State of Decay 2 เกมซอมบี้มาแรงที่ทั่วโลกเลื่องลือ ดีจริงๆหรือแค่ข่าวโคมลอย !!

Playulti 05 Jun 2018, 15:56:02
ข่าวเกม PC

เพิ่งคว้าอับดับ 2 จาก TOP 40 ENTERTAINMENT SOFTWARE ไปหมาดๆ สำหรับ State of Decay 2 เกมซอมบี้รูปแบบ Sandbox Survival MMORPG สไตล์ Open World ที่ห่างหายไปจากแท่น Chart ยาวนานถึง 4 ปี โดย State of Decay 2 เป็นเกมจากทีมนักพัฒนา Undead Lab และ Microsoft Studios ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนเกมเป็นอย่างมากด้วยจุดเด่นที่เราสามารถเล่นเป็นตัวละครหลากหลายตัวในกลุ่มผู้เอาชีวิตรอด นอกจากนี้ยังต้องหาของปะทังชีวิตและพัฒนาชุมชนให้แข็งแกร่งเพื่อต่อสู้และป้องกันอันตรายจากฝูงซอมบี้หลากหลายสไตล์ ซึ่งนี่แหละคือเสน่ห์และเอกลักษณ์สุดๆของความเป็น State of Decay 2 และด้วยการพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 4 ปี เหล่าผู้พัฒนาก็ได้เพิ่มสิ่งที่พิเศษที่สุดเข้ามาในภาคนี้ นั่นก็คือ ระบบ Co-op นั่นเอง ซึ่งจัดว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกมเกมนี้กลายเป็นเกมซอมบี้ที่สมบูรณ์แบบเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับตัวเกมได้วางจำหน่ายลงบนแพลตฟอร์ม PC และ Xbox ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ในราคา 29.99 เหรียญหรือราคาประมาณ 990 บาท กับแบบ Ultimate Edition ในราคา 49.99 เหรียญ หรือ 1,649 กว่าบาทเท่านั้น !! ●0● 


ความต้องการระบบ Minimum Requirements

  • OS: Windows 10
  • Architecture: x64
  • Keyboard: Integrated Keyboard
  • Mouse: Integrated Mouse
  • DirectX: Version 11
  • Memory: 8 GB
  • Video Memory: 2 GB
  • Processor: AMD FX-6300 | Intel i5-2500 @ 2.7GHz
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 760 | AMD Radeon HD 7870

Recommended Requirements

  • OS: Windows 10
  • Architecture: x64, X64
  • Keyboard: Integrated Keyboard
  • Mouse: Integrated Mouse
  • DirectX: Version 11
  • Memory: 16 GB
  • Video Memory: 4 GB
  • Processor: AMD FX-8350 | i5 4570 @ 3.2 GHz
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 960 | AMD Radeon R9 380


เรื่องราวจะกล่าวถึงตัวเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งในอเมริกา ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่อารยธรรมและเมืองต่างๆเริ่มล่มสลาย และยังคงมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหล่าทหารไม่สามารถต้านทานพลังของฝูงซอมบี้ได้ เราจะต้องใช้ชีวิตอยู่ในฐานะผู้รอดชีวิตในโลกของซอมบี้นี้ โดยการรวบรวมเหล่าเพื่อนผู้รอดชีวิต พัฒนาชุมชนให้แข็งแกร่ง หาวัตถุดิบและอาหารมาปะทังชีวิต รวมถึงเรายังต้องคอยอัพเกรดตัวละครของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรวมกันต่อสู้กับฝูงซอมบี้หลากหลายประเภท ในโลกที่แสนโหดร้ายนี้จะตอบสนองต่อการตัดสินใจของเราแล้วเปลี่ยนแปลงแบบเรียลไทม์ ซึ่งทำให้เราได้แสดงวิธีการเอาตัวรอดในแบบของตัวเอง การตัดสินใจต่างๆเหล่านี้จะยังส่งผลไปถึงชุมชนของเราอีกด้วย จนในท้ายที่สุดแล้ววิธีการเอาตัวรอดต่างๆในรูปแบบของเราเองจะต้องทำให้เราประหลาดใจ !!


เมื่อเริ่มเกมมาเราจะต้องเลือกตัวละคร ( ซึ่งมีให้เลือกเยอะมากๆ สามารถสวมบทได้ 2 บทบาทในหนึ่งตัวละคร ) โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่าพลังและความสามารถในการป้องกัน รวมถึงมีสกิลติดตัวพิเศษที่แตกต่างกันต่อไป เช่น บางตัวละครอาจจะวิ่งเร็ว บางตัวละครอาจจะมีการเดินที่เงียบมากกว่าตัวอื่นๆ  บางตัวละครอาจจะต่อสู้เก่ง ซึ่งล้วนเป็นสกิลที่ส่งผลอย่างมากต่อแนวทางการเล่นของแต่ละบุคคล นอกจากนี้ตัวละครแต่ละกลุ่มก็จะมีเรื่องราวและจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกันออกไปด้วย แต่ความสามารถต่างๆ ที่ระบุเอาไว้ในช่วงต้นเราสามารถพัฒนาขึ้นได้จากการทำสิ่งเดิม ซ้ำไปซ้ำมา เช่นต่อสู้บ่อยๆ ยิงปืนบ่อยๆ สร้างสิ่งของบ่อยๆ ( คล้ายเกมจีบสาว ที่ถ้าอยากแข็งแรงก็ต้องเข้าคลาสต่อยมวยบ่อยๆ อะไรทำนองนั้นนั่นแหละ 555 ) ดังนั้นสิ่งที่ส่งผลมากๆ ต่อการเลือกตัวละครของเรา ก็คือเรื่องราวภายในเกมที่เราอยากเล่นเสียมากกว่า เพราะตัวละครที่เราเลือกเล่นจะส่งผลต่อจุดเริ่มต้นภายในเกมและมิชชั่นที่เราจะได้รับในการเล่น รวมไปถึงจุดจบของเรื่องราวในตัวเกม ซึ่งเราจะต้องคอยสังเกต Gate ความต้องการของตัวละครเราและผู้รอดชีวิตอื่นๆที่อยู่ในชุมชนของเราเพื่อหาทางที่จะรอดชีวิตจากฝูงซอมบี้ให้ได้นั่นเอง


- ในด้านของฟีเจอร์ กราฟิกและเกมเพลย์เกมนี้ค่อนข้างที่จะดีงามสมจริงแต่ทว่าไม่น่ากลัวสยดสยอง เด็กอายุ 15 ก็สามารถเล่นได้ เพราะภาพสวยน่าเล่นไม่ชวนอิ๋ว
- ภายในเกมเราสามารถชวนเพื่อนเล่นได้สูงสุดถึง 3 คนรวมถึงยังเล่นเกมร่วมกับ AI ที่บางครั้งอาจจะช่วยเหลือเราหรือจะเป็นภาระให้กับเราด้วยก็ได้
- ตัวละครเลือกสวมบทบาทได้หลากหลาย ต้องคอยสังเกต Gate ความต้องการของตัวละครต่างๆ เพื่อเอาชีวิตรอด
- สิ่งสำคัญที่เราจะต้องทำตลอดทั้งการเล่นเกมนี้ก็คือการเก็บอุปกรณ์ตามทางเพื่อนำมาคราฟสร้างเป็นอาวุธในการเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ การทำลาย Plak Heart ที่เป็นจุดศุนย์รวมของเชื้อที่แพร่พันธ์ของฝูงซอมบี้ หาอาหาร และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ไร้ความหวังเพื่อเพิ่ม Rank นั่นเอง
- ช่วงเวลากลางวันกับกลางคืนให้อารมณ์ของความน่ากลัวแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะในช่วงเช้าเป็นช่วงที่เราจะเตรียมตัวสร้างแคมป์ หาอาหาร อัพเกรดตัวละคร ส่วนตอนกลางคืนละก็ เตรียมตัวรับมือกับซอมบี้แบบเต็มๆสิครับท่าน บรึ๋ยยยยย
- ซาวน์ดนตรีให้อารมณ์ตื่นเต้นตลอดเวลา ลุ้นระทึก กระตุ้นต่อมแห่งความกลัวได้ดีมาก
- ซอมบี้ในเกมนี้เค้าไม่ได้มีแค่แบบเดียวเท่านั้น คือมีทั้งแบบ Screaming Zombie ที่สามารถเรียกซอมบี้ตัวอื่นๆมาหาเรา Router Zombie ที่ระเบิดตัวเองได้ Juggernaut Zombie ที่มีความอันตรายและมีขนาดใหญ่มหึมาสุดๆ Plak Zombie ที่สามารถแพร่เชื้อให้กับเราได้และ Feral Zombie ที่มีความอึดและว่องไวอีกด้วย
- การต่อสู้ก็มีให้เลือกต่อสู้ได้หลากหลายไม่แพ้กับรูปแบบของซอมบี้ คือมีทั้งการต่อสู้ระยะใกล้ คือใช้ขวานจาม มีดแทง ระยะไกล คือใช้ปืนยิง ( แต่ปืนเล็งค่อนข้างยาก บางครั้งยังมีบัคอยู่บ้าง ทำให้เวลายิงเกิดอาการดีเลย์ ) การลอบฆ่าซอมบี้ด้วยการปาดคอจากด้านหลังเป็นต้น 
- เกมเน้นให้เราได้ใช้ทักษะในการวางแผนต่างๆ ซึ่งจะส่งผลในการเล่นของเรา เช่น ระดับความอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับแคมป์ของเราจะเกิดขึ้นจากการที่เราสามารถจัดการดูแลแคมป์หรือชุมชนของเราได้ดีมากน้อยแค่ไหน หากเราสร้างโครงสร้างต่างๆดี ซอมบี้ก็จะสามารถโจมตีเข้ามาได้น้อย หรือหากเราใช้พวกเครื่องปั่นไฟ เสียงต่างๆก็จะดึงดูดเหล่าซอมบี้ให้เข้ามาโจมตีแคมป์ของเราได้เช่นกัน และหากคอมมิวนิตี้ของเรามีเลเวลสูงๆ ก็จะสามารถป้องกันแคมป์กันได้เองอีกด้วย


เราสามารถชวนเพื่อนอีก 3 คนมาเล่นร่วมกับเราได้ โดยรูปแบบการเล่นก็จะยังคงเหมือนเดิม แต่ดีกว่าตรงที่เราสื่อสารกับเพื่อนๆ ได้ และเพื่อนๆ ของเราก็สามารถเล่นร่วมกับเราได้อย่างอิสระ เช่นเดินทางไปพร้อมกับเราซัก 2 คน อีกคนอยู่ฐานคอยดูแลผู้รอดชีวิตที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้รวมถึงสร้างฐานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เป็นต้น


สำหรับความคุ้มค่าในการซื้อ โดยส่วนตัวแล้วขอให้คะแนนอยู่ที่ระดับปานกลางเมื่อเทียบกับราคาและแรงจูงใจในการเล่นซ้ำไปซ้ำมา เกมนี้ถือว่าทำได้ดีเมื่อเทียบกับเกมประเภทซอมบี้ด้วยกันในด้านของความหลากหลายของสกิลติดตัวของตัวละคร และซอมบี้ที่มีหลากประเภทที่จะต้องรับมือตลอดทั้งเกม ( รู้สึกไม่น่าเบื่อจำเจดี ) มีกลิ่นอายของเกม Survival แบบแท้จริง ให้ความรู้สึกของการเอาชีวิตรอดจริงๆ คืออุปกรณ์ทุกอย่างมีจำกัด ไม่ว่าจะเป็นรถที่เราขับก็มีสิทธิ์น้ำมันหมดได้ อาหาร กระสุน อาวุธก็มีวันพัง ดังนั้นมันจึงทำให้เราต้องรู้จักวางแผนในการทำสิ่งต่างๆให้รอบคอบ การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตที่ไม่สามรถช่วยเหลือตัวเองก็เช่นกัน เราจะต้องส่งคนไปหายาซึ่งก็ต้องวางแผนให้ดีว่าจะทำอย่างไร คนที่เราส่งไปจึงจะมีชีวิตรอดกลับมาพร้อมยา เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ท้าทาย ทำให้เรามีเป้าหมายในการเล่นมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอหัคะแนนในเรื่องของบัคในตัวเกม การดีเลย์ของภาพในบางจุดที่บางครั้งก็ทำให้เราไม่สามารถเล่นในจุดๆนั้นต่อได้เลยทีเดียว แต่ก็นะเกมนี้มีราคาสนนอยู่ที่ 990 บาทโดยประมาณ ถ้าใครอยากจะลองซื้อมาเล่นตามเพื่อสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง ก็ถือได้ว่าเป็นราคาที่ไม่เจ็บตัวมากนัก ≧▽≦

กำลังโหลด...