StoneAge World ลูกเล่นต่างๆที่มีในเวอร์ชั่น 2020 นี้ พร้อมคอนเทนต์สนุกๆมากมาย

Playulti 18 Jun 2020, 14:20:00
Review Game Mobile


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ที่ซีรี่ส์ StoneAge เปิดให้เล่นกันหลากหลายเวอร์ชั่นมาก ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่น PC หรือเวอร์ชั่นมือถือ และที่เราเคยได้เล่นกันในเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง StoneAge Begins และครั้งนี้ความดั้งเดิมในช่วงที่ StoneAge เปิดให้บริการเมื่อปี 2000 กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับรูปลักษณ์และกราฟฟิกใหม่ที่ดูดีสวยงาม มีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งนี่คือรีวิวผลงานชิ้นล่าสุดของซีรี่ส์ยุคหินนี้กับ StoneAge World



เรื่องย่อ

StoneAge World ได้หยิบเอาเรื่องราวต่อเนื่องจากภาค A Tale of Warriors in the Next Era ที่กล่าวถึงช่วงเวลายุคหินที่มนุษย์ในยุคนั้นมีความโลภในการใช้ทรัพยากรอยู่มากมาย ทำให้เกิดยุคสมัยใหม่ที่เรียกว่ายุคเครื่องจักร ทำให้ก่อเกิดสัตว์สายพันธุ์ใหม่ ที่ต่อกรยากและอันตรายต่อมวลมนุษย์ เหล่าผู้ฝึกสัตว์ยุคหินต้องหาทางปกป้องยุคหินอันแสนรักจากภัยการคุกคามของเหล่าสัตว์เครื่องจักรเพื่อพิชิตและปกป้องทวีปของตนเองให้มีความสงบสุขกลับคืนมา



เกมเพลย์ดั้งเดิมเพิ่มเติมด้วยระบบเควสต์มากมาย

สำหรับภาคนี้ ได้กลับมาใช้แนวเกม MMORPG ที่คุ้นเคยในยุค 2000 พร้อมกับปรับปรุงระบบเกมเพลย์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับตัวแพลตฟอร์มมือถือให้เล่นง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งตัวผู้เล่นนั้นจะมีหน้าที่หลักในการทำเควสต์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเควสต์เนื้อเรื่องจากเหล่า NPC เควสต์เสริมที่ช่วยพัฒนาตัวผู้เล่น หรือแม้กระทั่งเควสต์เร่งด่วนที่มักจะปรากฎแบบสุ่มเพื่อให้ได้ของรางวัลต่าง ๆ ในการพัฒนาตัวละคร 


"ภารกิจเร่งด่วนที่มักจะมาแบบสุ่มแต่ให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างดี"


เหล่าไดโนเสาร์ที่มีให้ช่วยสู้มากมายกว่า 200 สายพันธุ์

จุดเด่นที่เป็นหัวใจหลักของซีรี่ส์นี้คือ ไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ที่มีมากถึง 200 กว่าสายพันธุ์ ซึ่งเราสามารถจับมันมาเป็นพวกของเราได้ อีกทั้งยังสามารถจัดตั้งทีมเหล่าไดโนเสาร์ทั้งหลายให้ร่วมกันสู้ กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งได้อีกด้วย


"จำแนกแยกย่อยเป็นสายพันธุ์ไดโนเสาร์อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถสะสมได้ทั้งการจับ หรือการฟักไข่ก็ได้"


ระบบชีวิตยุคหินมากมายที่มีสีสันและทำได้ไม่รู้เบื่อ

ไม่ใช่แค่คอนเทนต์การเก็บเลเวลที่เน้นสู้เน้นจับไดโนเสาร์เพียงอย่างเดียว StoneAge World ยังได้เพิ่มฟีเจอร์เพื่อให้ผู้เล่นได้เรียนรู้วิถีชีวิตของคนยุคหินให้รู้สึกอินกับเรื่องราวในโลกของ StoneAge มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการเล่นทั้งในแบบเดี่ยวอย่างการขนส่งไข่, การเก็บรวบรวมวัตถุดิบและไดโนเสาร์ส่งเควสต์ หรือการบุกตะลุยสนามฝึกร้อยชีพที่มีให้เล่นเป็นร้อยชั้น และในแบบทีมอย่างการช่วยกันออกล่าอัตโนมัติ หรือจัดการกับนักล่ายอดฝีมือซึ่งเป็นไดโนเสาร์เจ้าถิ่นเป็นต้น และยังไม่นับรวมกิจกรรมจิปาถะอื่น ๆ อย่างเช่น การเต้น, การแต่งงาน หรือ กิจกรรมส่งพัสดุที่มีเวลาในการเปิดให้เล่นอีก ซึ่งทั้งหมดนี้ นอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายจากการเล่นเก็บเลเวลแล้ว ของตอบแทนที่ได้ยังจะเป็นค่าประสบการณ์ ไอเท็มต่าง ๆ เพื่อไว้ใช้ในการพัฒนาตัวผู้เล่นและไดโนเสาร์คู่ใจอีกด้วย


"ผ่อนคลายจากการเก็บเลเวลก็มาโยกย้ายส่ายสะโพกกันสักหน่อย"


ระบบการอัปเกรดที่หลากหลายและมีรายละเอียดที่ค่อนข้างเยอะ

ในส่วนของการอัปเกรดหรือเพิ่มศักยภาพนั้นมีแบ่งแยกย่อยออกเป็นสองส่วนคือส่วนของผู้เล่น และไดโนเสาร์ ในส่วนของตัวผู้เล่นจะสามารถเพิ่มค่าพลังให้กับตัวเอง, เพิ่มทักษะการขี่ไดโนเสาร์, เพิ่มพลังของอาวุธและอุปกรณ์ที่ใช้ และระดับความชำนาญของการใช้อาวุธและอุปกรณ์ ส่วนด้านของไดโนเสาร์ เราสามารถที่จะอัพเกรดมันได้ตั้งแต่การเพิ่มเลเวล พัฒนาสกิล วิจัยความสามารถ สวมใส่เครื่องรางเพิ่มสถานะ หรือแม้กระทั่งเลื่อนระดับของไดโนเสาร์ให้สูงขึ้น ซึ่งระบบการอัปเกรดของทั้งสองฝั่งนี้ มีความซับซ้อนและต้องทำความเข้าใจมันอย่างละเอียดมาก ๆ ต้องใช้เวลาหลาย ๆ ชั่วโมงกว่าจะสามารถเข้าถึงการอัปเกรดของมันได้


"มีจำแนกแยกย่อยทั้งการอัพเกรดของผู้ฝึกสัตว์ และไดโนเสาร์ ที่มีรายละเอียดเยอะมาก ๆ"


กราฟฟิกที่พัฒนามากขึ้นด้วย Unity Engine

การเข้าสู่ภาคใหม่และใช้แนวเกมแบบดั้งเดิม คงจะให้ใช้กราฟฟิกเดิมๆ นั้นเป็นไปไม่ได้ ด้วย Unity Engine ทำให้การดีไซน์ตัวละครและฉากต่าง ๆ ของ StoneAge World มีความสวยงาม และให้รายละเอียดของยุคหินได้อย่างมีชีวิตชีวา ท่าทางต่าง ๆ ของตัวละครที่ดูลื่นไหล และการดีไซน์ไดโนเสาร์ในรูปแบบสามมิติที่สวยงามมีมิติมาก ๆ บวกกับเอฟเฟกต์ภายในเกมที่ทำออกมาได้พอเหมาะพองามไม่เวอร์วังเกินไป นั่นทำให้เห็นว่า StoneAge ซีรี่ส์เกมที่พัฒนามานานถึง 20 ปี มาไกลมาก ๆ



หากอดทนไม่พอ พยายามไม่ถึง เกมนี้อาจจะทำให้คุณถอดใจ

ใครที่มองว่าเกมมือถือสมัยนี้ง่าย คิดผิดคิดใหม่ได้เลยกับเกมนี้ เพราะจากที่ทดลองเล่นมาเป็นเวลาพักใหญ่ ๆ เกมนี้ต้องให้เวลามากพอสมควรในการเก็บเลเวล เพราะการจะปลดล็อคโหมดต่าง ๆ นั้นจำเป็นจะต้องมีเลเวลสูงถึง 60 ขึ้นไป จึงจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ของเกมได้แทบจะครบถ้วน แม้ว่าบางโหมดของเกมนั้น จะต้องปลดล็อคเลเวลที่สูงกว่า แต่นั่นเป็นเพียงแค่คอนเทนต์ในช่วงท้ายเกมเท่านั้น ถ้าคนเล่นมีความอดทน และพยายามกับมันมากพอ เกมนี้จะทำให้คุณขลุกอยู่กับมันได้นานมาก ๆ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อดทนได้ไม่นาน เกมนี้อาจจะทำให้คุณเลิกเล่นไปตั้งแต่เลเวล 20 กว่า ๆ ได้เลย



สรุป

นับว่าเป็นการพัฒนาและมาไกลมาก ๆ สำหรับซีรี่ส์ยุคหินที่อยู่ยงยาวนานมาถึง 20 ปี และแสดงให้เห็นว่า Netmarble มาถูกทางแล้วกับการพัฒนาซีรี่ส์นี้ในแนวเกม MMORPG แบบเดิม ด้วยตัวเกมมีความหลากหลาย สนุกกับการได้จับไดโนเสาร์ เพลิดเพลินกับโหมดชีวิตของคนยุคหิน คอนเทนต์ที่เอื้อทั้งผู้เล่นคนเดียวและหลายคน ทำให้ StoneAge World คือเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของซีรี่ส์ StoneAge ในตอนนี้สำหรับผม ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบ MMORPG และแนวเกมที่เล่นได้หลากหลาย นี่คืออีกหนึ่งเกมที่ตอบโจทย์และสามารถอยู่กับมันได้ยาวจริง ๆ ครับ สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ : https://bit.ly/DLMustplay


กำลังโหลด...