[Special Scoop] รวม The Best of 2017 ตอนที่ 2 เกมออกใหม่ขายดีประจำปี!

Playulti 08 Jan 2018, 10:51:35
ข่าวเกม PC

สวัสดีครับผม กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Special Scoop ตอนที่ 2 กับ The Best of 2017 ของ Steam ที่เมื่อวานเราพาคุณผู้อ่านและแฟนๆเกมเมอร์ไปพบกับสาขา "เกมที่ขายดีที่สุด หรือ Top Sellers" กันมาแล้ว มาวันนี้จะเป็นหมวดของสุดยอดเกมที่ออกใหม่ประจำปีนี้ และขายดีที่สุดมานำเสนอกัน โดยทางทีมจะคัดเลือกเกมพิเศษๆ หรือที่เป็นที่น่าจับตามองในบ้านเรามานำเสนอกันเดือนละ 1-2 เกมนะครับ ใครที่อยากไปดูลิสต์เต็มๆ เราจะแปะลิงค์ไว้ให้เข้าไปดูกันเต็มๆอีกทีนึงครับผม ถ้าพร้อมแล้วขอเชิญพบกับ The Best of 2017 ตอนที่ 2 "เกมออกใหม่ขายดีประจำปี" กันเลยครับ!

**หมายเหตุ** : ยอดขายที่ติดอันดับในหมวดนี้เป็นอันดับที่ทาง Steam เป็นคนจัดว่าเกมนี้มียอดผู้ซื้อสูงจนติดอันดับประจำเดือนนั้นๆนะครับ แยกออกจากกระแสรีวิวนะ!


1.Resident Evil 7
วันวางจำหน่าย : 24 มกราคม 2017
งานนี้ไม่พลิกโผแน่นอนครับสำหรับเดือนมกราคม สำหรับเกมสยองขวัญภาคต่อของแฟรนไชส์ในตำนานอย่าง Resident Evil ภาคที่ 7 ซึ่งวางขายต้อนรับปีใหม่กันในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม สำหรับเกมภาคนี้บอกได้เลยว่านอกจากความสยองจะมาเต็มพิกัดแล้ว มันยังมาพร้อมเนื้อเรื่องที่น่าสนใจก่อนจะขมวดปมเนื้อหาให้ไปเชื่อมกับภาคก่อนๆ และล่าสุด DLC Not A Hero และ The End of Zoe ก็เพิ่งปล่อยออกมาให้แฟนๆได้เข้าไปเล่นกันด้วย ตำแหน่งเกมออกใหม่ที่มียอดขายดีงามประจำเดือนมกราคมจึงหนีไม่พ้นเกมนี้อย่างแน่นอนครับ



1.Sniper Elite 4
วันวางจำหน่าย : 14 กุมภาพันธ์ 2017
เกมที่ทำให้เราได้สวมบทเป็นสไนเปอร์มือพระกาฬที่เดินทางมาถึงภาคที่ 4 แล้ว แม้ว่าระบบการเล่นและเกมเพลย์จะเหมือนเดิม แต่ก็ยังทำยอดขายได้ดีไม่แพ้สามภาคแรก คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าระบบ Slow-Motion ของเกมนี้เวลาที่เรายิงศัตรูและความรุนแรงจนเห็นกระสุนทะลุเนื้อ ตัว กระดูก หรืออวัยวะต่างๆมันช่างติดตาตรึงใจพวกเราเสียจริงๆ


2.For Honor
วันวางจำหน่าย : 14 กุมภาพันธ์ 2017
เกมแนวแอ็คชั่นดวลดาบจาก Ubisoft ที่เน้นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยอาวุธระยะประชิด ที่สำคัญตัวเกมเป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ เน้น PVP ถึงแม้กระแสตอบรับจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควรเพราะ Ubisoft ยังคงมีปัญหาด้านเซิร์ฟเวอร์ และตัวเกมที่เป็นเกมออนไลน์ แถมรีวิวใน Steam ยังแบ่งออกเป็นสองฝั่งที่ชัดเจนมาก แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังติดอันดับขายดีประจำเดือนกุมภาพันธ์ครับ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าทีมงานเขาแก้ไขเรื่องเซิร์ฟเวอร์ไปถึงไหนแล้วนะ ?



1.Tom Clancy's Ghost Recon : Wildlands 
วันวางจำหน่าย : 7 มีนาคม 2017
เกมแนว Shooter TPS Open-World ที่ผู้เขียนประทับใจมากๆประจำปีเลยทีเดียว ตัวเกมให้เรารับหน้าที่เป็นนายทหารใจกล้าพร้อมลูกทีมอีก 3 คน โดดร่มลงไปยังประเทศโบลิเวีย ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของเหล่าพ่อค้ายาเสพติด หน้าที่ของเราคือไล่ล่าเด็ดหัวตั้งแต่สมาชิกระดับล่างๆไปจนถึงตัวหัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่ โดยเกมจะเล่นแบบ Single Player ส่วนลูกทีมอีก 3 เป็น AI ก็ได้ หรือจะหาเพื่อนมาร่วมปาร์ตี้ก็ทำได้เช่นกัน ที่สำคัญเกมนี้เซิร์ฟเวอร์ไม่ได้แย่แบบ For Honor แถมรายละเอียดของตัวเกมก็ทำออกมาดีมาก ทั้งกราฟิก รายละเอียดภายในเมือง เกมเพลย์ จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมขายดีประจำเดือนมีนาคมครับ


2.Dead Rising 4
วันวางจำหน่าย : 14 มีนาคม 2017
เกมเดินหน้าไล่ฆ่าซอมบี้เป็นล้าน (ย้ำว่าเป็นล้าน) ที่เดืนทางมาจนถึงภาค 4 แล้ว แม้เนื้อหาของเกมจะออกทะเลจนกู่ไม่กลับ แต่สิ่งหนึ่งที่ตัวเกมยังคงยึดมั่นไว้ได้เสมอนั่นคือเกมเพลย์ที่เน้นความบ้าแบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย อาวุธ รูปแบบ ท่าทางการโจมตี เรียกได้ว่าเข้าขั้นบ้าที่สุดใน 4 ภาคที่ผ่านมาแล้ว แต่ถึงยังไงมันก็เป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลิดเพลินผลาญเวลาชีวิตสุดๆไปเลย น่าเสียดายที่แม้จะขายดิบขายดีแค่ไหน แต่ตัวเกมก็ยังไม่ได้ลดราคาสูงมากจนแฟนๆหลายคนเอื้อมถึง ก็คงต้องรอเทศกาลลดราคาเกมหน้าๆละนะ T-T


3.Toukiden Kiwami 2
วันวางจำหน่าย : 21 มีนาคม 2017
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกมแอ็คชั่นไล่ล่าที่เน้นขายกราฟิกและลายเส้นเฉดการ์ตูนญี่ปุ่นเกมนี้ก็ทำยอดขายได้ดีสุดๆ ที่สำคัญเป็นเกมภาคต่อซะด้วย แม้ดูภายนอกจะเหมือน Dynasty Warrior วนมาเจอกับ DARK SOULS แต่จริงๆแล้วเกมกลับมีจุดเด่นของมันเองอยู่สูงมาก และแม้จะเป็นภาคต่อกระแสของเกมก็ไม่ได้ลดลงไปเลย จนติดอันดับเกมขายดีจนได้ครับ



1.Bayonetta
วันวางจำหน่าย : 11 เมษายน 2017
สุดยอดเกมแอ็คชั่นที่เคยอยู่บน PS3 มาก่อน ในที่สุดก็ได้พอร์ตมาลงบน PC กับเขาบ้าง แม้ว่าจะช้ากว่าเขาไปหลายปีแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยังได้เล่นล่ะนะ ใครที่เคยเล่นบน PS3 มาก่อนก็ไม่ต้องพูดให้มากความ การมาถึงของเวอร์ชั่น PC นั้นที่แน่นอนเลยคือภาพที่สวยงามดูดีมีมิติมากขึ้น (ผู้เขียนไมแ่น่ใจว่ารีมาสเตอร์ไหม หรือว่าพอร์ตมาใหม่ลงให้ PC โดยเฉพาะ รวมไปถึงตัวเอกของเกมที่สวยวาบหวิวเซ็กซี่ขยี้ใจหนุ่มๆเป็นอย่างมาก ก็เพียงพอที่จะทำให้เกมขายดิบขายดีได้อีกครั้งแล้วครับ


2.Outlast 2
วันวางจำหน่าย : 25 เมษายน 2017
เกมสยองขวัญหนีตายที่ภาคแรกหลายเจ้าหลายสำนักยกให้เป็นเกมที่โคตรหลอน สั่นประสาทขั้นสุด ซึ่งก็ไม่นึกว่าทางทีมสร้างอย่าง Red Barrel เขาจะตัดสินใจสร้างภาคต่อตามออกมา และถึงแม้ว่าทั้งเนื้อหาและเกมเพลย์จะดรอปไปจากภาคแรก (เยอะมาก) แต่โดยรวมแล้วความสยองขวัญสั่นประสาทของมันก็ยังทำหน้าที่ดึงดูดชาวเกมเมอร์ใจกล้าได้ดีทีเดียวจนติดอันดับเกมขายดีประจำเดือนเมษายนครับ น่าเสียดายก็ตรงตอนจบของเกมที่ดันทำมาเป็นปลายเปิดหวังขาย DLC ไปนิดหนึ่งก็โดนเสียงบ่นแทรกมานิดนึงแต่ก็ไม่ส่งผลกระทบอะไรมากต่อยอดขายครับ



1.The Surge
วันวางจำหน่าย : 16 พฤษภาคม 2017
แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว DARK SOULS หรือ Bloodborne นั้น แต่ไม่ชอบธีมเกมแนวดาร์คๆแฟนตาซีๆหน่อย เกมนี้จึงมาเป็นทางออกให้ เพราะเกมนี้มีระบบที่คล้ายคลึงกับสองเกมดังที่กล่าวมา แต่เปลี่ยนธีมเกมให้เป็นยุคไซไฟหุ่นยนต์เดินกันพล่านเมือง และเปลี่ยนระบบเกมนิดหน่อยให้ดูเหมาะสมกับธีมเกมมากขึ้นด้วย และแว่วๆมาว่าตัวเกมก็ไม่ได้เล่นยากรากเลือดแบบ DARK SOULS และ Bloodborne อีกต่างหาก จึงไม่แปลกใจถ้าเกิดว่าจะมีเกมเมอร์ที่อยากจะลองเล่นเกมแนวนี้ มาเริ่มต้นกันที่ The Surge เยอะจนติดอันดับเกมขายดีประจำเดือนพฤษภาคมครับ


2.Vanquish
วันวางจำหน่าย : 25 พฤษภาคม 2017
เพราะการประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ Bayonetta ทำให้ทีมสร้างอย่าง Platinum Games เขาตัดสินใจที่จะพอร์ตเอาอีกเกมยอดฮิตบน PS3 ลงมาเพิ่มด้วย และเกมที่ว่าก็คือเกม Vanquish นี่เอง จุดเด่นหลักๆของเกมนี้เลยคือเป็นเกมแอ็คชั่นเดินหน้ายิงแหลกในมุมมอง FPS (มุมมองแบบเดียวกับ Serious Sam) แต่ตัวเกมมีลูกเล่นในการบู๊มากกว่า ทั้งอุปกรณ์อาวุธปืน การสไลด์พื้นแล้วยิง การเทคโคเวอร์หลบแล้วยิง รวมไปถึงธีมเกมเป็นแนวหุ่นยนต์ไซไฟอีกด้วยซึ่งเรียกแขกได้ดีพอสมควรอยู่แล้ว ประกอบกับการที่ Platinum Games พอร์ตเกมมาได้ดีงามไร้ที่ติตั้งแต่ Bayonetta ทำให้ Vanquish ทะลุอันดับเข้ามาเป็นเกมออกใหม่ที่ขายดีประจำเดือนพฤษภาคมจนได้ครับ


3.PREY
วันวางจำหน่าย : 4 พฤษภาคม 2017
ต้นปีดูเหมือนจะหลอนกันจนขนหัวลุกไปทั่วทุกที่กับ Resident Evil 7 กลางปีเขาก็ไม่ปล่อยให้ความหลอนต้องจางหาย แม้จะมี Outlast 2 มากระตุกขวัญไปเมื่อเดือนเมษายน เดือนนี้ Bethesda เขาเลยส่ง PREY เกมที่เหมือนจะเป็นภาคต่อจากหลายสิบปีก่อนมาลงร้านค้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เขียนชอบมากๆ ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สิ่งมีชีวิตลึกลับบุกสถานีอวกาศ ทำให้เราต้องออกสืบหาความจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึน้ รวมไปถึงเรายังมีพลังของสิ่งมีชีวิตนั้นในตัวอีกด้วย แรกๆเกมอาจจะน่ากลัวจนถึงขั้นไม่กล้าเล่น แต่พอคุณมีพลัง มีสกิล มีอาวุธแล้วบอกเลยว่านี่เป็นเกมแอ็คชั่นเฮอเร่ออีกเกมที่ไม่ควรพลาดจริงๆครับ


1.TEKKEN 7
วันวางจำหน่าย : 2 มิถุนายน 2017
เดือนนี้คงไม่มีใครอาจหาญขึ้นมากล้าสู้เกมไฟท์ติ้งเกมนี้แน่นอนครับ แม้กระแสนิยมจะเทไปทางคอนโซลมากกว่า แต่ทางฝั่ง PC ก็ไม่น้อยหน้า (เป็นครั้งแรกด้วยที่เกมลง PC) ถึงแม้เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ยังไม่ไปหน้ามาหลังตามเดิม แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระแสเกมนี้ลดน้อยลงแต่อย่างใด ถ้ายังดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆรับรองว่าภาคต่อๆไปอาจจะโดดมาลงให้ PC ทุกๆภาคเลยก็เป็นไปได้ครับ


2.DIRT 4
วันวางจำหน่าย : 9 มิถุนายน 2017
อีกเกมที่ถึงแม้จะไม่ได้ฮิตบ้านระเบิด แต่ด้วยราคามิตรภาพชาวไทย บวกกับเป็นเกมแนวแข่งรถที่หลายๆคนชอบมากเป็นที่สุด ไม่แปลกที่ DIRT 4 จะเป็นอีกเกมในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่ทำยอดขายได้อย่างดีงาม แต่กระแสในด้านการรีวิวก็ปนๆกันไปมีทั้งชอบและไม่ชอบครับ 



1. Dark and Light
วันวางจำหน่าย : 20 กรกฎาคม 2017
สำหรับเดือนนี้มีเพียงเกมเดียวที่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักในบ้านเรากับเกม Dark and Light ที่มาในรูปแบบเกม MMORPG และเครดิตผู้สร้างก็ไม่เบาเพราะคือ Snail Games ผู้ปลุกปั้น 9Yin ให้โด่งดังนั่นเอง แต่พอย้ายแนวมาทำเกมแนวแฟนตาซีจ๋าแบบนี้ก็ดูเหมือนจะยังกะท่อนกะแท่นอยู่บ้าง รีวิวก็ได้รับเสียงแตกเป็นสองฝั่งเช่นเคย ที่ชอบก็ชอบไปเลย ที่ไม่ชอบก็ไม่ชอบไปเลยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้น Dark and Light ก็เป็นเกมฟอร์มดีฟอร์มเดียวที่น่าจับตาในช่วงเดือนนี้ครับ จนถึงตอนนี้ตัวเกมก็ยังพัฒนาและอัพเดทอยู่เรื่อยๆนะ!


1.Agents of Mayhem
วันวางจำหน่าย : 8 สิงหาคม 2017
เกมจากทีมผู้สร้าง Saints Row ที่จะดูยังไง๊ ยังไงก็เหมือนกับเอาไอเดียของ Saints Row มาต่อยอดแบบไม่มีผิดเพี้ยน เพียงแต่เมืองหลักในการดำเนินเรื่องเป็นโซล เกาหลีใต้แทน ทั้งกราฟิก เอนจิ้น ที่เรียกได้ว่าใครเล่น Saints Row มาเป็นต้องคุ้นตากันเป็นอย่างดี ตัวละครสุดเกรียน และฮาที่เป็นเอกลักษณ์ และเกมนี้ยังเด่นตรงเราสามารถเปลี่ยนตัวละครได้ 3 ตัวตลอดเวลาการเล่น ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีทักษะ ความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเกมก็ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าที่ควร เพราะหลายคนมองว่ามันโคลนนิ่ง Saints Row มานั่นเอง เพียงแต่ว่าด้วยความที่เกมเพลย์และความน่าเล่นโดดเด่นมากในหมู่เกมที่ออกพร้อมๆกันในเดือนนั้น ไม่แปลกที่จะมียอดขายสวนทางกับกระคำวิจารณ์ที่ออกมานั่นเอง


2.Hellblade Senua's Sacrifice
วันวางจำหน่าย : 8 สิงหาคม 2017
เกมอินดี้สุดดาร์คเกมนี้ทำหน้าที่เกินคาดทีเดียวครับ ทั้งคำวิจารณ์และยอดขาย จนถึงขั้นที่ว่าเว็บชื่อดังอย่าง PC Gamer ยังบอกว่านี่คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเกม AAA , อินดี้ และราคา เรียกได้ว่าสมดุลทั้งหมด แต่ดว้ยความที่เนื้อเรื่องมันออกหม่นๆดาร์คๆ และเกินกว่าที่แฟนเกมทั่วไปจะรับได้ ก็มีเสียงรีวิวออกมาหลายทาง แต่ส่วนมากจะชอบกัน (เกมเมอร์ส่วนมากยุคนี้ชอบอะไรแปลกใหม่) และไม่แปลกใจที่เกมนี้จะติดอันดับขายดีครับ 


1.Marvel VS. Capcom : Infinite
วันวางจำหน่าย : 19 กันยายน 2017
เปิดเดือนมาด้วยเกมที่การันตียอดขายแน่นอน แต่ไหงยอดคนเล่นมันไม่มี! การโคจรมาพบกันระหว่างสองค่ายอย่าง Marvel และ Capcom ที่ภาคนี้ขนเอาตัวละครหลักๆมาซัดกันมันส์ไปข้างนึง น่าแปลกใจอย่างยิ่งว่าภาคนี้แม้จะขายดีจนติดอันดับเดือนกันยายน แต่ตัวเกมกลับหาคนเล่นออนไลน์ด้วยได้ยากมากจริงๆ (ผู้เขียนซื้อบน PS4 มาก็หาห้องไม่เจอเลยเหมือนกัน) กลายเป็นเกมร้างไปอย่างรวดเร็ว น่าเสียดายอย่างมาก T-T


2.Dishonored : Death of the Outside
วันวางจำหน่าย : 14 กันยายน 2017
จริงๆเกมนี้ควรจะเป็น DLC ตัวเสริมของ Dishonored 2 แต่สงสัยทีมงานเห็นว่ามันจะยิ่งใหญ่เกินไป เลยออกมาเป็นตัวเกมใหม่ซะเลย ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมก็ทำได้ดีตามที่ผู้พัฒนาหวังเอาไว้ เพราะนอกจากตัวเกมจะขายดีในช่วงเดือนกันยายนแล้ว คำรีวิวที่ออกมาก็ญังดีงาม แถมผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อนทั้งสองภาคก็สามารถสนุกไปกับตัวเกมภาคนี้ได้อย่างสบายๆ ในขณะที่ใครตามมาทุกภาคก็จะยิ่งเติมเต็มและเต็มอิ่มไปกับเนื้อเรื่องเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เซอร์วิสทั้งผู้เล่นหน้าเก่าและหน้าใหม่ไปพร้อมๆกันได้เป็นอย่างดี


1.The Evil Within 2
วันวางจำหน่าย : 12 ตุลาคม 2017
แน่นอนสำหรับเกมนี้ครับ ภาคต่อของเกมสยองขวัญที่มาพร้อมกับตัวเกมที่กลายเป็นกึ่งๆ Open World (แต่ไม่เต็มรูปแบบ) ทำให้การเล่นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงความน่ากลัวของผี หรือสิ่งมีชีวิตลึกลับในภาคนี้ที่ต้องชมคนออกแบบว่าพี่เขาต้องมีจินตนาการระดับไหนกันถึงได้ออกแบบผีออกมาได้น่ากลัว ขนพองสยองเกล้าเบอร์นี้.. โดยรวมแล้วถือเป็นเกมดีมาแรงที่ห้ามพลาดอีกเกม โดยส่วนตัวผู้เขียนยังไม่ได้ลองเล่น แต่อนาคตไม่พลาด!


2.Wolfenstein II : The New Colossus
วันวางจำหน่าย : 27 ตุลาคม 2017
ผลงานเกมภาคต่อแนวเดินหน้ายิงแหลกเอาให้ไม่เหลือซาก ที่ผู้เขียนชอบมากเป็นอันดับต้นๆประจำปีนี้ การกลับมาของ BJ คราวนี้ที่บอกเลยว่ามาเพื่อล้างแค้นรัวๆ ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะกาวออกทะเลไปไกลจนกู่ไม่กลับแล้ว แต่ความมันส์ภาคนี้ทวีคูณขึ้นไปอีก ทั้งอาวุธใหม่ ลูกเล่นการต่อสู้ใหม่ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือฉากชวนเหวอของเกมที่ทำให้คนเล่นเกมอย่างเราๆช็อกตาตั้งกันมาตั้งแต่ภาคก่อนๆ น่าเสียดายที่เกมเป็นซิงเกิลเพลเยอร์ที่เล่นรัวๆไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถจบเกมได้ แต่ยังมีเนื้อเรื่องเสริมรออยู่เป็น DLC แม้ว่าราคาจะแรงไปหน่อยสำหรับเกมแบบนี้ แต่มันก็กลับขายได้ดีจนติดอันดับประจำเดือนตุลาคมเลยทีเดียว


3.Assassin's Creed : Origins
วันวางจำหน่าย : 27 ตุลาคม 2017
สำหรับผู้เขียนแล้วนี่ถือเป็นเกมภาคต่อที่ทำออกมาได้ดีและน่าประทับใจที่สุด อันที่จริงจะบอกว่าเป็นภาคต่อก็ไม่เชิง แต่มันคือภาคต้นกำเนิดเรื่องราวทั้งหมดของภาคีมือสังหาร ที่ย้อนไปไกลสมัยอียิปต์โบราณ ด้วยความที่ตัวเองนั้นออกห่างจากภาคที่แล้วถึง 2 ปีเต็ม ทำให้ทีมงานมีเวลาขัดเกลา และพัฒนาตัวเกมจนสมบูรณ์ที่สุด และกลายเป็นเกมอีกหนึ่งภาคที่น่าจดจำ ทั้งแฟนๆคอนโซล และแฟนๆ PC ต่างยกนิ้วให้ว่านี่เป็นอีกภาคที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ Assassin's Creed เลยทีเดียว ตัวผู้เขียนเองก็เล่นไปประมาณ 40 ชั่วโมงได้แล้ว ยังไปไม่ถึงไหนเลยยย กินลมชมวิวไปเรื่อย (ฮา)


4.Middle-earth : Shadow of War
วันวางจำหน่าย : 10 ตุลาคม 2017
ภาคต่ออีกเกมหนึ่งที่ไม่คาดคิดว่ามันจะมี แต่สำหรับแฟนๆมิดเดิลเอิร์ธหรือแฟรนไชส์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ก็ฟินไปตามๆกัน ภาคนี้สเกลเกมที่ใหญ่ขึ้นทำให้มีอะไรให้ทำมากกว่าภาคที่แล้ว ที่เน้นเดินภารกิจเป็นเส้นตรง ไซด์เควสท์ที่ดูจะน่าเบื่อเกินไปหน่อย และเกมเล่นแบบเน้นลอบเร้นมากกว่า พอภาคนี้เลยกลายเป็นมหาสงครามที่ถึงขั้นให้เรายกกองทัพไปตีกันได้เลย แม้จะโดนเสียงบ่นมาในระดับนึงเรื่องกล่องเกลือ Loot Box แต่ตัวเกมก็ยังคงขายดีเพราะฐานแฟนๆเดอะลอร์ดฯ และเกมภาคแรกนั่นล่ะ ส่วนตัวผู้เขียนน่ะรึ ดองครับ!




1.NIOH 
วันวางจำหน่าย : 7 พฤศจิกายน 2017 
สุดยอดเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตระกูล Souls อีกทีเหมือนกับ The Surge แต่รอบนี้เขามาเป็นธีมซามูไรญี่ปุ่น ต่อสู้กับภูติผีปีศาจร้ายที่ต่างออกไปจากเกมตระกูล Souls เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เขียนอยากเล่นมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) แต่ยังไม่มีโอกาสเล่นสักที เพราะยังไม่มีเงินยังไงล่ะ! อ้าวอย่าเพิ่งออกนอกประเด็น สำหรับเกมนี้ใครที่ชื่นชอบเกมตระกูล Souls เป็นทุนเดิมอยู่แล้วก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง และจากยอดขายที่ยังติดอันดับประจำเดือนพฤศจิกายนก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันมากแล้วว่าผู้คนนิยมกันแค่ไหนสำหรับเกมนี้


2.Call of Duty WW:II
วันวางจำหน่าย : 2 พฤศจิกายน 2017
แม้ตัวเกมภาคนี้จะมาในราคาที่สูงลิ่ว (ตัวแพงสุดราคาแตะๆ 3 พันบาท) แต่แฟนๆที่พร้อมจะสนับสนุนเกมนี้ก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว และภาคนี้ก็ได้ตอบสนองสิ่งที่แฟนๆต้องการด้วยการพามันกลับไปในยุคสงครามโลกกันอีกครั้ง ถึงแม้ว่ากระแสจะยังไม่อาจเทียบเท่าในตอนที่ Battlefield 1 ออกใหม่ๆได้ แต่คนที่ได้ซื้อเกมไปเล่นกันมาต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแค่กราฟิกก็รู้สึกคุ้มค่าเกินราคามากๆแล้ว นอกนั้นก็ยังคงทำมาตรฐานได้ดีในฐานะที่มันเป็นเกม Call of Duty ครับ 


3.Injustice 2
วันวางจำหน่าย : 
เกมไฟท์ติ้งสุดมันส์ที่รวมเอาฮีโร่และเหล่าร้ายจากจักรวาล DC มาตบตีกันจนโลกแตกกันไปข้าง ซึ่งการมาของภาค 2 บนระบบ Steam นั้นมาด้วยราคากลางๆมิตรภาพโซนไทยกันสุดๆ (579 บาท เท่านั้น) และตัวเกมภาคนี้ยังมาพร้อมกราฟิกที่ดูดีขึ้น ในส่วนของความเป็นไฟท์ติ้งก็ยังทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานเกมไฟท์ติ้งทั่วไป แต่ที่แฟนๆชอบก็คงเพราะเป็นการลากรวมตัวละครจากดีซีมาเนี่ยแหละ แถมท่าไม้ตายแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา เรียกได้ว่าถ้าเอามาใช้กันในโลกจริงป่านนี้บ้านเราแหลกระเบิดกลายเป็นผงแบบดาวในดราก้อนบอลไปแล้วแหงๆ ._.


1.PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS
วันวางจำหน่าย : 27 มีนาคม 2017 (Early Access) และ 21 ธันวาคม (เกมตัวเต็ม)
หลายคนอ่านมาจนถึงเดือนนี้ เกมสุดท้ายของเราคงจะงงว่า อ้าว ทำไม PUBG ไม่มีอะ ก็มันขายอยู่ช่วงเดือนมีนาคมนี่ แต่จริงๆแล้วระบบ Steam เขาจะนับว่าตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจริงๆก็ต่อเมื่อเกมหลุดจาก Early Access แล้วเท่านั้น ซึ่ง PUBG ก็ออกวางจำหน่ยาตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มพร้อมอัพเดทเป็น 1.0 Version ในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ สำหรับสรรพคุณของเกมนี้ก็คิดว่าคงไม่ต้องเอ่ยอะไรกันให้มากความแล้ว แม้จะมีบัค โปร แฮคอยู่บ้างจนผู้เล่นหลายคนไม่พอใจ แต่ยอดผู้เล่นก็ดีดตัวสูงขึ้นๆเรื่อยแบบไม่หยุด เชื่อว่าทีมงานจะต้องวางแผนมาตรการรอรับยอดผู้เล่นที่เพิ่มมาเรื่อยๆ และจัดการคนโกงกันแน่นอนครับ ใครยังไม่ได้เล่น ก็อย่าพลาดเชียว ผู้เขียนเองแรกๆว่าไม่ชอบ ไม่สนุก รู้ตัวอีกที 300 กว่าชั่วโมงแล้วที่สูญเสียไป T-T


เป็นยังไงบ้างครับ กับเกมออกใหม่ขายดีประจำเดือนของปี 2017 ต้องบอกว่าแต่ละเกมที่เราหยิบๆกันมานี่ไม่ธรรมดาทั้งนั้นเลย ส่วนตัวผู้เขียนเองนี่ ดองไว้ในคลังแทบจะครบทุกเกมอยู่แล้ว ต้องหาเวลาไปเล่นบ้างแล้วล่ะ! และอย่างที่บอกว่าเราหยิบเพียงเกมเด่นๆดังๆที่คุ้นตาชาวไทยมาให้ดูกันเท่านั้น หากใครอยากตารางเกมแต่ละเดือเต็มๆ เชิญ กดที่นี่ เลยจ้า ส่วนวันนี้ผู้เขียนขอตัวหนีไปเล่นเกมบ้างละ! พบกันใหม่ในตอนที่ 3 อีกไม่นานเกินรอครับผม!

กำลังโหลด...