Sony ย้ำ The Last of Us Part II ที่มีเนื้อหารุนแรงเพราะทำขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใหญ่เล่น

Playulti 09 Nov 2017, 13:51:43
ข่าวเกม PC


ย้อนกลับไปช่วงงาน Paris Games Week 2017 ที่ผ่านมาทาง Sony Interactive Entertainment ได้มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกมฟอร์มยักษ์ที่จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าก็มีเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Detroit: Become Human ผลงานจาก Quantic Dream และ The Last of Us Part II ผลงานจาก Naughty Dog ซึ่งในตัวอย่างเกมทั้งสองมีความรุนแรงอย่างมากจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่านำความรุนแรงมาเป็นจุดขายเพื่อให้เกมประสบความสำเร็จ



งานนี้ร้อนไปถึงคุณ Jim Ryan ประธานบริษัท Sony Interactive Entertainment สาขายุโรปได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศกรณีเรื่องนี้เอาไว้ว่าเกมทั้งสองไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเด็กหรือวัยรุ่นที่ยังมีอายุไม่ถึงเกณฑ์ แต่เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง The Last of Us Part II ที่มีเนื้อหารุนแรงมาตั้งแต่ภาคแรกอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม ตัวเขาเองไม่สามารถตัดสินใจเรื่องนี้ได้นอกเสียจากการจัดเรทของเกมให้เหมาะสม เพราะก่อนวางจำหน่ายตัวเกมพวกเขาจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ทางกลับกันลูกของเขาต่างตั้งหน้าตั้งตารอเกมอินดี้กราฟฟิคน่ารัก Concrete Genie ที่จะเล่นเกมนี้อีกด้วย




ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้ให้เห็นผลว่าทำไมตัวเกมทั้งสองถึงมีเนื้อหาที่รุนแรง แต่เขาก็บอกเพียงแค่ว่าเพราะมันคือการนำเสนอที่ผู้พัฒนาต้องการจะมอบให้กับผู้เล่น ซึ่งถ้าเราจะไปตัดสินเนื้อหาภายในเกมเพียงแค่ดูตัวอย่างเพียงแค่ 4 - 5 นาทีไม่ได้ นอกจากจะไปสัมผัสตัวเกมแบบเต็มๆ หลายชั่วโมงต่างหาก 



ส่วนตัวแล้วอาเจ๊นัทก็คิดเหมือนกับคนนี้นะ เพราะทีมผู้พัฒนาไม่ได้เสนอแค่ความรุนแรง แต่ยังมีเนื้อหาและรายละเอียดอื่นๆ ที่ทำให้เกมเมอร์ได้เข้าใจโลกผ่านตัวเกมอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นเกม Detroit: Become Human ที่ได้นำเสนอเกี่ยวกับมนุษย์ผู้สร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์เอาไว้ใช้งาน กับ เหล่าหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่เริ่มมีจิตใจความเป็นมนุษย์ ดังนั้นการตัดสินใจเพียงแค่ดูตัวอย่างไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องเลย ตัวเกม Detroit: Become Human และ The Last of Us Part II มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น!!!



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...