Visage เกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Silent Hills P.T. เตรียมหลุด Early Access ในเร็วๆ นี้

Playulti 27 Oct 2020, 20:03:50
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access มาเป็นเวลา 2 ปีกว่าๆ แต่กลับได้รับเสียงตอบรับอันดีเยี่ยมทั้งพล็อตเรื่องที่มีไอเดียสุดแสนจะซับซ้อนซ่อนเงื่อน การสร้างบรรยากาศชวนหลอนที่ถ่ายทอดความเขย่าขวัญอันไร้ที่สิ้นสุด และฉากผีตุ้งแช่ที่ปรากฏออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ จนกระทั่งถึงเวลาที่เราจะได้เริ่มต้นเล่นใหม่กันอีกสักครั้งกับ Visage เกมอินดี้สยองขวัญแนว Psychological Horror (สยองขวัญทางจิตวิทยา) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Silent Hills P.T. ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนา SadSquare Studio ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกมเตรียมตัวออกจากสถานะ Early Access พร้อมปล่อยตัวเกมฉบับสมบูรณ์ในวันที่ 30 ตุลาคมที่จะถึงนี้ 

แน่นอนว่าตัวเกมฉบับสมบูรณ์นั้นได้เพิ่ม "เนื้อเรื่องบทที่ 3" กับ "เนื้อเรื่องบทที่ 4" เข้ามาเพื่อปิดฉากเรื่องราวแห่งความสยองขวัญว่ามันจะจบลงเช่นไร พร้อมดำดิ่งสู่จิตใจของมนุษย์ที่สุดแสนจะกระอักกระอ่วนชวนพิสดารด้วยระยะเวลาการเล่นที่จุใจเพิ่มขึ้นตั้ง 15 ชั่วโมง [ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิธีการเล่นของแต่ละคนด้วย] แต่ประเด็นสำคัญเลยก็คือทีมพัฒนาวางแผนเพิ่มราคาตัวเกมให้สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ดังนั้นใครที่สนใจอยู่ล่ะก็... ขอแนะนำให้ซื้อตัวเกมบนร้านค้า Steam ณ เวลานี้ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 319 บาทเท่านั้น ที่สำคัญต้องขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนๆ ที่เคยเล่นไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากทางทีมพัฒนาจะทำการลบไฟล์เกมที่ทุกคนนั้นเคยเล่นผ่านมาทั้งหมด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความขนหัวลุกอย่างเต็มอรรสรถ ซึ่งรับรองว่าดีกว่าตัวเกมในช่วง Early Access อย่างแน่นอน !!!



เรื่องย่อ เราจะได้สวมบทบาทเป็น Dwayne ที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่สุดแสนจะพิศวง แถมเขายังไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกด้วย เนื่องจากมีวิญญาณสาวอาฆาตแค้นที่ตามมาหลอกหลอน และสะท้อนภาพเรื่องราวบางอย่างในอดีตที่ถูกซ่อนไว้ในเบื้องหลัง จึงทำให้ทราบได้ทันทีว่าหากอยากออกไปจากที่นี่ คงมีแต่ต้องสืบหาความจริงทั้งหมดที่เกี่ยวกับบ้านหลังนี้จากวิญญาณสาวให้จงได้ แต่หาได้รู้ไม่ว่าเรื่องราวทั้งหมดจะเชื่อมโยงมายัง Dwayne เสียด้วยซ้ำ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ขอให้ลองไปสัมผัสด้วยตัวเองจะดีกว่านะคะ

ระบบเกมเพลย์จะเป็นแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา [Horror Psychological] โดยส่วนใหญ่ยังคงสไตล์แบบเดียวกับ Silent Hills P.T. หรือก็คือเล่นกับบรรยากาศสยองขวัญล้วนๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะทั้งเสียงเพลงประกอบชวนหดหู่, บรรยากาศเงียบเฉียบ, เสียงกรีดร้องพร้อมเสียงทำลายข้าวของเป็นระยะ รวมไปถึงฉากผีตุ้งแช่ (Jumpscare) ออกมาไม่ทันตั้งตัว พร้อมกับออกสำรวจสิ่งของต่างๆ ภายในบ้าน ตั้งแต่รูปภาพ, หนังสือพิมพ์, วิทยุ, โทรศัพท์ และอื่นๆ อีกมากมายสารพัดแทบทุกอย่าง เพื่อตามหาเบาะแสมากมายที่เชื่อมโยงเรื่องราวเข้าด้วยกัน

แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกมแตกต่างจาก Silent Hills P.T. นั่นก็คือ ตัวเอกของเรานั้นมีอาการกลัวความมืดจนเกิดความวิตกกังวลนั่นเอง เมื่อใดก็ตามไฟทางเดินดับลงหรือต้องเจอเส้นทางที่มืดจนมองไม่เห็น ตัวละครของเราจะเกิดอาการผิดปกติจนทำให้วิสัยทัศน์บิดเบี้ยวไปมา โดยวิธีแก้ไขง่ายๆ ก็คือต้องใช้แสงแฟลชจากกล้องถ่ายรูป แล้วก็กินยาแก้ระงับประสาทที่อยู่ตาแต่ละฉากเพื่อช่วยระงับอาการให้กลับมาเป็นปกติ




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...