Square-Enix ปล่อยตัวอย่างแพทซ์ใหม่ของ Final Fantasy XIV Online 3.1

Playulti 26 Oct 2015, 12:48:11
ข่าวเกม PC

เมื่อวานที่ผ่านมาทาง Square-Enix ได้มีการถ่ายทอดสด Final Fantasy XIV Letter from the Producer Live ซึ่งในเทปนี้ก็ได้มีการเผยรายละเอียดและให้ข้อมูลเพิ่มเติมของแพทซ์ใหม่อย่าง As Goes Light, So Goes Darkness 3.1 ที่สำคัญเลยก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างของแพทซ์นี้ออกมาให้ได้รับชมกันแล้วค่ะ ส่วนรายละเอียดต่างๆว่าแพทซ์นี้มีอะไรเพิ่มเข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่เข้ามาให้ได้เสพกัน

หลังจากที่เควสต์เนื้อหาหลักได้จบลงไปทิ้งปริศนาคาใจและความดราม่าเอาไว้มากมาย ในแพทซ์ 3.1 ที่จะถึงนี้แน่นอนว่าเควสต์เนื้อเรื่องได้มีการอัพเดทเข้ามาให้เราได้เล่นกันต่อแล้วค่ะ ส่วนจะดราม่ากันขนาดไหนไปติดตามกันได้ในเกมนะจ๊ะ

เพิ่มดันเจี๊ยนแห่งใหม่และเพิ่มความยากของดันเจี๊ยนเดิมที่มีอยู่

เป็นตามปกติอยู่แล้วกับแพทซ์ใหญ่ๆที่จะอัพเดทให้กับเกมนี้ เพราะจะมีการเพิ่มดันเจี๊ยนสุดโหดเข้ามา แถมยังเพิ่มความยากให้กับดันเจี๊ยนเดิมๆอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นในแพทซ์ 3.1 ก็ได้มีการเพิ่มความยากระดับ Extreme ให้กับเหล่าอัศวินโต๊ะกลม The Minstrel's Ballad: Thordan's Reign งานนี้ได้ปวดตับกันแน่นอน เอิ๊กๆ ( ยังมีดันเจี๊ยนอื่นๆด้วยนะเธอว์ )

สถานที่ Raid แห่งใหม่กับ "Void Ark"

ถ้าพูดถึง Raid ที่ผู้เล่นปัจจุบันลงกันจนเบื่อ ( จนไม่รู้ว่าตอนนี้คนยังลงกันอยู่หรือเปล่านะ T.T ) คงหนีไม่พ้น World of Darkness [หอคอยคริสตัลชั้นสุดท้าย] ซึ่งในแพทซ์ 3.1 ก็จะมีการเพิ่มสถานที่ใหม่เข้ามาคือ Void Ark ผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อคก่อนถึงจะสามารถเข้าไปได้ ที่แห่งนี้สามารถจุคนได้สูงสุด 24 คน แบ่งเป็นทีมละ 8 คนได้แก่ Tank 1 คน, Healer 2 คน และ DPS 5 คน รวมทั้งหมด 3 ทีม สถานที่แห่งนี้ดรอปชุดเกราะ Set ใหม่ด้วยนะคะ

Exploratory Missions ภารกิจใหม่ของเหล่าผู้ที่บินได้

สถานที่แห่งนี้จะเป็นเกาะลอยฟ้า มันจะมีไอเท็มให้เราได้รวบรวมเพื่อนำมาสร้างชุดเกราะและอุปกรณ์ระดับ iLv. 210 ซึ่งผู้เล่นสามารถรวบรวมทีมเพื่อไปตามหาไอเท็มได้ ทั้งนี้จงระวังกันหน่อยนะที่นี่ก็มีมอนสเตอร์ที่คอยเฝ้าไอเท็มเหล่านี้กันอยู่นะคะ

เพิ่มความสนุกสุดฮาให้กับสวนสนุก Gould Saucer

ถ้าพูดถึงสวนสนุก Gould Saucer ของเกม Final Fantasy XIV Online คือสถานที่รวมมินิเกมต่างๆเอาไว้ให้เหล่านักรบแห่งแสงเล่นแก้เครียดกัน โดยในแพทซ์ 3.1 ได้มีการดัดแปลงระบบเกมเพลย์จากเกม Lord of Vermilion: Arena มาใส่ให้กับเกมนี้จนกลายเป็นมินิเกมตัวใหม่ที่สนุกไม่แพ้กัน มินิเกมตัวนี้เราจะได้รับ Point ในการแลกไอเท็มที่เพิ่มเข้ามาในแพทซ์นี้ด้วย

เพิ่ม Mount ชนิดใหม่เข้ามาและปรับให้ Mount ตัวเก่าๆบินได้แล้ว

ในแพทซ์นี้ได้มีการแก้ไขเกี่ยวกับพาหนะต่างๆภายในเกมให้สามารถบินในโซนที่สามารถบินได้แล้วค่ะ หลังจากที่แพทซ์ปัจจุบัน [3.0] มีแค่พาหนะบางชนิดเท่านั้นที่สามารถบินได้ ลองไปดูภาพกันได้เลยว่ามีตัวอะไรกันบ้าง

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG เต็มรูปแบบ ซึ่งมีเกมเมอร์ชาวไทยไปเล่นกันเป็นจำนวนมาก ใครที่สนใจเกมนี้อาเจ๊นัทจะอธิบายการให้บริการของเกมนี้เล็กน้อยค่ะ ตัวเกมจำเป็นจะต้องซื้อกล่องหรือคีย์เพื่อนำมายืนยันผ่าน ID ของตนเอง และยังมีค่าบริการรายเดือนประมาณ 300 กว่าบาท ( ถ้าจ่ายเองนะคะ ) ในส่วนนี้ทาง Playpoint มีการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆที่สนใจเกมนี้ด้วยเช่นกัน ตัวเกมเปิดให้บริการทั้งเวอร์ชั่น PC, PlayStation 3 และ PlayStation 4 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่

Source: Official Square-Enix

กำลังโหลด...