Sony เผยกำลังพัฒนาโปรแกรม Remote Play PS4 เพื่อให้ PC และ Mac ใช้งานได้

Playulti 28 Nov 2015, 04:02:52
ข่าวเกม PC


ปกติแล้วเครื่อง PlayStation 4 จะมีแอพพลิเคชั่นที่ให้เครื่อง PSVita หรือ มือถือสมาร์ทโฟนเชื่อมต่อเพื่อควบคุมแทนคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง PlayStation 4 หรือที่เราเรียกกันว่า "Remote Play" จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีคนพัฒนาโปรแกรม Remote Play PC ที่จะทำให้เราสามารถเชื่อมต่อเครื่องเกมกับคอมพิวเตอร์ แล้วปรับแต่งให้สามารถควบคุมการเล่นผ่านเม้าส์, คียบอร์ด หรือ คอนโทรลเลอร์ PC ได้แล้วค่ะ ซึ่งคนที่พัฒนาโปรแกรมนี้มีชื่อว่า "Twisted" เวลานี้ตัวเขาได้วางจำหน่ายโปรแกรมดังกล่าวให้กับผู้ที่สนใจในราคา $10 หรือประมาณ 300 กว่าบาทแล้วค่ะ 





หลายคนสงสัยว่าแล้วข้อดีของโปรแกรมนี้คืออะไร!? ปกติแล้วเครื่อง PlayStation 3 หรือ PlayStation 4 มีระบบป้องกันบางอย่างทำให้ผู้ที่จะ Live เกมผ่านเครื่องคอนโซลจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ Capture Card และโปรแกรมถึงสามารถที่จะเล่นโชว์ให้เราได้ชมกัน แต่เมื่อคุณใช้โปรแกรมที่คุณ Twisted เราสามารถที่จะเล่นเกมของเครื่อง PlayStation 4 บนคอมพิวเตอร์ได้เลย โดยไม่ต้องใช้ Capture Card แต่อย่างใดแถมยังปรับแต่งการควบคุมเกมได้อย่างอิสระอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อเครื่อง PlayStation 4 ผ่านระบบ Wi-Fi มายังคอมพิวเตอร์ด้วยนะคะถึงสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือ คลิ๊กที่นี่



แต่ล่าสุดหลังจากที่มีการวางจำหน่ายโปรแกรมดังกล่าวออกไปจนมีคนสอบถามไปยัง CEO สุดเมพคุณ Shuhei Yoshida ผ่านทาง Twitter ว่าแล้วสรุปทาง Sony จะไม่มีโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นแบบโปรแกรมนี้เลยหรือไง!? ทางคุณ Shuhei Yoshida ก็ได้โพสข้อความออกมาว่า "ไม่ต้องห่วงไป ตอนนี้พวกเขากำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะให้ PC และ Mac สามารถ Remote Play ของเครื่อง PlayStation 4 ได้เต็มประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน" ซึ่งก็ไม่ได้บอกว่าจะเผยข้อมูลในส่วนนี้ในตอนไหน แอบคิดตลกว่าถ้าพ่อหนุ่ม Twisted ไม่พัฒนาโปรแกรม Remote Play PC ออกมา เราคงไม่ได้ยินข่าวดีแบบนี้นะเนี่ย คาดว่าแอพพลิเคชั่นที่ทาง Sony จะพัฒนาออกมาน่าจะปล่อยให้ดาวน์โหลดพรีไม่เสียค่าบริการใดๆแน่นอนค่ะ



Source: PC Gamer

กำลังโหลด...