"WANDER CROWN" เปิดศึกจอมมารถล่ม 7 ทวีป !!!

Playulti 19 Apr 2016, 19:00:19
Review Game Mobile


      กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อโลกถูกแบ่งเป็น 7 ทวีป และถูกปกคลุมไปด้วยความชั่วร้าย จนกระทั่งวันหนึ่ง "ผู้กล้าไร้นาม" ได้ปรากฎตัวขึ้น และขับไล่ความชั่วร้ายออกไป แต่อย่างไรก็ตามความชั่วร้ายก็ไม่เคยจางหายไปจริงๆ มันยังคงซุกซ่อนอยู่ในส่วนลึกที่ใครก็ไม่สามารถค้นหาพบ และรอวันที่จะกลับมายิ่งใหญ่เหนือ 7 ทวีปอีกครั้ง หลังจากเวลาผ่านมานานนับร้อยปี ผู้คนหลงลืมความมืดที่เคยครองอำนาจ และกำลังคืบคลานกลับมาอีกครั้ง แต่โลกยังมิสิ้น "ความหวัง" เพราะ ณ เกาะแห่งหนึ่งที่ผู้คนต่างหลงลืม ยังมี "เด็กหนุ่ม" สายเลือดผู้กล้าที่พร้อมจะขับไล่ความมืดออกไปอีกครั้ง เฉกเช่นบรรพบุรุษที่เคยกระทำมา !!!


ชื่อเกม : WANDER CROWN ~七つの大陸と忘れられた島国~
ผู้พัฒนา : Clover Lab
ประเภท : RPG
รองรับระบบ : Android 4.0.3 +
ขนาดของเกม : 301 MB

ดาวน์โหลดเกม



ปลุกผู้กล้า ผจญจอมมาร...

       WANDER CROWN เป็นเกมแนว RPG จากค่าย Clover Lab ที่มีเรื่องราวเล่าถึงผู้กล้าและจอมมาร ซึ่งเป็นพล็อตเรื่องสุดคลาสสิค แต่สำหรับเกมนี้นั้นไม่ธรรมดา โดยตัวเกมกำลังเปิด Beta Test บนระบบ Android อยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะเปิดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 เมษายน 2559 โดยถ้าใครอยากทดลองเล่นก็สามารถเข้าไปหาโหลดได้ที่ Qoo หรือถ้ายังไม่อยากทดลองเล่น ก็มาอ่านรีวิวกันก่อน แล้วเพื่อนๆ จะเปลี่ยนใจ !!!



ลักษณะตัวเกม !!

      ภายในเกม WANDER CROWN เป็นเกมแนว RPG ที่ให้เราฟอร์มทีมผู้หล้าของตัวเองขึ้นมา โดยในหนึ่งทีมจะสามารถเซ็ตผู้กล้าหรือตัวละครได้ถึง 5 ตัวด้วยกัน ซึ่งการที่เราจะเซ็ตตัวละครลงไปในทีมได้นั้น เราจะต้องมี "ค่าเซ็ตตัวละคร" ที่เพียงพอกับตัวละครในทีมของเราทั้งหมดอีกด้วย


 แม้การฟอร์มทีมของเกมนี้จะดูธรรมดาไม่แตกต่างจากเกมอื่นมากนัก แต่สำหรับเกมนี้กลับทำ "ระบบอัพเดทตัวละคร" ออกมาแตกต่าง และหลากหลายกว่าเกมอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด เพราะในเกมนี้เราจะได้พบกับ "ระบบอัพเดทสกิล" ซึ่งเป็นการอัพเดทกระบวนท่าต่างๆ ของในแต่ละตัวละคร โดยถ้าหากเราต้องการอัพกระบวนท่าไหน สิ่งที่เราต้องทำก็คือการหาไอเทมตามที่ตัวเกมระบุไว้มาให้ครบจำนวนเท่านั้น


 นอกจากระบบอัพเดทสกิลแล้ว ถัดลงมายังมี "ระบบใส่หินเพิ่มสเตตัส" ซึ่งระบบนี้จะมีติดอยู่กับทุกๆ ตัวละคร โดยเราสามารถใส่หินให้กับตัวละครได้สูงสุด 3 ก้อน ซึ่งแต่ละก้อนจะมีรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้เจ้าหินบวกสเตตัสจะมีอยู่หลากหลายระดับ ซึ่งยิ่งระดับหินสูงเท่าไหร่ ค่าสเตตัสที่จะนำมาเพิ่มให้ตัวละครก็จะสูงขึ้นไปตามระดับของหินอีกด้วย


 ส่วนการอัพเลเวลของเกมนี้ สามารถทำได้อยู่ 2 วิธีด้วยกัน คือ :

  1. เก็บเลเวลตามการต่อสู้ ซึ่งจะเป็นระบบเก็บเลเวลปกติ ที่เราจะได้ค่า EXP ตามการเล่นผ่านด่านต่างๆ 
  2. เพิ่มเลเวลด้วยการจ่ายเงิน สำหรับคนที่ไม่ชอบการฟาร์มเลเวล ตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถอัพเลเวลตัวละครที่ต้องการได้ ด้วยการจ่ายเงินในเกม

การอัพเดทตัวละครของเกมนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะตัวเกมยังมี "ระบบตีบวกตัวละคร" ใส่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย โดยการตีบวกตัวละครเราสามารถทำได้โดยการหาตัวละครตัวเดียวกันมาย่อย เพื่อเพิ่มระดับเลเวลสูงสุดให้กับตัวละครตัวนั้น ทั้งนี้การตีบวกตัวละคร สามารถตีบวกได้สูงสุดตามขนาดช่องตีบวกที่ตัวเกมกำหนดไว้เท่านั้น


 เมื่อมีระบบอัพเลเวลตัวละคร ก็ย่อมต้องมี "ระบบอัพระดับตัวละคร" ตามมา โดยการอัพระดับตัวละคร จะเป็นการยกเครื่องตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งตัวละครจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากเดิม และค่าสเตตัสที่แข็งแกร่งกว่าเก่า แต่อย่างไรก็ตาม การอัพเดทระดับตัวละคร ตัวละครตัวนั้นจะต้องมีเลเวลอยู่ในระดับสูงสุด และมีสิ่งของตามจำนวนที่ตัวเกมระบุไว้ทั้งหมด เราถึงจะอัพระดับตัวละครตัวนั้นได้


 อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมต้องยกย่องระบบอัพเดทตัวละครของเกมนี้ ก็คือ "ระบบเควสตัวละคร" ซึ่งเป็นฟีเจอร์สุดพิเศษ ที่ตัวละครแต่ละตัวของเราจะมีเควสประจำของตัวเองอยู่ โดยถ้าหากเราเคลียร์เควสของตัวละครนั้นๆ ได้ ตัวละครตัวนั้นก็จะมีค่าสเตตัสที่สูงขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้เควสต่างๆ ของตัวละคร จะถูกปลดล็อคก็ต่อเมื่อผ่านด่านที่ตัวเกมกำหนดไว้ก่อน


 สำหรับด่านของเกมนี้จะถูกแบ่งเป็น 7 ทวีป กับอีก 1 เกาะเริ่มต้น โดยในแต่ละทวีปจะมีด่านอื่นๆ อยู่ย่อยลงไปอีก ซึ่งการเล่นผ่านด่านของเกมนี้สามารถปรับได้ 2 ระดับด้วยกันคือ "ธรรมดา" และ "ยาก" ทั้งสองโหมดนี้ นอกจากความยากที่แตกต่างกันแล้ว ของรางวัลที่ตกก็แตกต่างอีกด้วย


 สำหรับการต่อสู้ของเกมนี้ จะมาในรูปของ เกมแนว Turn-Base ซึ่งหากเป็นตาของเรา เราสามารถที่จะเลือกกระบวนท่าของตัวละคร จนรวมไปถึงเป้าหมายที่จะโจมตีได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากกระบวนท่านั้นเป็นกระบวนท่าพิเศษ เราก็จำเป็นต้องจ่ายค่า SP ให้เท่ากับที่กระบวนท่านั้นต้องการด้วย เราถึงจะใช้กระบวนท่านั้นได้


 นอกจากเรื่องการใช่ค่า SP แล้ว ตัวเกมยังมีเรื่องของ "ระบบธาตุ" ที่ถ้าธาตุไหนแพ้ทางกัน ก็จะโดนธาตุที่ชนะทางตีแรงขึ้น และกลับกันหากธาตุที่แพ้ทางไปตีธาตุที่ชนะ ธาตุที่ชนะทางก็จะได้รับค่าความเสียหายเบาลง ทั้งนี้ตัวเกมจะมีธาตุอยู่ทั้งหมด 4 ธาตุด้วยกันคือ ดินน้ำลมไฟ โดยธาตุเหล่านี้ยังถือเป็นสิ่งที่จำแนกตัวละครอีกทางหนึ่งด้วย


 และที่ทำให้เกมนี้ดูเด่นกว่าเกมอื่นอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือ "ระบบท่าไม้ตายประสาน" ซึ่งเป็นกระบวนท่าที่มีเงื่อนไขหลายอย่างมากๆ แต่ถ้าเราสามารถไขปริศนาออกมาได้ แม้เจอศัตรูแข็งแกร่งแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวมันอีกแล้ว โดยวิธีใช้ท่าไม้ตายประสาน เราจำเป็นที่จะต้องเลือกกระบวนท่าของตัวละคร 2 ตัวให้ตรงกัน แล้วท่าประสานนั้นจะออกมาเอง



ทำไมล่ะ ? ทำไมเราถึงต้องเล่น "WANDER CROWN" ด้วย ?

 การออกแบบโคตรแปลก แต่เจ๋ง !!! : สำหรับผมแล้ว ผมสนใจเกมนี้ก็เพราะตัวละครของเกมนี้นี่แหละ ซึ่งผมคิดว่าเพื่อนๆ ก็คงสนใจตัวละครตัวเดียวกับผมอย่างแน่นอน ซึ่งตัวที่ผมให้ความสนใจมันมากๆ เลยก็คือ "เจ้าหัวปลา" ที่เห็นทีไรผมก็ยังชมคนออกแบบอยู่เลยว่าคิดได้อย่างไร แต่เอาจริงๆ เมื่อผมได้สัมผัสเกมนี้ และได้ตัวละครใหม่ๆ มาฟอร์มทีม ผมก็ยังชอบตัวละครหลายๆ ตัวของเกมนี้อยู่ดี เพราะตัวละครแต่ละตัวล้วนมีเอกลักษณ์ จนเราสามารถจำมันได้ แม้ไม่นึกถึงมันก็ตาม


 ระบบอัพเดทมากมาย และหลากหลาย : นี่ถือเป็นจุดแข็งของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะผมสามารถเล่นเกมนี้ได้เกือบทั้งวัน แค่เล่นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แล้วก็หาเงินมาอัพเดทตัวละคร จากนั้นก็ตระเวนอัพเดทตัวละครให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ ผ่านระบบต่างๆ ที่ตัวเกมเตรียมไว้ให้ มันก็เพียงพอที่จะทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินไปกับตัวเกมได้เกือบทั้งวันแล้ว


 เล่นง่าย บังคับไม่ยาก : สำหรับการต่อสู้ของเกมนี้ หากใครเห็นว่าจะต้องกด หรือเลือกใช้ท่าต่างๆ ของตัวละครบ่อยๆ แล้วรู้สึกเหนื่อยหรือรำคาญ ตัวเกมก็มีปุ่ม AUTO รองรับไว้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับเรื่องหนึ่ง คือ AI ของเกมนี้ค่อนข้างที่จะซื่อเกินไปหน่อย ก็ถ้าหากจังหวะไหนสำคัญๆ เพื่อนๆ เลือกบังคับเองน่าจะสนุก และดีกว่าอย่างแน่นอน


สรุปแล้ว WANDER CROWN สนุกไหม ?

       ถ้าถามผมว่าเกม WANDER CROWN สนุกไหม ? ผมพูดได้เต็มปากว่าสนุกมากครับ แต่มันก็ไม่ใช่เกมที่สนุกที่สุดในชีวิตผม ผมคิดว่า "WANDER CROWN เป็นเกมที่มอบความเพลิดเพลินให้กับผมได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น" แต่ก็น่าแปลกที่เกมนี้ไม่ได้มอบแค่ความสนุกให้กับผมเพียงอย่างเดียวเหมือนกับเกมอื่นๆ ที่ผมได้เล่นมา เพราะ "เกมนี้มีหลักการออกแบบดีๆ หลายอย่าง ที่ปัจจุบันค่อนข้างจะไม่ทำกัน" WANDER CROWN จึงเป็นเหมือนกับเกมที่ทำออกมาได้แหวกกระแสอยู่พอสมควร อย่างไรก็ตามหากเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจเกมนี้ก็อย่าลืมไปโหลดมาลองเล่นดูไปก่อนนะครับ พอเปิดจริงจะซัดเกมนี้เต็มเหนี่ยวหรือไม่ อันนี้ก็แล้วแต่เพื่อนๆ ทุกคนเลย


       โดยรวมแล้ว WANDER CROWN ก็ถือเป็นเกมที่น่าสนใจเกมหนึ่ง แต่ด้วยระบบของเกมที่ค่อนข้างซ้ำซากกับเกมในปัจจุบัน บวกกับกราฟฟิกของเกมที่ไม่ค่อยน่าดึงดูดด้วยแล้ว เกมนี้จึงดูเป็นเพี่ยงแค่เกมระดับกลางๆ ที่เพื่อนๆ สามารถหาเล่นจากที่ไหนก็ได้เท่านั้นเอง.....

► Website หลักของเกม : คลิ๊ก !!

ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

  
วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!
วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...