Sony เผย PlayStation VR เวอร์ชั่นใหม่พร้อมวางจำหน่ายกลางเดือนนี้

Playulti 02 Oct 2017, 23:54:58
ข่าวเกม PC


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ประกาศลดราคาอุปกรณ์ Virtual Reality [VR] ประจำค่ายของตัวเองอย่าง "PlayStation VR" ไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าพวกเขาอาจจะลอยแพอุปกรณ์ตัวนี้ก็เป็นได้ แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive Entertainment ได้ประกาศข่าวออกมาว่าตอนนี้พวกเขามีแผนที่จะวางจำหน่ายอุปกรณ์ PlayStation VR เวอร์ชั่นใหม่ [รุ่น CUH-ZVR2] ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้ในประเทศญี่ปุ่นก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนประเทศอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาในขณะนี้

รายละเอียดข้อมูลของ PlayStation VR รุ่น CUH-ZVR2 มีดังต่อไปนี้ค่ะ

● PlayStation VR รุ่นนี้จะขายพร้อมกับ PlayStation Camera สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 44,980 เยนหรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 13,400 บาท
● PlayStation VR รุ่นนี้มีการปรับปรุงโมเดลใหม่ปุ่มควบคุมเสียงและหูฟังถูกติดเข้ากับตัว Headset ทำให้ตรงรุ่นนี้สายไม่พะรุงพะรังอีกต่อไป แต่ก็ยังสามารถใช้หูฟังได้ตามปกติ
● PlayStation VR รุ่นนี้ยังได้ปรับปรุงให้รองรับ HDR Passthrough ทำให้เราสามารถรับชมเนื้อหาที่มี HDR โดยไม่ต้องถอดสายอีกต่อไป
● อุปกรณ์ PlayStation Move จะมีโมเดลรุ่นใหม่ที่ปรับปรุงรายละเอียดด้วย โดยเปลี่ยนมาใช้ Micro USB แทน Mini USB รวมไปถึงฟิวเจอร์บางอย่าง ส่วนกำหนดวางจำหน่ายยังไม่มีการประกาศ
● อุปการณ์ Processing Unit รุ่นเก่าไม่สามารถนำมาใช้กับรุ่นใหม่ได้ เพราะอุปกรณ์ไม่เหมือนกัน

รายชื่อเกมที่รองรับ PlayStation VR ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

● Monster of the Deep: Final Fantasy XV (Square Enix)
● Summer Lesson: Chisato Shinjo (Bandai Namco)
● The Elder Scrolls V: Skyrim VR (Bethesda Softworks)
● Gran Turismo Sport (SIE)
● No Heroes Allowed! VR (SIE)
● Bravo Team (SIE)
● NewsVR
● Japan Studio VR Music Festival




แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...