Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang

Playulti 06 Dec 2018, 15:21:19
ข่าวเกม PC

Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang

เรียกว่าทำเอาสาวกสามก๊กถึงกลับจับกลุ่มมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการมาของตัวละครที่ใครหลายคนไม่ค่อยจะคุ้นเคยกันในจักรวาลของสามก๊ก [Three Kingdoms] สักเท่าไหรนัก เมื่อทีมผู้พัฒนา Creative Assembly เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Total War เกมแนววางแผนรบอันเป็นลูกรักของค่าย SEGA ทำการปล่อยตัวอย่างแนะนำตัวละครล่าสุดในเกม Total War: Three Kingdoms ที่มีนามว่า Zheng Jiang หรือ เจิ้งเจียง โจรสาวป่าในยุคสามก๊ก ผู้ลุกขึ้นมาต่อต้านอำนาจราชวงค์ฮั่น การปรากฎตัวของเธอสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกสามก๊กเอามาก ๆ เพราะเป็นการนำตัวละครในประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยได้รับการกล่าวขานถึงมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ

เท่าที่ทามาโมะจังได้ไปศึกษาหาข้อมูลความเป็นมาของเจิ้งเจียง รู้สึกว่าเรื่องราวของเธอจะถูกเขียนอยู่ในจดหมายเหตุสามก๊กของเฉินโซ่วที่มีอยู่แค่ไม่กี่บรรทัด “ในเมืองตังเป๋ง เล่าเจิน ฝันว่ามีงูตัวใหญ่ ยาว 4 ฟุต นอนขดขวางประตู โจวสวน (นักทำนายความฝันแห่งยุคสามก๊ก) จึงช่วยทำนายให้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของประเทศชาติ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับครอบครัวท่าน สตรีผู้จะก่อกบฎจะถูกกำราบ ซึ่งในเวลาต่อมานั้นกบฎโจรสาวเจิ้งเจียงก็ถูกปราบปราบ โจรสาวที่ว่าก็คืองูที่นอนขดในที่ไม่เหมาะสมจึงถูกปราบ” 

Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang

แต่ทว่าทีมผู้พัฒนาได้นำตัวละครดังกล่าวมาปรับปรุงสร้างสรรค์กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของวิดีโอเกม โดยกล่าวถึงเจิ้งเจียงว่าเธอเป็นหัวหน้าโจรป่า ผู้มีความมุ่งมั่นแรงกล้าในการโค่นล้มราชวงค์ฮั่น เธอไม่สนใจในกฏระเบียบใดๆ สิ่งที่เธอต้องการแก้แค้น คือล้มล้างระบบการปกครองแบบเจ้าขุนมูลนาย ระบบที่สร้างความทุกข์ยากเข็ญใจให้กับปวงประชา อีกทั้งยังเพิ่มตัวละครสมมติอย่าง Guanxi [ลู่เจิ้ง] น้องสาวร่วมสาบานและยังดำรงตำแหน่งรองแม่ทัพของเธอด้วย พวกเธอรบร่วมกันมานานมาก

ทางด้านฝั่งเจิ้งเจียงเป็นตัวละครที่ชื่นชอบพลังอำนาจและใช้มันบีบผู้อื่นให้ยอมจ่ายบรรณาการแก่เธอ เธอจะมีระบบชื่อเสียอยู่ โดยค่าชื่อเสียหาได้จากการต่อสู้ การยึดเมืองและการมีเมืองขึ้น ยิ่งมีชื่อเสียเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะมีผลให้ทำการทูตยากขึ้น แต่มันจะช่วยเพิ่มขวัญกำลังใจกับค่าประสบการณ์แก่ทหารของเธอเช่นกัน และที่สำคัญที่สุดคือมันมีเอาไว้ใช้แทนค่ายศศักดิ์ของฝ่ายอื่น แถมมีโบนัสพิเศษที่ช่วยให้สร้างทหารได้ไวขึ้นและเพิ่มรายรับจากบรรณาการของเมืองขึ้นอีกด้วย

Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang

ถือว่าการมาของเจิ้งเจียงเสมือนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้เล่นที่ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกมการเมือง เน้นบุกป้อมตีเมืองเป็นหลักเสียมากกว่า เธอจะทำสงครามอยู่กับตั๋งโต๊ะและรางวงศ์ฮั่นตั้งแต่เริ่มเกมเลย ถึงแม้จะดูกันดานไปหน่อยแต่ก็เป็นชัยภูมิที่ดีสำหรับการป้องกันและกบดาน ในขณะนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะยอมส่งทหารไปช่วยและประกาศสงครามกับ Yuan Shao [อ้วนเสี้ยว] หรือว่าจะปฏิเสธและประกาศสงครามกับ Gongsun Zan [เตียวเอี๋ยน] และกองทหาร Zhang Yan [ซุนจ้าน] แทนเพื่อรวบรวมดินแดนบนภูเขาให้อยู่ใต้การปกครองของเธอก่อนก็ได้เช่นกัน เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang

สำหรับ Total War: Three Kingdoms เป็นเกมแนว Turn-Based Strategy ที่มีระบบการต่อสู้แบบ Real-Time ยูนิตที่มีจะมีข้อเด่น - ด้อยต่างกันถ้าเราสามารถเลือกใช้ยูนิตได้ถูกสถานการณ์จากที่เสียเปรียบก็จะได้เปรียบแทน หรือระบบ AI เองก็ฉลาดพอตัวอันเป็นอุปสรรคให้เราได้ท้าทายกันยิ่งขึ้น ตอนนี้ตัวเกมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าแล้วล่ะคะ หากเราสั่งซื้อในเวลานี้ล่ะก็ ช่วงสัปดาห์แรกที่ตัวเกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็จะได้รับเนื้อหาเสริม [DLC] ที่มีชื่อว่า "Yellow Turban Rebellion" กันไปเลย ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 มีนาคม ปี 2019 เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น

Total War: Three Kingdoms แนะนำนางโจรสาวแห่งยุคสมัยสามก๊ก Zheng Jiang
ที่มาข่าว : https://www.totalwar.com/blog/total-war-three-kingdoms-warlord-legends-zheng-jiang
https://steamcommunity.com/games/779340/announcements/detail/1697191267953779638
ที่มาภาพ : https://steamcommunity.com/app/779340/allnews/
https://store.steampowered.com/app/779340/Total_War_THREE_KINGDOMS/

กำลังโหลด...