Tomb Raider 2013 ทำยอดขายไปแล้วกว่า 11 ล้านชุดและกว่าครึ่งมาจากทาง PC อีกแล้วครับท่าน!

Playulti 30 Nov 2017, 12:11:45
ข่าวเกม PC

แฟนๆซีรีส์เกมสาวนักล่าสมบัติอย่าง Lara Croft ในเกม Tomb Raider ครับ ซึงย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 ตัวเกมได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างงดงามและประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งล่าสุดทาง Square Enix ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมภาคนี้นั้นสามารถขายไปได้มากกว่า 11 ล้านชุด และอีกครั้งที่ยอดขายจำนวนมหาศาลนี้ กว่าครึ่งหนึ่งมาจากผู้เล่นทางฝั่ง PC ครับ

โดยยอดขายที่มาจากทางฝั่ง Steam Platform (PC นั้นสามารถขายไปได้มากกว่า 5 ล้านชุด ซึ่งถือว่าเยอะมากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆมาก โดยตัวเกมวางจำหน่ายทั้งบน PC , PS3 , XBOX 360 และ PS4 และ PC สามารถทำยอดจำหน่ายไปได้สูงสุดชนะเหนือทุกแพลตฟอร์ม นอกจากนั้นทาง Square Enix ยังเปิดเผยอีกว่าทางตัวเกมภาคใหม่อย่าง Rise of the Tomb Raider นั้นสามารถทำยอดส่ง (ยอดส่งเป็นคนละแบบกับยอดขายนะครับ) ไปแล้วกว่า 7 ล้านชุด ส่วนยอดขายบน Steam นั้นขายได้ที่ 2 ล้านชุดครับ คิดเป็น 29% ของยอดทั้งหมดที่ทาง Square Enix เปิดเผยครับ

สำหรับ Tomb Raider เป็นซีรีส์เกมแนวผจญภัยที่มีมานานมากแล้ว แต่สำหรับเวอร์ชั่นรีบูทนั่นเพิ่งวางขายในปี 2013 ครับ ก่อนจะมีภาคต่อเป็น Rise of the Tomb Raider ตามมาในปี 2015 ซึง่ทั้งสองภาคก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยมจนหลายสื่อและเกมเมอร์ต่างยกนิ้วให้ โดยภาคภาค Rise ที่มีกราฟิกสวยงาม สมจริง และเกมเพลย์ที่สนุกกว่าภาคแรก แต่ในด้านยอดขายนั้นยังคงตามภาคแรกอยู่อีกเยอะเลยทีเดียวครับ


กำลังโหลด...