The Witcher ฉบับ Netflix ผลักดันตัวเกมพุ่งทะยานสู่อันดับ 1 Top Selling ใน Steam อีกครั้ง

Playulti 28 Dec 2019, 16:51:06
ข่าวเกม PC


วินาทีนี้คงต้องยกความดีความชอบให้กับการมาถึงของ The Witcher ฉบับทีวีซีรีส์ที่ฉายบน Netflix จริงๆ นั่นแหละ เพราะนับตั้งแต่ออกอากาศไปได้เพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ส่งผลดีกับทุกสิ่งทุกอย่างเป็นวงกว้างเลยทีเดียว ได้แก่ กระแสปากต่อปากที่เชิญชวนให้เข้ามาซีรีส์นี้กันมากยิ่งขึ้น, นิยายของนักเขียนชาวโปแลนด์ Andrzej Sapkowski ที่ถูกนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นซีรีส์นี้ ได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม รวมไปถึงเกมซีรีส์ไตรภาคของทีมพัฒนา CD Projekt RED ยอดผู้เล่นบน PC [Steam] เพิ่มเพิ่มขึ้นมากกว่าเดือนก่อนๆ เป็นเท่าตัว เป็นต้น สามารถไปอ่านข่าวก่อนหน้าได้เพิ่มเติม คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

และกระแสยังคงพุ่งแรงอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดได้มีการอัพเดทจากระบบ Steam Stats การจัดอันดับ 10 เกมที่มียอดจำนวนผู้เล่นสูงสุดในช่วงระยะเวลาทุกๆ 48 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า 1 ในนั้นมี The Witcher 3: Wild Hunt ติดโผเข้ามาด้วยจำนวนยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดทะลุ 70,000 คน ซึ่งมันเพิ่มสูงขึ้นกว่าสัปดาห์ที่แล้วตั้ง 20,000 คน (จากเดิมทะลุสูงสุดแค่ 50,000 คน) ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมยังมาแรงถึงขนาดกลับมาพุ่งทะยานเป็นอันดับ 1 ของ Top Selling ใน Steam อีกครั้งไปเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ เรียกได้ว่าเอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่จริงๆ



ความคิดเห็นส่วนตัวของทามาโมะจังนั้นเห็นว่าการที่ปริมาณยอดผู้เล่น / ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวขนาดนี้ สงสัยคงเป็นเพราะอยากทราบข้อมูลบางอย่าง + ข้อมูลเชิงลึกของตัวละคร + รายละเอียดของเรื่่องราวต่อไปที่จะเกิดขึ้นในซีรีส์ในอนาคต แต่เหนือสิ่งอื่นใด เดิมที The Witcher ฉบับทีวีซีรีส์จะอ้างอิงมาจากนิยายเป็นหลักอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนก็ไม่ได้ชื่นชอบการอ่านนิยายมากนัก จึงมีอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้พวกเขาได้เข้าใจเรื่องราวของ The Witcher ยิ่งขึ้น นั้นก็คือ การเล่นเกมซีรีส์ไตรภาคนั้นเอง แม้ว่าตัวเกมอาจอ้างอิงเรื่องราวบางส่วนของฉบับนิยาย ผสมกับเนื้อหาที่ปรุงแต่งไปบ้างก็ตาม อย่างน้อยมันก็ย่อยง่าย บวกกับได้รับความสนุกและความบันเทิงอีกด้วย

อีกทั้งตอนนี้เข้าสู่ช่วงเทศกาลลดราคาฤดูหนาว Steam Winter Sale แน่นอนว่าเกมซีรีส์ดังกล่าวก็จัดว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ใครหลายคนจับจองซื้อในช่วง Steam Sale อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ส่วนตัวขอแนะนำให้ซื้อ The Witcher 3: Wild Hunt - Game of the Year Edition ไปเลยดีกว่า เนื่องจากมัยเป็นชุดที่รวบรวมเนื้อหาคอนเทนต์ทั้งหมดเอาไว้ในคราวเดียว ยิ่งไปกว่านั้นยังลดราคากระหน่ำ 70% จากเดิม 1,299 บาท เหลืออยู่ 389.70 บาท หรือถ้าเพื่อนๆ ใจปล้ำพอ + อยากเสพเรื่องราวทุกๆ ภาคให้เข้าใจภาพรวมทั้งหมด ก็จัดไปเลยกับชุดสะสม The Witcher Trilogy ที่กำลังลดราคากระหน่ำ 78% จากเดิม 1,627.99 บาท เหลืออยู่ 360.16 บาท [ชุดสะสม คลิ๊กที่นี่ นะคะ]

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : DualShockers
ที่มาภาพ : Steam, Netflix

กำลังโหลด...