Steam สร้างสถิติใหม่มียอดผู้ใช้งานทะลุ 15 ล้านไอดีแล้วแจ้!!

Playulti 20 Sep 2017, 00:27:02
ข่าวเกม PC

Steam สร้างสถิติใหม่ ยอดผู้ใช้งานสูงสุดที่ 15 ล้านไอดีแล้ว!!

ถือว่าเป็นแพลทฟอร์มเกมที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดมากที่สุดในวงการเกม PC ซึ่งเกมเมอร์หลายคนรู้จักในชื่อ "Steam" เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็สามารถที่จะหาซื้อได้ผ่านระบบนี้ จะว่าไปแล้วระบบนี้ไม่ใช่รองรับแค่เกมจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างเดียว แต่ยังเปิดกว้างให้กับผู้พัฒนาเกมอินดี้หรือค่ายเกมเล็กๆ ได้เติมโตอีกด้วย ปัจจุบันถือได้ว่าระบบ Steam คือศูนย์รวมเกมเวอร์ชั่น PC ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ล่าสุดตอนนี้ระบบ Steam ได้ทำลายสถิติใหม่กับยอดผู้ใช้งานสูงสุดทะลุ 15 ล้านไอดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!!

Steam สร้างสถิติใหม่ ยอดผู้ใช้งานสูงสุดที่ 15 ล้านคนแล้ว!!

หากนับเป็นตัวเลขแบบละเอียดจากการเก็บข้อมูลเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ยอดจริงทั้งหมดจะอยู่ที่ 15,053,189 ไอดี ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้เมื่อปีที่แล้วไป 14 ล้านไอดี ซึ่งใช้เวลาประมาณ 8 เดือนในการเพิ่มยอดผู้เล่นนี้ โดยหลักๆ แล้วเหตุที่ยอดผู้ใช้งานสูงขึ้นนั้นมาจากเกมดังที่เข้ามาในแพลทฟอร์มนี้มีหลากหลายเกมด้วยกัน โดยเฉพาะ PlayerUnknown's Battlegrounds ที่เป็นเกมมาแรงและขึ้นหิ้งติดอันดับหนึ่งในยอดผู้เล่นสูงสุดที่แซงหน้า DotA 2 และ CS: GO สองเกมรุ่นพี่ประจำ Steam ไปอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีเกมดังๆ อีกหลายเกมที่มีส่วนช่วยให้กระตุ้นผู้ใช้งาน Steam เพิ่มมากขึ้นอย่าง H1Z1: King of the Kill, Tom Clancy's Rainbow Six Siege, Team Fortress 2 เป็นต้น ซึ่งสามารถดูได้จากชาร์ทอันดับเกมสิบอันดับได้ที่รูปด้านล่างนี้

Steam สร้างสถิติใหม่ ยอดผู้ใช้งานสูงสุดที่ 15 ล้านไอดีแล้ว!!

และถ้าหากอยากรู้ว่าเกมบน Steam เกมไหนน่าเล่นสุดๆ ทีมงาน PlayUlti ก็ได้ทำบทความ 10 เกมติดอันดับยอดฮิตประจำ Steam ให้ได้อ่านกันแล้วสามารถอ่านได้ ที่นี่ 


ขอบคุณข้อมูลข่าว : dsogaming

กำลังโหลด...