวัญใจอย่าง Lost Ark ยังไงล่ะ

Inven  (กับบรรดาแฟนเกมจำนวนมาก) เผยเหตุผลว่าเพราะในงานเกมที่ยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชียอย่าง G-Star 2019 เมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น Lost Ark ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าถึง 6 รางวัล [ไปอ่านข่าวรับรางวัลกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ] ซึ่งถูกยกย่องให้เป็นขวัญใจชาวเกาหลีเป็นอย่างมาก รวมไปถึงข่าวคราวอัพเดทของตัวเกมที่มีแผนเปิดให้บริการโซนเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] กับเซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] เป็นระยะๆ นั่นเอง (บวกกับกระแสเรียกร้องของผู้เล่นสัญชาติอื่นๆ ด้วย) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้เขียนอยากให้ฟังหูไว้หูก่อน!!! แล้วค่อยรอทาง Smilegate และ Amazon Game Studios ประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีดีกว่านะคะ ถ้าหากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 

Lost Ark เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ได้ก้าวเข้าสู่ซีซั่นที่ 2 (Season 2) ด้วยคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่แทบจะเปลี่ยนแปลงระบบของตัวเกมไปเกือบทั้งหมด เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ เพื่อชอบใจแล้วอยากดาวน์โหลดมาเล่นในทันที
สำหรับเกม Lost Ark มีความแปลกใหม่ที่น่าสนใจกว่าเกมออนไลน์เจ้าอื่นๆ ทั่วไป นั่นก็คือ คลาสอาชีพทั้งหมดล้วนมีลูกเล่นผสมผสานทักษะสกิลหลายชนิด ส่งผลให้รูปแบบการโจมตีไม่เหมือนใคร อีกทั้งการโจมตีในแต่ละครั้งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมและมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้นเนื้อเรื่องภายในเกมยังน่าติดตามให้ค้นหาเสียด้วยซ้ำ สมกับที่เป็นเกมออนไลน์ที่ใช้เวลาพัฒนามาเป็นเวลาถึง 7 ปีเลยทีเดียว คาดว่าก็คงเตรียมเปิดบริการเซิร์ฟเวอร์จีน [CN] และเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น [JP] ที่มีกำหนดเปิดให้บริการภายในปี 2020 ต่อทันทีแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนๆ คนไทยได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, Amazon Games, Lost Ark

กำลังโหลด...