Studio BB ค่ายเกมใต้สังกัด Type-Moon จะเปิดตัวเกมที่เล่นได้ทุกแพลตฟอร์มในเร็วๆ นี้

Playulti 28 Jan 2020, 09:33:01
ข่าวเกม PC


Studio BB ค่ายเกมน้องใหม่ ภายใต้สังกัด Type-Moon ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Fate ซึ่งผลิตออกมาหลายภาคหลากแพลตฟอร์ม จนกระทั่งมาปังเอาสุดๆ กับ Fate/Grand Order เกมมือถือที่ดูดเงินจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมหาศาล รวมไปถึงกอบโกยกำไรเข้าบริษัทมาได้เรื่อยๆ กันเลยทีเดียว (ฮา) และที่สำคัญไปกว่านั้นยังได้ Kazuya Niinou ผู้กำกับจากผลงานเกมซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง Dragon Quest Builders มาร่วมงานอีกด้วย พร้อมกับทีมงานหลักมือเก๋า ได้แก่ Takeuchi Takashi, Nasu Kinoko และอื่นๆ อีกมากมายมาเสริมทัพ ร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อส่งมอบเสน่ห์จักรวาลของ Type-Moon หลากหลายรูปแบบให้ทุกคนได้เล่นได้สัมผัสกันนั่นเอง

โดยล่าสุดสื่อสำนักข่าวสัญชาติญี่ปุ่น 4Gamer.net ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Kazuya Niinou เกี่ยวกับรูปแบบการจัดจำหน่ายของโปรเจกต์ทั้งหมดว่าจะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์มไหน + กำหนดช่วงเวลาที่จะวางจำหน่ายกันบ้างหรือยัง? Niinou ก็ให้คำตอบประมาณว่า...

พวกเรายังไม่อยู่ในขั้นตอนที่จะบอกอะไรได้มากนัก ผมบอกได้เพียงว่าโปรเจกต์แต่ละเกมนั้นล้วนมีขนาดใหญ่มากๆ และในเวลานี้ทางเราวางแผนเอาไว้คร่าวๆ แล้วว่าจะมีการวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC [น่าจะ Steam], PlayStation 4 และ Nintendo Switch รวมไปถึงกำลังพิจารณาให้ลงบนแพลตฟอร์ม Xbox One ด้วยเช่นกัน พวกเราคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีในฤดูร้อนปีนี้ (เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม) - Kazuya Niinou


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ตอนนั้นทางค่ายได้ออกมาเผยแนวทางการสร้างเกมของพวกเขาให้ทราบกันคร่าวๆ ซึ่งแบ่งออกเป็นดังต่อไปนี้

แนวทางการขยายจักรวาลของ Type-Moon


  • สร้างเกมใหม่จากซีรีส์ที่เคยมีอยู่แล้วของ Type-Moon [เข้าใจง่ายมากว่าจะนำซีรีส์ดั้งเดิมมาต่อยอดอะไรใหม่ๆ]
  • สร้างเกมใหม่ที่มาจากจักรวาลของ Nasu Kinoko [อาจหมายถึงนำเรื่องราวบางส่วนของซีรีส์มาขยายจักรวาลให้ลึกยิ่งขึ้น]
  • สร้างเกมใหม่ที่ยังคงกลิ่นอายของ Type-Moon [อาจหมายถึงเรื่องราวใหม่ / จักรวาลใหม่ที่คงรูปแบบสไตล์ Type-Moon]

สเกล + สไตล์การสร้างในแต่ละเกม


  • เกมขนาดเล็กแบบสองมิติ (2D) พัฒนาโดยค่ายเกม Studio BB
  • เกมขนาดกลางแบบสามมิติ (3D) มีทีมพัฒนาภายนอกมาร่วมงาน
  • เกมขนาดใหญ่แบบสามมิติ (3D) มีทีมพัฒนาภายนอกมาร่วมงาน

แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ทราบสักทีว่ามันจะเป็นเกมมาจากเรื่องไหนบ้าง รูปแบบเกมเพลย์เป็นอย่างไร และนอกเหนือไปกว่านั้น "BB" สำหรับพวกเขาแล้วหมายถึงอะไรกันแน่? เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Gematsu
ที่มาภาพ : Fate Grand OrderStudio BB

กำลังโหลด...