Valiant Force เกม Strategy สุดมันส์ที่มีอาชีพให้เล่นกว่า 40 ชนิด

Playulti 01 Oct 2016, 19:00:35
ข่าวเกมมือถือ

undefined

  สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Mustplay ทุกท่าน มีใครกำลังมองหาเกมสนุกๆเล่นกันอยู่หรือเปล่า หาก่วาใช่ล่ะก็วันนี้กบจะมาแนะนำเกม Strategy RPG สนุกๆ อย่าง Valiant Force ให้ได้ลองเล่นกันดูครับ โดยตัวเกมนั้นมีจุดเด่นเจ๋งๆอย่างการเปลี่ยนอาชีพ และระบบการพัฒนาเมืองให้เราได้ใช้งานด้วย ซึ่งหากอยากรู้จักเกมนี้มากขึ้นล่ะก็เราไปชมรายละเอียดของเกมกันก่อนเลยดีกว่า 

undefined

   Valiant Force เป็นเกมแนว Strategy RPG จากค่ายผู้พัฒนา XII Braves ที่ได้เปิดให้บริการโดยค่าย Fun Plus นั่นเองครับ สำหรับตัวเกมนั้นได้เปิดทดสอบตั้งแต่ช่วงประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้เปิดทดสอบในช่วง Soft Launch ในปลายเดือนกันยายนบางประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วยครับ ส่วนการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนั้นจะมีในเร็วๆนี้ หากใครยังไม่ได้ลงทะเบียนล่ะก็สามารถเข้าไปได้ >>ที่นี่<< 
undefined
ชื่อเกม : Valiant Force
ประเภท : Strategy RPG
ขนาดไฟล์หลังอัพเดต: 246 MB
ระบบขั้นต่ำ : Android 4.0.3 หรือสูงกว่า
  
กลุ่มผู้เล่นประเทศไทย : https://www.facebook.com/groups/185334705196282/
แฟนเพจของเกม: https://www.facebook.com/ValiantForceTH/?fref=ts

undefined

รูปแบบการเล่น : การเล่นภายในเกมนั้นหลักๆ แล้วผู้เล่นจะต้องทำการรวบรวมและพัฒนาฮีโร่ให้แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนำไปออกลุยตามดันเจี้ยน รวมไปถึงทำภารกิจพิเศษภายในเกมครับ ซึงแผนที่ภายในเกมนั้นก็จะแบ่งออกเป็นแมพต่างๆ ไล่ตามด่านไป และมีระดับความยากอยู่ด้วยกัน 3 แบบ ให้เราได้ท้าทาย โดยเราจะได้รับไอเทมต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ดีๆมาจากการผจญภัยในด่านด้วย และอีกสิ่งนึกที่น่าสนใจคือการพัฒนาเมืองที่จะทำให้เราได้รับไอเทมต่างๆ ตามสิ่งก่อสร้างภายในเมืองครับ

undefined

ระบบการต่อสู้ : เกมนี้ใช้ระบบต่อสู้แนว Turn-Base โดยจะเป็นการออกคำสั่งผลัดกันสู้ระหว่างเทิร์นเราและศัตรู และใช้การเดินในรูปแบบของตาราง ที่ถือเป็นจุดเด่นที่ทำออกมาได้แตกต่างจากเกมอื่นและน่าสนใจมากเลยทีเดียวล่ะครับ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วเราจะสามารถจัดตัวละครเข้าทีมได้ 5 ตัว โดยจะต้องจัดวางตัวละครลงช่องต่างๆ ในตาราง แบบ 3 * 3

undefined

   ในด่านนึงนั้นจะแบ่งออกเป็นเวฟ ด่านละ 2-3 เวฟ ผู้เล่นจะต้องจัดการมอนสเตอร์ให้หมด จึงจะสามารถจบด่านนั้นได้ โดยการต่อสู้นั้นจะสู้กันผ่านตารางแบบ 6*3 ช่อง (ฝั่งละ 3*3) ซึ่งหน้าจอส่วนบนจะเป็นตัวละคร และส่วนล่างจะเป็นหน้าสั่งการให้เราได้เคลื่อนไหวตัวละครและสั่งการต่างๆครับ โดยตัวละครนันใน 1 เทิร์นเราจะสั่งการได้ 1 อย่างคือ โจมตี, ป้องกัน หรือใช้สกิล ถ้าหากเราโชคดีอาจเจอด่านโบนัสอย่างเช่นได้พบกับฮีโร่กลางทาง ถ้าเราช่วยได้จะได้ฮีโร่นั้นมาใช้ หรือหีบสมบัติที่บรรจุไอเทมจำนวนมากไว้

undefined

Charactor : ตัวละครภายในเกมนี้จะแบ่งออกเป็นอาชีพหลักๆด้วยกันอยู่  6 สายอาชีพ ซึ่งแต่ละสายก็จะมีความสามารถพื้นฐานแตกต่างกันออกไป และเรายังสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนอาชีพของตัวละครไปตามแบบที่ชอบได้ด้วย ใน 1 สายจะมีอาชีพให้เล่นได้อยู่ 7 อาชีพด้วยกันครับ

undefined

ข้อมูลเบื้องต้นของอาชีพต่างๆ 
๐ นักรบ(Warrior): สายอาชีพโจมตีระยะประชิดที่มีความสามารถในการจู่โจมสูงมาก และจุดเด่นคือการโจมตีศัตรูในแถว รวมไปถึงสกิลที่รุนแรง ทำให้อาชีพนี้เหมาะกับการเป็นแนวหน้าในทีมเป็นอย่างมาก 

๐ นักธนู(Acher) : สายอาชีพโจมตีระยะไกลที่มีจุดเด่นด้านพลังการทำลายสูง สามารถเก็บเป้าหมายเดี่ยวๆได้อย่างรวดเร็ว โดยรวมแล้วเป็นอาชีพที่มีความสำคัญในการเคลียร์ด่านต่างๆมาก 

๐ โจร(Thief): อาชีพที่มีความสามารถในการโจมตีศัตรูหลายตัวจากการชิ่งไปมา และสกิลต่างๆ ที่ก่อกวนทีมตรงข้ามได้ดีมาก เช่นการสตั้นหรือทำให้ศัตรูเป็นใบ้

๐ อัศวิน(Knight) : สายอาชีพที่มีสกิลในการปกป้องเพื่อนพ้อง และสกิลในการยั่วยุศัตรู โดยรวมแล้วอาชีพนี้เป็นกลุ่มอาชีพที่มีพลังชีวิตและพลังป้องกันสูงที่สุด

๐ อโคไลท์ (Acolyte):อาชีพที่มีความสามารถในการรักษาเพื่อนพ้อง และบางคลาส ของอาชีพขั้นสูงอาชีพนี้มีความสามารถในการก่อกวนคู่ต่อสู้ด้วย 

๐ นักเวทย์ (Mage): สายอาชีพที่มีจุดเด่นในการโจมตีและใช้สกิลแบบหมู่ที่มีพลังทำลายล้างสูงมาก แต่ด้วยความที่ตัวค่อนข้างบางทำให้ต้องดูแลพวกเค้าให้ดีๆหน่อย

undefined

ความศรัทธา : ภายในเกมจะมีออร่าอยู่ทั้งหมดด้วยกัน  6 ชนิด ซึ่งจะมีผลต่อค่าสเตตัสของตัวละครเราเมื่อเลเวลอัพแตกต่างกันออกไปตามความศรัทธานั้นๆ ดังนั้นหากเป็นไปได้ให้เราพยามปั้นตัวละครมีมีความศรัทธาตรงตรงกับสายที่ต้องการจะเล่น จะช่วยทำให้การเล่นเป็นไปได้ง่ายขึ้นมากเลยทีเดียวครับ  อาทิเช่นนักเวทย์ควรจะเล่นสายอาธีน่า หรือเฮอร์คิวลิส ส่วนนักธนูก็ควรเล่น เอริส, ซุส หรือฮีร่า เป็นต้น

undefined

ออร่า : ออร่าภายในเกมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นบัฟหรือสกิลพิเศษต่างๆ ที่จะแสดงผลเมื่อทำตามเงื่อนไขที่กำหนด  เช่นฮีลเพื่อนในทิศของออร่าเมื่อโจมตี หรือทำให้เพื่อนในออร่าโจมตีเป็นต้น ซึ่งในตัวละครทุกตัวจะมีออร่าคนละ 1 ชนิดครับ และยิ่งตัวละครมีดาวเยอะจะยิ่งมีทิศของออร่าที่มาก โดยสูงสุดที่ 5 ดาวจะมีออร่า 3 ทิศ แต่จะมีข้อยกเว้นคือพวกฮีโร่จำพวกมอนสเตอร์จะไม่มีออร่าครับ

undefined

การพัฒนาเมือง : ภายในเกม Valiant Force ผู้เ่ล่นสามารถทำการพัฒนาเมืองไปในทิศทางที่ต้องการได้ โดยในผู้เล่น 1 คนจะไม่สามารถอัพเกรดเมืองได้ทุกอย่าง ทำให้ต้องเลือกแนวทางของเมืองที่ตรงกับการเล่นของตัวเอง เช่นผู้ที่ชอบการทำไอเทมมาใช้ในด่าน ก็จะสร้างห้องแล็บแปรธาตุเพื่อทำยาต่างๆ หรือแท่นผสานพลังเพื่ออัพเกรดวัตุดิบ ส่วนคนที่ชอบไปทางหาอาวุธก็จะสร้างโรงตีเหล็กหรือโรงหลอมอาวุธครับ

undefined

ระบบ PVP : ระบบ PVP ภายในเกมนี้จะแตกต่างจากการเล่นปกติอยู่พอสมควร เพราะตัวละครของเราและคู่ต่อสู้จะผลัดกันเดินตัวละครทีละตัว ตัวไหนก็ได้ วนไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบทุกตัว และจะวนใช้ได้ทุกตัวใหม่อีกครั้งเมื่อเดินครบ โดยการจะชนะนั้นมีสองอย่างคือจัดการศัตรูให้หมด หรือเก็บคะแนนให้ได้ 100 แต้ม ส่วนแต้มนั้น จะมีวิธีการได้มาสองอย่างคือจัดการกับฮีโร่ศัตรูหรือยึดพื้นที่บริเวณตรงกลางแผนที่ 

undefined

การอัพเกรดตัวละคร : การอัพเกรดตัวละครภายในเกมนี้เราจะต้องทำการฝึกฝนตัวละครให้เกจการฝึกเต็ม 100 % เพื่อทำการจุติ(ตัวละครของเราจะกลับมาเลเวล 1 แต่สเตตัสพื้นฐานจะมากขึ้น) โดยตัวละคร 1 ตัวสามารถจุติได้ 2 รอบ และเมื่อเราจุติครบแล้วและทำการฝึกฝนให้เต็มอีกครั้งจะทำการเลื่อนดาวได้ครับ  ทว่าในการเลื่อนดาวเราจะต้องใช้วัตถุโบราณของอาชีพนั้นๆด้วย โดยสามารถเข้าเล่นได้ที่ด่านพิเศษซึ่งจะใช้กุญแจแทนการใช้พลังงานในการเข้าเล่นครับ

undefined

กิลด์ : ระบบกิลด์จะทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปทำภารกิจกิลด์ได้ ซึ่งจะได้รับรางวัลมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพลังงานฟรี หรือกุญแจเข้าด่านอาชีพฟรี นอกจากนี้เมื่อทำเควสหมดแล้วยังได้รับกล่องกิลด์เพื่อลุ้นของดีๆมากมายด้วย เช่นพลังงานหรืออัญมณีฟรี

undefined

undefined

Valiant Force นั้นน่าจะถูกใจขาเกม Strategy RPG กันอยู่ไม่น้อย ด้วยระบบการเล่นทีเป็นเอกลักษ์ผ่านการเดินบนตารางที่เราสามารถสร้างกลยุทธ์แบบต่างๆได้ผ่านการวางตัวละครนั่นเองครับ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดสนุกของเกมนี้เลยทีเดียว อีกทั้งเรายังสามารถอัพเกรดตัวละครไปในสายอาชีพได้จากระบบการเลือกอาชีพอีกด้วย ทำให้เรามีทางเลือกที่หลากหลายในการเล่นแบบที่ชอบครับ

undefined

undefined

ข้อดี
๐ ระบบการต่อสู้แปลกใหม่น่าสนใจ

๐ ระบบอาชีพที่ให้เราสามารถเลือกสายอาชีพที่จะเปลี่ยนได้

๐ อัณมณี(เงินแคช)สามารถหาได้ในเกมเรื่อยๆ

๐ สามารถสร้างเมืองไปในทางที่เหมาะกับเราได้

๐ ระบบ PVP สนุก 

ข้อเสีย

๐ ฉากต่อสู้ค่อนข้างจะช้าไปหน่อย(ไม่สามารถกดเร่งได้)

๐ การหาของเปลี่ยนอาชีพในช่วงแรกค่อนข้างลำบาก

๐ คนทีเล่นสายฟรีถ้าดวงไม่ดีอาจจะต้องใช้ความพยามสูงหน่อยในช่วงแรก

๐ ในตัวละคร 1 ตัวมีเรื่องที่ต้องสุ่มเยอะไปหน่อยทั้ง เฟท, อาชีพที่จะได้กรณีเปิดกาชา, ทิศทางของออร่า


ขอบคุณที่รับชมครับ

กำลังโหลด...