Take-Two สั่งตาย!!! Force Hax โปรแกรมโกง GTA Online หลังระบาดหนักจนเกมล่ม

Playulti 20 Jun 2017, 09:55:22
ข่าวเกม PC


จะว่าไปแล้วเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะประสบปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมช่วยเล่น ไม่เว้นแม้แต่เกมยักษ์ใหญ่อย่าง Grand Theft Auto Online หนึ่งในโหมดออนไลน์ของเกม Grand Theft Auto V ที่มีผู้เล่นออนไลน์ทั่วโลกพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ก็ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับโปรแกรมช่วยเล่นด้วย 



ซึ่งล่าสุดทาง Take-Two Interactive หัวเรือใหญ่ที่คอยดูแลปัญหาและจัดวางจำหน่ายตัวเกม ได้ประกาศลงโทษทีมผู้พัฒนาโปรแกรม "Force Hax" ที่มันสามารถโกงได้หลายอย่างตั้งแต่ปั้มเงินภายในเกมได้, สามารถแช่แข็งตัวละครของผู้เล่นคนอื่นได้ หรือ เตะผู้เล่นคนอื่นๆ ออกจากเกมได้ เป็นต้น แน่นอนว่าคุณสมบัติของโปรแกรมตัวนี้มันแส่บจน Take-Two Interactive ต้องจัดการอะไรสักอย่าง




"ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจนทำให้คะแนนโหวตของเกมในระบบ Steam และ Steam Spy ติดลบสีแดงกันเลย"

พวกเขาจึงได้ติดต่อไปยังทีมผู้บริหารของ Force Hax ให้หยุดการพัฒนาโปรแกรมดังกล่าวเสีย แล้วให้นำเงินที่ผู้เล่นได้จ่ายเป็นค่าบริการรายเดือนเพื่อใช้งานโปรแกรมทั้งหมดไปบริจาคการกุศลให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะจัดการทางกฎหมายทันที โทษฐานที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจภายในเกม Grand Theft Auto Online เสียหายอย่างรุนแรง รวมไปถึงยอดผู้เล่นที่ไปให้คะแนนติดลบของเกม Grand Theft Auto V จนกลายเป็นเกมที่ไม่น่าเล่น พร้อมกับคอมเมนต์ที่พูดถึงปัญหาของโปรแกรมช่วยเล่นตัวนี้อีกด้วย




โดยผู้ที่จะใช้งานโปรแกรม Force Hax จะต้องควักเงินจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ $15 ก็ตีเป็นเงินไทยประมาณ 500 บาทต่อ 1 ID ค่ะ ซึ่งล่าสุดทาง Rockstar Games ก็ได้ออกมาให้ข่าวกับทาง Kotaku ตอนนี้ทาง Force Hax ได้นำเงินไปบริจาคจริง แต่ก็ไม่รู้ว่าบริจาคไปทั้งหมดเท่าไหร่ ส่วนปัญหาเรื่องโปรแกรมช่วยเล่นพวกเขาก็จะพยายามจัดการให้ดีที่สุดต่อไป

การใช้โปรแกรมช่วยเล่นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมากกับเกมออนไลน์ทุกเกม เพราะมันจะสร้างปัญหาต่างๆ มากมายให้กับระบบเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบเศรษฐกิจ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเล่นเกมออนไลน์อะไรก็ตาม อาเจ๊นัทก็ขอความร่วมมือให้เพื่อนๆ เล่นอะไรเองจะดีกว่า ส่วนถ้าเป็นเกมออฟไลน์ใครอยากจะเล่นสนุกๆ อันนี้อาเจ๊นัทไม่ห้ามแล้วกันเนอะ




แหล่งอ้างอิงข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...