Survival Open-World | The Rule of Land: Pioneers เกมเอาชีวิตรอดหลังภัยพิบัติทางธรรมชาติ

Playulti 10 Sep 2020, 16:29:12
ข่าวเกม PC


หากใครที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ ที่เอาไว้เล่นยามว่างให้เพลิดเพลินอยู่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแสดงความยินดีด้วย...เพราะเพื่อนๆ หาเจอแล้วยังไงล่ะ!!! ขอแนะนำผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติจีน Horgee Games ที่เพิ่งเปิดให้เล่นกันสดๆ ร้อนๆ พร้อมกับมอบประสบการณ์เอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สุดตึงเครียดอย่างเต็มพิกัด ซึ่งนั้นก็คือ The Rule of Land: Pioneers เกมแนวเอาชีวิตรอดสไตล์ Survival Open World ในมุมมอง 2.5 มิติ (2.5D) ที่กล่าวถึงเหตุการณ์หลังภัยพิบัติทางธรรมชาติทั่วโลก ส่งผลให้มนุษยชาติเข้าไปลี้ภัยอยู่ใต้ดินเป็นเวลาถึง 50 ปี จากนั้นพวกเขาก็ได้กลับมาใช้ชีวิตบนพื้นดินอีกครั้ง เพียงแต่ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว

โดยคอนเซ็ปต์ยังคงความเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ พร้อมเก็บรวบรวมทรัพยากรอีกมากมายในการคราฟเป็นไอเทม - อาวุธ - อุปกรณ์ - สิ่งปลูกสร้าง - อื่นๆ ที่ช่วยให้อยู่รอดกันนานยิ่งขึ้นนั่นเอง ตามมาด้วยกิจกรรมที่ทำได้หลายอย่างในเกมนี้ อาทิเช่น ออกล่าสัตว์, ปลูกผักสวนครัว, การทำอาหาร, ขุดเจาะหินแร่, ทำไวน์รสเลิศ, แลกเปลี่ยนสินค้ากับ NPC, จับสัตว์มาเลี้ยงแล้วก็ฝึกฝนให้เป็นคู่หูในยามต่อสู้, ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยให้มาอยู่กับเรา แล้วก็ต่อสู้กับศัตรูในรูปแบบมนุษย์ที่คิดจะเข้ามาทำร้ายเรา เป็นต้น 



รายละเอียดปลีกย่อย


• เราต้องคอยบริหารสมดุลระหว่าง พลังชีวิต / ค่าพลังงาน / ค่าความหิว / ค่ากระหายน้ำ / อุณหภูมิในร่างกาย / อัตราการติดเชื้อ (ควรทำให้หายไปโดยเร็วที่สุด) / อย่างอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อทำให้ตัวละครนั้นสามารถมีชีวิตอยู่รอดให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ยังไงล่ะ

• ตัวเกมสามารถถ่ายทอดสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติออกมาได้อย่างสมจริง (ถึงกับหลบซ่อนตัวในดงหญ้าได้) รวมถึงสภาพอากาศและฤดูกาลที่แปรผันตามกาลเวลา

• กฎเหล็กของการเอาชีวิตรอด นั่นก็คือ "ถ้าไม่ฆ่าก็ถูกฆ่า" เนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่เราพบเจอจะต้อนรับอย่างเป็นมิตรเสมอไป ดังนั้นอาจต้องมีการฆ่าแกงเกิดขึ้นเสียบ้าง

• ระบบชักชวน NPC เพื่อส่งมอบผลประโยชน์ให้กับเราแตกต่างกันออกไปของแต่ละคน และพื้นที่ขนาดใหญ่มากๆ ที่เปิดโอกาสให้สำรวจตรงไหนก็ได้ แต่พึงระวังเอาไว้ว่าทุกพื้นที่นั้นจะทำการสุ่มเหตุการณ์ต่างๆ ให้เราเผชิญหน้าตั้งหลากหลายรูปแบบไม่ซ้ำกัน



The Rule of Land: Pioneers วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 199 บาท และกำลังลดราคา 10% จนเหลือเพียง 179.10 บาท หมดเขตโปรโมชั่นในวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ เพียงแต่ ณ เวลานี้ แน่นอนว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 12 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามา ได้แก่ สถานที่ให้สำรวจมากขึ้น, ตัวละครใหม่, โหมดการเล่นแบบใหม่, เพิ่มเนื้อเรื่องบางส่วนให้กับตัวละคร NPC หรือฟีเจอร์อื่นๆ เป็นต้น

อ่านข่าวเกมแนว Survival Open World อื่นๆ เพิ่มเติม




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...