Stalker Online เกม MMORPG ที่จะพาคุณหลุดเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยหายนะ!

Playulti 19 Sep 2019, 17:57:02
ข่าวเกม PC

ช่วงสุดสัปดาห์นี้หากใครที่กำลังหาเกมดีๆเล่นอยู่หล่ะก็ วันนี้ทีมงาน Playulti ขอแนะนำอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ สไตล์ Post-Apocalyptic มาให้เพื่อนๆได้ลองนำไปเล่นในช่วงวันหยุดเสารือาทิตย์นี้กันค่ะ แต่จะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน เรามาทำความรู้จักเกมนี้กันก่อนเลย..
 
        Stalker Online เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ในธีมโลกหลังหายนะ [Post-Apocalyptic] ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายสัญชาติรัสเซีย Roadside Picnic, Stalker ภาพยนตร์ไซไฟสัญชาติรัสเซียในปี 1979 และเกมซีรีส์สุดคลาสสิกอย่าง S.T.A.L.K.E.R. ซึ่งอิงมาจากสถานที่จริงของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล เลยทำให้สภาพแวดล้อมและอารยธรรมถุกทิ้งร้างไว้ทั้งหมดในตัวเกมมีกลิ่นอายความเป็นยุค 90 อย่างเต็มเปี่ยม แต่ละพื้นที่ยังเต็มไปด้วยสัตว์กลายพันธุ์ดุร้าย กับ Anomalies สิ่งผิดปกติทางธรรมชาติที่เป็นอันตรายกับทุกสิ่งมีชีวิต โดยมีชื่อเรียกขานพื้นที่ที่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวกันว่า “The Zone”  

นอกจากนี้มีการพบ Artifact วัตถุลึกลับที่ไม่สามารถอธิบายได้ในพื้นที่ “The Zone” ยิ่งไปกว่านั้น Artifact มีหลากหลายชนิด / รูปแบบ ซึ่งจะมอบพลังพิเศษให้กับผู้ที่ครอบครองมัน ส่วนตัวละครที่เราสร้างนั้นคือหนึ่งในกลุ่ม Stalker ทำงานลักลอบ Artifact เพื่อนำไปวางขายตามในตลาดมืดนั่นเอง (ชักเริ่มสงสัยแล้วว่าได้รับแรงบันดาลใจ หรือไปขอลอกเนื้อหาบางส่วนมาใช้กันล่ะเนี่ย 555+)

สำหรับระบบเกมเพลย์ของตัวเกมถือเป็นการผสมผสานระหว่าง Shooting และ RPG เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับของชุดเกราะ & อาวุธ อาทิ ระดับการโจมตี ระดับความเสียหาย ระดับค่าสถานะต่างๆ เป็นต้น ยังไม่นับรวมไปถึงระบบปรับแต่งปืนและอาวุธสุดสมจริง สามารถปรับแต่งได้ทุกส่วน แถมแต่ละชิ้นส่วนก็ส่งผลต่อความแม่นยำ, ความคล่องตัว, พลังทำลาย และอัตราการยิง (โอ๋ เยอะมากๆ) อีกทั้งเราสามารถนำ Artifact มาเสริมพลังในการต่อสู้อีกด้วย [มีทั้งคุณและโทษแตกต่างกัน]  

ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราออกผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคสุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ซึ่งล้วนรายล้อมไปด้วยภูมิประเทศแตกต่างกันไปหลายระดับ อาจเข้าไปสำรวจในอุโมงค์, ห้องใต้ดิน หรือสถานที่สุดพิลึกตามจินตนาการของทีมผู้พัฒนา พร้อมรองรับระบบเวลากลางวัน – กลางคืนเพื่อเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นในทุกพื้นที่ต่างก็มีเนื้อเรื่องให้พูดคุยกับ NPC และร่วมไขปริศนากัน ยิ่งถ้าเป็นพื้นที่ “The Zone” อาจถึงขั้นเจอความลับบางอย่างที่ถูกเก็บซ่อนไว้อีกด้วยนะ


และแน่นอนว่าด้วยความที่มันเป็นเกมออนไลน์ การปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ย่อมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไปไม่ได้ บางคนอาจเป็นมิตรกับเรา บางคนอาจตั้งตนเป็นศัตรูเลยก็ได้ ดังนั้นการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรเพื่อร่วมทำภารกิจ พร้อมกับสร้างฐานทัพจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น, นั่งพุดคุยเฮฮากันในบาร์, ตกแต่งห้องพักที่อาศัยอยู่ด้วยกัน หรือแม้กระทั่งแลกเปลี่ยน - ค้าขายไอเทม / สินค้าก็ยังได้

เดิมทีนั้น Stalker Online เปิดให้บริการบน PC [Website Official] โดยจำเป็นต้องไปสมัครบัญชีของตัวเกมเสียก่อน จากนั้นค่อยไปดาว์นโหลดตัวเกมแล้วล็อคอินถึงจะสามารถเล่นได้เท่านั้น อีกทั้งตัวเกมยังรองรับแค่เซิร์ฟเวอร์รัสเซีย [RU] อีกด้วย แต่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษแทนภาษารัสเซียได้ แต่ล่าสุดมีการยืนยันจากทีมผู้พัฒนาว่าจะนำตัวเกมมาเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ลงแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม) ทว่าเราก็ยังไม่ทราบทีมผู้พัฒนาจะเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ + ไม่ล็อคโซนหรือเปล่าเนี่ยสิ ไม่งั้นก็จำเป็นต้องใช้ตัวช่วยอย่าง VPN เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบโดยทันทีจ้า



ถ้าใครสนใจก็สามารถไปสมัครบัญชี + ดาว์นโหลดตัวเกมกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ



กำลังโหลด...