Valve เผยโฉมใหม่ของ Interface ใหม่ไฉไลกว่าเดิมเตรียมอัพเดทช่วงฤดูร้อนปีนี้

Playulti 24 Mar 2019, 15:17:03
ข่าวเกม PC

Image result for best free steam games

ถ้าพูดถึง Steam เรียกว่าไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก เพราะมันคือหนึ่งในร้าน Store Launcher ขายเกมยอดฮิตที่สุดเรียกว่าคอมพิวเตอร์แทบจะทุกเครื่องต้องมี เพราะเกมที่วางจำหน่ายส่วนใหญ่ทั้งฟอร์มใหญ่, ฟอร์มเล็ก หรือ อินดี้ ก็ไว้ใจทาง Valve เพื่อวางจำหน่ายเกมของตน ล่าสุดในงาน Game Developers Conference 2019 ทางป๋า Gabe Newell ผู้ก่อตั้งบริษัท Valve ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าระบบ Steam จะมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์หน้าต่างของ Launcher ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและปรับปรุงก่อนจะอัพเดทในช่วงฤดูร้อนปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงหน้า Library ใหม่ และ เพิ่มหน้า Event เข้าไปด้วย

Image result for steam new design
Image result for steam new design
          
● ปรับปรุงหน้า Friend list ให้มันแสดงทางด้านขวาของหน้าต่างไปเลย เวลาใช้งานหรืออยากส่องว่าเพื่อนเล่นเกมอะไรอยู่ก็จะใช้งานง่ายไม่ต้องแยกเป็นหน้าต่างเกมกับหน้าต่างแชทอีกต่อไป
● ทางด้านบนของหน้าต่างจะแสดงเกมที่เราเคยเล่นก่อนหน้าด้วย
● หน้าต่างจะใช้รูปแบบ Thumbnail สามารถปรับเป็นแนวตั้งและปรับขนาดหน้าต่างได้ตามใจชอบแล้ว ใครที่ต่อสองจอ สามจอหรือจอกว้างนี่ยิ้มแน่นอน
● ด้านซ้ายสุดจะเป็นการแสดงรายชื่อเกมในคลังของเราเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมันดูสบายตาขึ้นมากกว่าของเดิมเยอะ
● หน้า Event Page จะเป็นเมนูใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเป็นการสรุปความเปลี่ยนแปลงของเกมที่ตัวเองเล่นไปก่อนหน้าและทั้งหมด รวมถึงการอัพเดต Achievement และข่าวสารอัพเดตต่างๆ ทั้งจากทีมพัฒนาและในกลุ่ม Community จะมาอยู่ในนี้แล้ว

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มที่ทางป๋า Gabe Newell ออกมาเปิดเผยให้ทราบกัน ส่วนตอนอัพเดทแล้วเปลี่ยนดีไซน์จริงๆ จะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันครับ

Image result for steam new design

ที่มาข่าว: https://www.pcgamer.com/new-steam-design-2019/

กำลังโหลด...