Valve ปิด Steam Greenlight แล้ว !! พร้อมเตรียมเสียบของใหม่แทนที่

Playulti 08 Jun 2017, 01:46:32
ข่าวเกม PC

undefined

     Steam Greenlight เป็นสถานที่หนึ่ง ที่เหล่านักพัฒนาเกม และเกมเมอร์ที่ชอบลองของมักแวะเวียนมาที่นี่เสมอๆ โดยมันถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ Valve ก็ว่าได้ ที่เปิดโอกาศให้เหล่าเกมอินดี้มีสิทธิ์มาเปิดให้บริการบน Steam แห่งนี้ ผ่านการโหวตของผู้เล่นด้วยกันเอง แต่ตอนนี้มันก็ได้ปิดตัวลงแล้ว พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาแทนที่กับ Steam Direct ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

undefined

และแน่นอนว่าการปิด Steam Greenlight ของ Valve ทำให้เกมที่อยู่บนนั้นกว่า 3,400 เกมจะต้องรอกันต่อไป เพราะทาง Valve กำลังคิดอยู่ว่าควรทำอะไรกับรายชื่อเกมพวกนี้ดี ทั้งนี้นักพัฒนาที่นำเกมมาเปิดตัวบน Steam Greenlight สามารถยื่นเรื่องขอเงินคคืน 100 เหรียญได้หากคุณจ่ายเงินไปแล้ว และยังไม่ได้รับโอกาศในการเปิดโหวต หรือทาง Valve ตัดสินใจว่าเกมนี้ไม่ผ่าน

undefined

สำหรับ Steam Direct จะเป็นฟีเจอร์ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายๆ กับ Steam Greenlight โดยเกมที่ถูกปิดไปพร้อมกับ Greenlight มีสิทธิ์มาอยู่บน Direct ได้ถ้าเกมเกมนั้นมีมาตรฐานมากพอ โดยสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการนำเกมของตนมาลงให้กับ Steam Direct จะเสียค่าบริการอยู่ที่ 100 เหรียญเท่านั้น และต้องกรอกแบบฟอร์มต่างๆ ที่กำหนดเอาไว้ และจะได้คืนถ้าตัวเกมสามารถทำยอดได้ 1,000 เหรียญก่อนที่จะส่งโปรเจคออกไป

undefined

แหล่งที่มา polygon

กำลังโหลด...