Sony ยัน! จะไม่มีการพัฒนา PSVR ตัวใหม่สำหรับเครื่อง PlayStation รุ่นต่อไป

Playulti 26 May 2019, 19:20:23
ข่าวเกม PC

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังจับจ้องเครื่องเกมยุคใหม่ของ PlayStation ที่กำลังจะเปิดเผยอีกในช่วงปี 2020 รวมไปถึงการโชว์ศักยภาพเทียบกันรุ่นต่อรุ่นด้วยเกม Spider-Man ที่เห็นความต่างอย่างชัดเจนในเรื่องของการโหลดข้อมูล แล้วส่วนอุปกรณ์เสริมอย่าง PlayStation VR ล่ะจะเป็นไปได้มั๊ยที่จะเปิดเผยหรือโชว์ให้ชาวโลกได้เห็นกัน?

Domonic Mallinson หัวหน้าฝ่ายวิจัยและค้นคว้าของ PlayStation ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของ PlayStation VR ในอนาคตเอาไว้ว่า ตอนนี้ตัว PlayStation VR รุ่นที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันนั้น ยังรองรับกับตัวเครื่องเกม PlayStation ในอนาคตได้อยู่ โดยเฉพาะอุปกรณ์ Headset นั่นหมายความว่าผู้เล่นไม่มีความจำเป็นจะต้องซื้อ Headset อันใหม่เพื่อเอามาใช้กับเครื่อง PlayStation รุ่นใหม่เลยนั่นเอง

ในความเป็นจริงแล้ว ทางทีมออกแบบและวิจัยมองเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นจะต้องทำอุปกรณ์ VR ตัวใหม่เพื่อรองรับเครื่องเกมรุ่นใหม่เลย หากสังเกตจากผู้ใช้งานจะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ VR ที่ใช้กันอยู่นั้นมีความเทอะทะ และเยอะมากในการประกอบ ทั้งสายเคเบิ้ลต่างๆ ที่มากมาย และราคาที่แสนจะแพงเกินไป การทำเครื่อง VR รุ่นใหม่มานั้นอาจจะสร้างปัญหาให้กับผู้ใช้งานหรือผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

สำหรับคนที่มี PlayStation VR ตัวปัจจุบัน ก็ไม่ต้องกังวลถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทางทีมพัฒนาได้มองเห็นทิศทางในการสร้างอุปกรณ์ที่หลากหลายกว่า โดยพยายามจะทำให้ตัวเครื่อง VR นั้นมีน้ำหนักเบา และใช้สายเคเบิ้ลน้อยที่สุด รวมไปถึงการเซ็ตติ้งของอุปกรณ์ที่สะดวกไม่เทอะทะ แต่ที่แน่นอนที่สุด เมื่ออุปกรณ์นั้นยิ่งมีความสะดวกสบายหรือทันสมัยมากเท่าไหร่ ราคาของอุปกรณ์นั้นก็จะแพงตามไปด้วย และที่สำคัญตัว PlayStation VR ตัวใหม่นั้นจะมีการรองรับในส่วนของ Eye Tracking และตัวอุปกรณ์ Move ในอนาคตอีกด้วย

ที่มาข่าว: https://www.gameinformer.com/2019/05/25/no-new-psvr-to-coincide-with-next-sony-console-says-playstation-rd-head

กำลังโหลด...