Train Station Renovation เกมจำลองการฟื้นฟูสถานีรถไฟ เปิดให้เล่นกันฟรีๆ แล้ววันนี้

Playulti 22 Apr 2020, 17:46:36
ข่าวเกม PC


Train Station Renovation ถือเป็นเกมอินดี้ที่น่าจับตามองมากๆ ของทีมพัฒนา Live Motion Games กับไอเดียแหวกแนวที่ทำเอาทามาโมะจังเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดเอามากๆ นั้นก็คือ การเปิดโอกาสให้เราเข้ามามีส่วนร่วมในการบูรณะฟื้นฟูสถานีรถไฟที่ปิดปรับปรุงไปแล้วให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับปลดปล่อยจินตนาการ ออกแบบสถานีรถไฟในรูปแบบของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แถมในเวลานี้ทางทีมพัฒนายังเปิดให้ทดลองเล่นกันฟรีๆ อีกด้วย โดยเข้าไปที่หน้าร้านค้า Steam แล้วพิมพ์ว่า "Train Station Renovation - First Job" ก็ดาว์นโหลดมาเล่นกันได้เลย ส่วนรายละเอียดจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!

ตัวเกมจะประกอบไปด้วยสถานีรถไฟทั้งหมดถึง 10 สถานที่ด้วยกัน (อาจมีเพิ่มในอนาคต) ซึ่งในแต่ละจุดล้วนมีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันไป ทำให้การบูรณะฟื้นฟูสถานีรถไฟแต่ละแห่งที่ถูกทิ้งร้างและทรุดโทรม กลับมามีสภาพเหมือนใหม่นั้นต้องใช้เวลาพอสมควรเลยล่ะค่ะ โดยอันดับแรกพอมาถึงสถานีรถไฟแล้ว เราทำการสแกนพื้นที่รอบข้างเสียก่อนว่าตรงบริเวณไหนเสียหาย จากนั้นก็ทำการซ่อมบำรุงรักษาให้เรียบร้อย 


สำหรับเครื่องมือซ่อมแซมและตกแต่งสถานีรถไฟให้กลับมาเหมือนใหม่ มีตั้งแต่อุปกรณ์พื้นฐานอย่างลูกกลิ้งทาสี, กระป๋องสเปรย์, ชะแลง, เครื่องมือซ่อมประแจ และอื่นๆ อีกมากมาย ผนวกเข้ากับการซื้อวัตถุดิบ / ไอเทมต่างๆ มาใช้ควบคู่กัน ซึ่งช่วยเพิ่มความสีสันให้กับสถานีรถไฟเป็นอย่างมาก บางครั้งเราจำเป็นต้องซ่อมแซมยานพาหนะกับรางรถไฟด้วยนะเออ แน่นอนว่าการทำความสะอาดสภาพแวดล้อมโดยรวมก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นอย่าลืมเก็บขยะตามข้างทางเสียล่ะ ไม่แน่อาจจะเจอของดีๆ ไว้ใช้ในภายหลังก็เป็นได้นะเออ

อีกทั้งยังค่อยๆ ปลดล็อคทักษะสกิลในรูปแบบแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] เพื่อทำให้การบูรณะฟื้นฟูสถานีรถไฟเป็นไปอย่างราบรื่น ทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น กับลดต้นทุนการเผาผลาญเวลาชีวิต (จริง) ให้น้อยลงยิ่งขึ้น ต่อมาปิดท้ายด้วยการตกแต่งสถานีรถไฟแบบตามใจฉัน อยากจะสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก / ของตกแต่งเพิ่มเติมก้ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นม้านั่ง, เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ, ซุ้ม หรืออื่นๆ เป็นต้น Train Station Renovation กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 เมษายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...