Ultimate Custom Night เกมฟรีที่เราได้เล่น Five Nights at Freddy's ฉบับสร้างเอง

Playulti 28 Jun 2018, 16:32:42
ข่าวเกม PC

undefined

หากเพื่อนๆ ยังทราบกันได้ว่าคุณ Scott Cawthon ผู้สร้างเกมอินดี้สยองขวัญมาแล้วหลายต่อหลายภาคอย่าง Five Nights at Freddy's ประกาศจะเลิกทำเกมใหม่ ไม่ได้หมายถึงเลิกเป็นนักพัฒนาเกมหรือทิ้งซีรี่ย์ Five Nights At Freddy's ไปเลยนะคะ เขาแค่ไม่อยากแบกรับความคาดหวังที่มากขึ้นเรื่อยๆ และต้องการจะพัก แต่แฟนเกมบางส่วนไม่เชื่อว่าจะเลิกทำไปจริงๆ เพราะคุณ Scott เคยใช้มุขนี้สร้างความเซอร์ไพรส์มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดคุณ Scott ได้เปิดตัวเกมใหม่ของเขาออกมาอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ นั่นก็คือ Ultimate Custom Night รายละเอียดตัวเกมจะเป็นยังไงนั้น เพื่อนๆ ติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


สำหรับเกม Ultimate Custom Night จะยังคงเป็นเกมอินดี้แนว Survival Horror ที่เราต้องเอาชีวิตให้รอดจากเหล่าตุ๊กตามีชีวิตผู้พร้อมมากระโดดงับคอเราได้ทุกเมื่อตลอด 5 คืน แต่ในตัวเกมนี้คุณ Scott ได้เพิ่มระดับความสยองขวัญลุ้นระทึกไปอีกหลายขั้น เมื่อเพื่อนๆ สามารถปรับแต่งระดับความยากในการเล่นได้ด้วยตนเอง โดยระดับความยากปรับได้ทั้งในโหมดการเล่นและเหล่าตุ๊กตาจะมีตั้งแต่ระดับ 0 – 20 เป็นต้นไป พร้อมเลือกจำนวนตุ๊กตาที่ได้รวบรวมจากเกมซีรี่ส์ Five Nights At Freddy's ทุกภาคให้เรารับมือได้ตามใจฉันอยู่ถึง 50 ตัวด้วยกัน (ใครที่เริ่มเล่นแล้วเผชิญหน้าทั้ง 50 ตัวนี้นับว่าใจกล้ามากค่ะ)

undefined

ส่วนระบบเกมเพลย์คุณ Scott ได้ดึงเอาระบบของแต่ละภาคมายำรวมมิตรให้เพื่อนๆ ได้ท้าทายและปวดหัวยิ่งขึ้นไปอีกระดับเกินกว่าปฏิกิริยาตอบสนองจะตามทัน เมื่อนอกจากต้องตรวจสอบระบบกล้องในห้องต่างๆ แล้ว ยังต้องตรวจสอบระบบช่องแอร์และระบบท่อ เพื่อปิดกั้นประตูหรืออะไรก็แล้วแต่ไม่ให้เหล่าตุ๊กตามางับหัวไปได้เป็นพอ นอกจากนี้ยังต้องซื้อตุ๊กตาไว้ไล่เหล่าตุ๊กตาผี, รับมือกับ Toy Freddy ด้วยการเล่นมินิเกม, สวมหน้ากากตุ๊กตาเพื่อป้องกันศัตรูไม่ให้รู้ว่าเราเป็นมนุษย์, เปิดกล่องดนตรีและอีกมากมายหลายสารพัดค่ะ ข้าจำระบบปลีกย่อยของแต่ละภาคไม่หมด ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่ะ

undefined

แต่ตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายกับเราเสมอไปเมื่อระหว่างการเล่นจะมีตุ๊กตาจิ้งจอกถือเครื่องดนตรีมาให้เราอัพเกรดระบบต่างๆ อีกด้วย แต่ระวังไว้หน่อยล่ะ บางครั้งมันก็อาจโจมตีใส่เราได้ [แล้วไหนบอกว่าปลอดภัยไงค่ะ] ส่วนที่เหลือจะมีการเพิ่มธีมโหมดประเภทต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้ท้าทายอยู่ถึง 16 โหมดด้วยกัน นำ Voice Acting ที่มีทั้งอันเก่าและอันที่ทำขึ้นมาใหม่ใส่เข้ามาในตัวเกม พร้อมกับปลดล็อค Office Skin และฉากคัตซีนค่ะ

undefined

แค่ดูรายละเอียดคร่าวๆ ก็ได้ใจแฟนเกม Five Nights At Freddy's ไปเต็มสิบเลยที่ได้เสนอแนวทางการเล่นที่มีความท้าทายกว่าเดิมค่ะ ตัวเกม Ultimate Custom Night กำหนดวางจำหน่ายแล้ววันนี้เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั่น ที่สำคัญเกมนี้เปิดให้เล่นกันฟรีๆ ใครที่เป็นสาวก Five Nights At Freddy's ควรไปลองเล่นดูค่ะ


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Ultimate Custom Night

OS: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 และ Windows 10 
CPU: Intel Pentium 4 2.00 GHz. ขึ้นไป
RAM: 2GB.
HDD: 500MB.
Video: 1GB.

undefined
Ultimate Custom Night เกมฟรีที่เราได้เล่น Five Nights at Freddy's ฉบับสร้างเอง
Ultimate Custom Night เกมฟรีที่เราได้เล่น Five Nights at Freddy's ฉบับสร้างเอง

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/ultimate-custom-night-is-a-new-free-five-nights-at-freddys-game/
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/871720/Ultimate_Custom_Night/

กำลังโหลด...