Yakuza 0 ปฐมบทวิถีแห่งยากูซ่าเรื่องราวแก๊งสุดโหดแห่งเมือง Kamurocho ลง PC แล้ว

Playulti 01 Aug 2018, 13:01:58
ข่าวเกม PC

Yakuza 0 ปฐมบทวิถีแห่งยากูซ่า วิถีเรื่องราวของแก๊งสุดโหดแห่งเมือง Kamurocho

Yakuza สุดยอดเกมซีรี่ส์สร้างชื่อให้แก่ค่าย SEGA ที่มีแฟนเกมเฝ้าติดตามอยู่เป็นจำนวนมากทั้งในประเทศญี่ปุ่น, ประเทศอื่น ในภูมิภาคเอเชีย รวมไปถึงประเทศฝั่งตะวันตก ด้วยความที่เนื้อหาและโทนของเกมนั้นเป็นสิ่งที่นำเอาวิถีชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่นมานำเสนอผ่านเรื่องราวที่เข้มข้นดุเดือด, ดราม่ากินใจและความไร้สาระปนฮาของภารกิจสุดแปลกประหลาด นำพาเกมซีรี่ส์ยืนหยัดมาอยู่ได้จนถึงปัจจุบัน จนทำให้ทาง SEGA เริ่มทยอยนำเกมซีรี่ส์ Yakuza มาวางขายผ่านทาง PC [Steam] แล้วล่ะคะ โดยประเดิมเกมแรกด้วย Yakuza 0 ปฐมบทแห่งเรื่องราวทั้งปวงพร้อมวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC [Steam] เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่า


เนื้อเรื่องภายในเกมจะดำเนินอยู่ในปี ค.ศ.1988 ซึ่งเป็นยุคที่เศรษฐกิจของญี่ปุ่นอยู่ในภาวะฟองสบู่ เราจะได้รับสลับบทเป็น Kazuma Kiryu พระเอกประจำเกมซีรี่ส์นี้และ Goro Majima ตัวละครสุดเพี้ยนกู่ไม่กลับจาก Yakuza Kiwami ในเนื้อเรื่องแต่ละบทที่วางเอาไว้ ซึ่งแต่ละคนจะยังอยู่ในช่วงวัยหนุ่มละอ่อนและมีนิสัยที่แตกต่างจากเกมซีรี่ส์ที่เราคุ้นเคยมาตลอด เนื้อเรื่องที่ตัวเกมจะดำเนินต่อไปนี้จะพาเพื่อนๆ ไปคลายปมปริศนาว่าเพราะเหตุใดทั้งสองจึงได้กลายมาเป็นคนแบบที่เราเห็นกันในภาคก่อนๆ และฉากหักมุมที่ไม่มีใครคาดคิดกันค่ะ


ระบบเกมเพลย์จะเป็นแนว Action Beat ’em Up คลาสสิก [บู๊ลุยแหลก] ที่เราจะต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรู จัดการศัตรูทุกคนที่ขวางหน้าเราให้หมดด้วยหมัดเดียวจอด แล้วเผชิญหน้าบอสและปราบจนกว่าจัดการสำเร็จลงได้ เพียงแต่จะมีความพิเศษตรงที่ศัตรูภายในเกมจะมีหลากหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการต่อสู้และสกิลท่าโจมตีแต่ละอย่าง ทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยศึกษาทิศทางการโจมตีแล้วปรับเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ในแต่ละครั้ง ได้แก่ รูปแบบเน้นความสมดุล, เน้นความเร็วและเน้นพละกำลัง ได้ตลอดเวลาตามแต่สถานการณ์ แถมตลอดจนมีท่าจับทุ่มและหยิบข้าวของรอบตัวเช่น มอเตอร์ไซค์หรือป้ายบอร์ด เป็นต้น มาฟาดใส่ศัตรูเป็นกลุ่มได้อีกด้วยนะคะ

Yakuza 0 ปฐมบทวิถีแห่งยากูซ่า วิถีเรื่องราวของแก๊งสุดโหดแห่งเมือง Kamurocho

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ตัวเกมแปลกใหม่ไม่เหมือนใครคือ การอัพเกรดแบบระบบ Skill Tree ให้เราปลดล็อคความสามารถและสกิลคอมโบเป็นลำดับขั้นตอน โดยวิธีการปลดก็คือใช้ “เงิน” แถมยังต้องได้มาจากการทำภารกิจรองและมินิเกมเท่านั้น โดยจุดนี้นี่แหละเป็นสเน่ห์ที่แฟนเกมชื่นชอบเอามากๆ เพราะภารกิจรองจะมีอยู่ถึง 100 ภารกิจด้วยกัน แต่ละภารกิจมันก้จะมีทั้งเรื่องตลกเฮฮาไร้สาระยันจนถึงเรื่องราวซึ้งกินใจ ส่วนมินิเกมก็อีกมากมายให้เลือกเล่น ตั้งแต่ตกปลา, โยนโบว์ลิ่ง, ร้องคาราโอเกะและอื่นๆ อีกมากมายที่เยอะจนนับไม่ไหวแล้วค่ะ นอกจากนี้ “เงิน” ยังเอาไปใช้ซื้อยาหรืออาหารตามร้านสะดวกซื้อได้นะจ๊ะ

Yakuza 0 ปฐมบทวิถีแห่งยากูซ่า วิถีเรื่องราวของแก๊งสุดโหดแห่งเมือง Kamurocho

ส่วนกราฟิกแม้อาจจะไม่ได้แจ่มแมวเท่าเกมยุค Next-Gen มากนัก เพราะเป็นการพอร์ตจากเครื่องเกม PlayStation 3 และ PlayStation 4 โดยไม่ได้ Remastered ใดๆ ทั้งสิ้น แต่อย่างน้อยก็แลกมาด้วยการ Optimize ที่มีประสิทธิภาพ, ภาพคมชัดแบบ Full HD และสามารถรันเฟรมเรตเกมให้อยู่ที่ 60 ได้นิ่งตลอดเวลาค่ะ ตัวเกมวางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PC [Steam] ใครที่เป็นแฟนเกมซีรี่ส์ Yakuza ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Yakuza 0

OS: Windows 7 64Bit. ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-3470 3.60 GHz. หรือ AMD Phenom FX-6300 ขึ้นไป
RAM: 4GB.
HDD: 28GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 560 หรือ AMD Radeon HD 6870 ขึ้นไป

Yakuza 0 ปฐมบทวิถีแห่งยากูซ่า วิถีเรื่องราวของแก๊งสุดโหดแห่งเมือง Kamurocho
ที่มาข่าว : http://www.gamerevolution.com/features/412213-this-weeks-game-releases-yakuza-0-pc
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/638970/Yakuza_0/
https://www.senseigaming.be/yakuza-0-review/

กำลังโหลด...